Phủ gầm này chỉ làm 1 lần cho 1 đời xe thôi bác ạ. Bên em bảo hành dịch vụ vĩnh viễn. Nếu xe cũa bác có lỡ bị cạ gầm, chày chóc lớp phủ ra, cứ đem tới em, em sẽ làm lại miễn phí cho bác.!TP.vn nói:Bác cho em hỏi ké 1 câu là khoảng bao lâu mình phủ gầm lại? Và nếu có phủ lại thì lớp phủ cũ sẽ xử lý như thế nào? Cảm ơn bác.
Phủ gầm chỉ làm 1 lần cho 1 đời xe nên phải thật kỹ bác ạ. Và cũng phải làm để xứng đáng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra...!karatedo nói:Làm kỹ quá, công phu quá.
Em khoái cái vụ bảo hành vĩnh viễn của Bác rùi nha, mà nói nhớ làm đúng nha Bác, hì hì.auto751 nói:Phủ gầm này chỉ làm 1 lần cho 1 đời xe thôi bác ạ. Bên em bảo hành dịch vụ vĩnh viễn. Nếu xe cũa bác có lỡ bị cạ gầm, chày chóc lớp phủ ra, cứ đem tới em, em sẽ làm lại miễn phí cho bác.!TP.vn nói:Bác cho em hỏi ké 1 câu là khoảng bao lâu mình phủ gầm lại? Và nếu có phủ lại thì lớp phủ cũ sẽ xử lý như thế nào? Cảm ơn bác.
Trông cái đống giấy báo bầy hầy có một nhúm dưới đáy thế kia mà bảo là "bọc báo rất kỹ" thì tớ cũng bó tay với bác luôn!auto751 nói:AJELITA nói:1- Hồi trước em có đem con Sienna đi phủ gầm, kinh nghiệm là các bác nên mua áo trùm trùm kín xe lại, sau đo dán băng keo mép, nếu ko hơi chất phủ gầm như sơn nó bay bám vào thân xe nhiều lắm. Nó sẽ làm nhám thân xe các bác.
Kỳ đó em phải tốn 4 chai tẩy nhựa đường mới hết và trơn tru và chửi tay phủ gầm một trận vì tội làm ẩu và tào lao.
Cái này mấy bọn làm phủ gầm chả nơi nào thèm tư vấn cho các bác, chúng nó chỉ làm được việc chúng nó và hốt tiền các bác!
2- Phủ gầm 7 chai thường hơn 1 tuần - 10 ngày mới khô hẳn vì lớp phủ khá dày ( thằng nào làm phủ gầm mà nói 2,3 ngày khô là thằng nói xạo ke), trong 10 ngày này sờ vào thấy nó mềm mềm chưa cứng hẳn: chạy là dính cát vào kinh lắm.
Tốt nhất nên xác định làm phủ gầm xong xe nên bỏ xó 1 tuần cho an toàn.
3-Mấy chú làm phủ gầm hay quảng cáo là có tác dụng cách âm: toàn bố láo cả, đừng tin.
Phủ gầm chỉ có tác dụng chống rỉ sét gầm và chấm hết.
Chào bác!
1. Không biết bác có làm dịch vụ này bên em ko ạ.. Theo em nhớ thì em chưa có cơ hội để phục vụ bác lần nào cả, vì xe nào đến em làm em cũng trực tiếp dám sát và ghi nhận những ý kiến của khách hàng và có biện pháp điều chỉnh ngay. Dịch vụ này có nhiều chỗ làm, nhưng trước khi làm các bác nên chọn những chỗ nào đã làm nhiều và được mọi người tìn nhiệm, để ko phải ôm một cục tức. Và ko phải chỗ nào cũng làm ẩu giống nhau đâu bác nhé, <span style=""color: #ff0000;"">bên em thì phủ gầm bọc báo rất kỹ</span>, sau khi phủ xong chỗ nào bị bay dính hợp chất thì sẽ vệ sinh cho sạch, sau đó còn rửa xe lại thật kỹ rồi mới giao xe cho khách.
2. Khi phun phủ gầm, muốn cho gầm nhanh khô thì kinh nghiệm và tay nghề thợ rất quan trọng. Phải điều chỉnh cho đầu súng phun một lượng phù hợp, nếp để cho hợp chất phun nhiều ko đều tay thì sẽ tạo nên độ dày ko đồng đều, hợp chất nhầy nhầy, ko khô như bác nói là 7 - 10 ngày, bề mặt thì nhìn rất xấu. Còn nếu chỉnh súng phun như sương, nhiều hạt nhỏ kết dính lại với nhau xịt tới đâu là ráo bề mặt ngay tới đó, và nhìn bề mặt sẽ đẹp hơn.
3. Em đồng ý với bác là phủ gầm chỉ chống rỉ set là chủ yếu. Còn chống ồn thì còn phải tùy vào bề mặt mình phủ lên dày dc bao nhiêu. Với lượng 6 chai cho 1 xe Sedan và 7 chai cho xe Suv thì chỉ tạo dc 1 lớp mỏng dưới gầm thôi. Nếu bác nào có điều kiện phủ 20 chai tạo bề mặt dày 3 - 5mm thì em chắc chắn là sẽ khác nhiều..!
Cám ơn bác đã chia sẻ thông tin cùng mọi người..!
Tớ nói thẳng luôn là cách làm đó CỰC ẨU và bác phải xem lại đi.
Hơi chất phủ gầm như hơi sơn dầu bay và dính tùm lum lên tuốt phần trên 2 cánh cửa thân xe, về nhà sờ vào là nhám tay ngay!
Tóm lại chỗ của bác còn lâu mới được gọi là chỗ làm "uy tín chuyên nghiệp"
Nhân tiện cảnh báo với các bác làm phủ gầm:
1-Đem theo áo trùm trùm xe cho kỹ và dán keo hết các mép áo trùm với phần mép đáy xe, việc kỳ cọ hơi sơn chất phủ gầm dính bám vào thân xe là việc làm rất cực và tốn nhiều thì giờ, thậm chí làm bào mòn lớp dầu bóng của sơn!
2-Khi xe thật rảnh hãy làm phủ gầm vì sơn phủ gầm 7 chai thôi cũng cực lâu khô ( 10 ngày), đi là dính cát vào trông rất tệ! Không làm phủ gầm mùa mưa. Đợi mùa nắng hãy làm.
3-Không nên tin vào chủ quảng cáo mà luôn giám sát các tay thợ phủ gầm chặt chẽ vì khâu vệ sinh và làm khô của họ rất ẩu, hãy đến xem trước: nơi nào ko có máy thổi khí nóng để làm khô các ngõ ngách (mà chỉ là máy thổi khí đơn thuần, hậu qủa là đáy còn ẩm hơi nước---> phủ gầm bám ko chắc). Thì đừng làm.
Hãy đem theo giẻ khô lau sạch các ngõ ngách.
4-Hầu hết các xe xuất xưởng đều đã được hãng chế tạo phủ gầm rồi, cho nên chỉ làm dịch vụ này nếu xe các bác là xe rẻ tiền , hoặc xe sườn đáy mỏng như Innova hay Kia Morning...
Các xe tầm trung đến cao cấp xin miễn trò này vì sườn , đáy họ làm dày và lớp phủ gầm từ hãng cũng ngon lành lắm.
Vài ý kiến thẳng thắn và trải nghiệm chân thật giúp anh em đỡ tốn kém và sai lầm.
Last edited by a moderator:
Bác Ajelita phán chuẩn. Các bác cứ nghĩ như này. Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, các hãng xe luôn tìm mọi cách để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Cái gì làm được (với chi phí hợp lý, tất nhiên) thì hãng đã làm rồi. Mình làm thêm chỉ tốn tiền vô ích. Trước đây có bác nào rao bán mấy cục cao su giảm xóc bị ném đá quá trời
Em đọc nhiều các forum về xe của nước ngòai. Tụi nó chế độ tùm lum nhưng có 3 cái nó không bao giờ làm (trong khi dân mình làm hơi bị nhiều):
- Dán phim cách nhiệt (nước ngòai nó dán phim là để bên ngòai nhìn vào xe không thấy bên trong, tinting windows)
- Gắn cao su giảm xóc
- Phủ gầm
Dĩ nhiên không phải cứ Tây là cái gì cũng đúng nhưng thiết nghĩ dân nó lái ô tô trước dân ta rất nhiều, hơn nữa ô tô ở Tây phổ biến hơn ở ta nhiều nên em nghĩ dân nó chắc rành về ô tô hơn dân mình
Em đọc nhiều các forum về xe của nước ngòai. Tụi nó chế độ tùm lum nhưng có 3 cái nó không bao giờ làm (trong khi dân mình làm hơi bị nhiều):
- Dán phim cách nhiệt (nước ngòai nó dán phim là để bên ngòai nhìn vào xe không thấy bên trong, tinting windows)
- Gắn cao su giảm xóc
- Phủ gầm
Dĩ nhiên không phải cứ Tây là cái gì cũng đúng nhưng thiết nghĩ dân nó lái ô tô trước dân ta rất nhiều, hơn nữa ô tô ở Tây phổ biến hơn ở ta nhiều nên em nghĩ dân nó chắc rành về ô tô hơn dân mình
Last edited by a moderator:
HappyGuyReincarnated nói:Bác Ajelita phán chuẩn. Các bác cứ nghĩ như này. Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, các hãng xe luôn tìm mọi cách để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Cái gì làm được (với chi phí hợp lý, tất nhiên) thì hãng đã làm rồi. Mình làm thêm chỉ tốn tiền vô ích. Trước đây có bác nào rao bán mấy cục cao su giảm xóc bị ném đá quá trời
Em đọc nhiều các forum về xe của nước ngòai. Tụi nó chế độ tùm lum nhưng có 3 cái nó không bao giờ làm (trong khi dân mình làm hơi bị nhiều):
- Dán phim cách nhiệt (nước ngòai nó dán phim là để bên ngòai nhìn vào xe không thấy bên trong, tinting windows)
- Gắn cao su giảm xóc
- Phủ gầm
Dĩ nhiên không phải cứ Tây là cái gì cũng đúng nhưng thiết nghĩ dân nó lái ô tô trước dân ta rất nhiều, hơn nữa ô tô ở Tây phổ biến hơn ở ta nhiều nên em nghĩ dân nó chắc rành về ô tô hơn dân mình
Ở hãng cũng làm dịch vụ này đó bác. Làm cũng chẳng khác gì ở ngoài, thậm chí lấy lại hàng của bên em để làm, nhưng chi phí khá cao 11tr cho 1 xe 7 chỗ.
Ở VN thì ko thể so sánh với các nước Mỹ hay châu Âu dc, bên đó khí hậu khô, đường xá sạch sẽ, chứ ko bị đường sình lầy, ngập nước và khí hậu nóng ẩm như ở VN. Hơn thế nữa họ chỉ đi xe từ 3 - 5 năm là đổi xe mới. còn ở VN mua xe là chạy 1 đời xe luôn...
Ở VN mình dành dụm cực khổ mới rước được em V2 mà bác, nên chuyện cưng chiếc xe là đúng rồi. ở nước ngoài xe oto là phương tiện cần phải có, nên nó bình thường như xe máy của mình mà.
Xe của em cũng vừa mới phủ gầm, nói chung e làm ở chỗ ko chuyên nghiệp lắm. phủ ko đẹp, và tháo lắp một số chi tiết lại sai ko như ban đầu, cảm giác ko được yên tâm. Nếu lần sau e đổi xe sẽ ko làm cái phủ gầm này nữa.
Xe của em cũng vừa mới phủ gầm, nói chung e làm ở chỗ ko chuyên nghiệp lắm. phủ ko đẹp, và tháo lắp một số chi tiết lại sai ko như ban đầu, cảm giác ko được yên tâm. Nếu lần sau e đổi xe sẽ ko làm cái phủ gầm này nữa.