Thanks bác đã cho e hiểu ý nghĩa của việc "chập chờn" , e cũng đã để ý ký lại là đúng như bác nói. Có điều vỡn chưa ưng lắm với chức năng, đòi hỏi phải có điều kiện, thôi thì hãng sản xuất cũng đã tiến bộ lắm khi ứng dụng việc này vào đời sôngs, chí ích cũng đỡ thải khói ra môi trường, đỡ ồn ào hẳn khi dừng đèn xe tự tắt. Có điều khi đi với trẻ con , nó cứ tưởng xe tắt máy , thế nó đụng vào rồ ga lên cái, 2 mẹ con xém chút nữa là "hôn mềm mại" gốc cây bên đường rồi. Hơ hơsoleil14 nói:Em đang đi Click125i cũng có chế độ idling stop này.thuthao nói:Chê độ tắt máy 3s , đôi lúc thấy tốt nhưng có lúc cũng phiền, vì khi chờ đèn đỏ lâu thì vừa tiết kiệm xăng lại vừa đỡ ồn ào (cho mình) nhưng lúc kẹt xe thì thấy ko ưng lắm, mới dừng tắt máy , mình nhích lên một chút ->chờ, tắt máy. Cư làm vậy cỡ 3 lần là thấy hơi bực.
Nhưng túm lại có chế độ này ít ra đỡ ồn ào khi phải chờ đèn. E đi con Lead 125 , dừng đèn thì tắt nhưng ông xã e đi ổng nói cái chế độ này bị chập chờn lúc dừng lúc ko.
Có bác nào đi Lead mà bị như e ko, cho thỉnh giáo với
Không phải là nó chập chờn mà do phải đủ điều kiện thì chế độ này nó mới hoạt động.
Máy xe phải đủ nóng,tốc độ xe phải đạt trên 10km/h. Vì vậy khi buối sáng mà chạy xe, có khi phải chạy 3,4km rồi thì chế độ idling stop mới hoạt động.
Ngoài ra thì vòng tua garanty cũng phải đúng như trong sách hướng dẫn ( em nhớ máng máng hình như là khoảng 1400 rpm).
Ví dụ như bác mới thay nhớt thì có thể tua garanty sẽ bị thấp 1 chút nên idling stop nó cũng "chập chờn" luôn.
Mình cũng tắt máy khi dừng đèn đỏ nhưng cũng không biết có tiết kiệm được xăng hay hại bộ đề ?Cái này đúng là chưa rõ nữa .
Mình có lần dừng đèn đỏ, tắt máy xe. Một em dừng phía sau (nhìn là biết hạng..."chặt to-kho mặn") bóp còi inh ỏi yêu cầu mình rướn tới để lấy đường cho em ấy quẹo phải. Bên kia là CA, trước mặt là vạch sơn trắng chưa mờ. Mình nói: còn đèn đỏ, zậy là cô em tru tréo lên, mắng nhiếc, chưởi bới...mình suýt nỗi xung điên. MẤy chú bánh mì, phở lề đường đều lên tiếng chỉ trích cô ả, cô ả cũng nỗi xung điên...
Rốt lại, chẳng mình sai hay đúng nữa. Ô hô, luật xứ ta thật phức tạp!
Rốt lại, chẳng mình sai hay đúng nữa. Ô hô, luật xứ ta thật phức tạp!
Em cũng hay tắt máy xe nếu dừng lâu và mong mọi người cũng nên làm thế, vì mục đích chủ yếu là để khỏi hít khói của nhau, nghĩ vậy đi cho khỏe!
Chứ tranh luận hại máy hay tiết kiệm xăng thì tranh luận hoài cũng không dứt.
Chứ tranh luận hại máy hay tiết kiệm xăng thì tranh luận hoài cũng không dứt.
Em cũng thế nhưng cũng ráng không đậu sát lề phải ... chứ đậu sát lề phải lại nghe tiếng còi tin tin nhứt cả đầu (e là ghét nhứt tiếng còi xe, 14 năm chạy mà 1 năm bóp còi chắc đếm đc trên đầu ngón tayEM trên 20s thì tắt máy, dưới 20s thì ráng đợi.
Lề phải là để cho một số chiếc được phép rẽ phải mà. Bác không cho người ta lối đi người ta bấm còi inh ỏi phải rồiEm cũng thế nhưng cũng ráng không đậu sát lề phải ... chứ đậu sát lề phải lại nghe tiếng còi tin tin nhứt cả đầu (e là ghét nhứt tiếng còi xe, 14 năm chạy mà 1 năm bóp còi chắc đếm đc trên đầu ngón tay
Cũng không hẳn, nhiều khi dân mình ý thức không tốt nên muốn vượt đèn đỏ là bấm còi ầm ỹ.
______________________________________________________________
MÁY BỘ ĐÀM | bán máy bộ đàm | may BO DAM
Địa chỉ bán máy bộ đàm chính hãng:
Công ty TNHH Tín Đức
Số 2, Ngõ 36, Đường Nguyên Hồng, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (84-04) 37735884 - Hotline: 0983 239 623 - 0913 222 224
______________________________________________________________
MÁY BỘ ĐÀM | bán máy bộ đàm | may BO DAM
Địa chỉ bán máy bộ đàm chính hãng:
Công ty TNHH Tín Đức
Số 2, Ngõ 36, Đường Nguyên Hồng, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (84-04) 37735884 - Hotline: 0983 239 623 - 0913 222 224
Chỉnh sửa cuối:
Khi động cơ nóng rồi thì tắt máy đề lại k có vấn đề gì về nguyên liệu. Sợ nhiều khi mới vát xe ra gặp ngay đèn đỏ ở Quốc Lộ thôi. Thường rất lâu. Đến 90s