Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Không dán thì chịu k dc khí hậu xứ Vịt, không lên đèn thì chịu không được điều kiện đường khi chạy tốc độ cao haizz. Giá xe thì trên mây giờ nhập option kính cách nhiệt (chưa chắc đã hiệu quả bằng 3M) thì bán cho ma. Trong khi đèn xe là cái dễ nâng cấp & ít tốn kém hơn thì hãng lại cắt.
Bạn đang nói thời bao cấp mà . tự nhiên chuyển qua hiệu quả kinh tế

Tôi nói lại có loại kính cách nhiệt, chống chói và đổi màu (theo ánh sáng) từ lâu rồi (tôi có làm khá nhiều bài về các loại kính), Nhưng khá đắt, có thể cả trăm triệu trở lên .... tuỳ loại kính. vậy bạn có sẳng sàng bỏ ra cả trăm triệu để thụ hưởng, hay là muốn thời bao cấp đi xe sang mà dán film màu rồi độ đèn ?

Tôi chọn xe cùi, nhưng đầy đủ chức năng, an toàn, chống lạnh chống nóng, ánh sáng đầy đủ ....và dỉ nhiên hơn xe sang mà cứ độ nầy độ nọ ...

Theo bạn nếu chạy xe sang thì nên chọn thế nào ?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Không dán thì chịu k dc khí hậu xứ Vịt, không lên đèn thì chịu không được điều kiện đường khi chạy tốc độ cao haizz. Giá xe thì trên mây giờ nhập option kính cách nhiệt (chưa chắc đã hiệu quả bằng 3M) thì bán cho ma. Trong khi đèn xe là cái dễ nâng cấp & ít tốn kém hơn thì hãng lại cắt.
Đèn xe nó đắt chắc cũng nhất nhì nên mấy bố sản xuất cắt của người ta cả, chán.
Cái cọng râu led ban ngày chắc rẻ nên xe nào cũng có, lắm xe đi với đèn chính màu vàng như halogen trông tệ.
Không phải bị ngược màu như thế thì chắc cũng không ai hơi đâu đổi led.
Thằng gần nhà mình đi Ecosport, lúc đầu cũng la halogen vàng mới ăn đường buổi tối, sau nằng nặc kiếm đổi qua led trắng cho vừa với cọng râu ban ngày.
Khó chịu lắm khi nhìn đèn xe mà dải led trắng toát lại bọc ngoài cụm đèn chính khác màu.
 
  • Like
Reactions: On The Way
Hạng B2
30/10/16
299
212
43
38
Thì nguyên bản nó kg có bi, kg có sẵn hốc chóa để phục vụ chiếu góc. Nên giờ muốn độ đèn liếc theo góc lái thì có thể xài bi (projector) cũng hợp lý mà. Đèn projector mua ngoài thì nó có loại hỗ trợ đánh lái theo góc. Chứ giờ cái đèn chóa nguyên bản bác độ đánh lái theo góc kiểu gì? Nó kêu độ bi mới liếc được thì kêu nó cam kết đi rồi độ, xong mà kg liếc được thì bắt đền nó.
Bác chửi ai thì cũng bớt mạnh miệng lại chút, để có gì thì cũng còn đường lùi ...
Không có bi liếc theo góc lái cụ ạ, muốn liếc theo góc lái thì xe phải có module điều khiển và bộ ngàm chủ động.
 

Attachments

  • Like
Reactions: tư búa
Hạng D
22/1/19
4.453
8.224
113
Bạn đang nói thời bao cấp mà . tự nhiên chuyển qua hiệu quả kinh tế

Tôi nói lại có loại kính cách nhiệt, chống chói và đổi màu (theo ánh sáng) từ lâu rồi (tôi có làm khá nhiều bài về các loại kính), Nhưng khá đắt, có thể cả trăm triệu trở lên .... tuỳ loại kính. vậy bạn có sẳng sàng bỏ ra cả trăm triệu để thụ hưởng, hay là muốn thời bao cấp đi xe sang mà dán film màu rồi độ đèn ?

Tôi chọn xe cùi, nhưng đầy đủ chức năng, an toàn, chống lạnh chống nóng, ánh sáng đầy đủ ....và dỉ nhiên hơn xe sang mà cứ độ nầy độ nọ ...

Theo bạn nếu chạy xe sang thì nên chọn thế nào ?
Xe phổ thông ở VN hãng cắt trụi lủi hết bác ơi. Cơ bản là cái đèn halogen với chóa phản xạ trên mấy con xe cỏ là không đủ sáng dù có dán phim màu lên kính lái hay không. Đi trong nội thành còn được, chứ ra ngoại thành chạy 60-70km/h trở lên mà đèn mờ đui thì không dám chạy. Đường sá VN thì được cái hiếm khi bằng phẳng. Nên độ đèn để giảm những cú phang ổ gà là nhu cầu cần thiết.
Quay lại chủ đề bài viết, chủ thớt quan tâm chuyện độ đèn làm sao để có thể mở góc chiếu theo góc đánh lái. Bác có ý kiến gì không?
 
Hạng D
22/1/19
4.453
8.224
113
Không có bi liếc theo góc lái cụ ạ, muốn liếc theo góc lái thì xe phải có module điều khiển và bộ ngàm chủ động.
tự thân cái bi thì làm sao nó liếc được. Cái đó thì ai cũng biết mà nhỉ. Vấn đề chủ thớt hỏi là thằng gara nó kêu độ bi để liếc có hợp lý không thì lại không thấy ai trả lời ... Em thì thấy từ đèn cơ bản mà muốn lên liếc, trước hết phài có bi thì có gì sai hả ta ...
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Xe phổ thông ở VN hãng cắt trụi lủi hết bác ơi. Cơ bản là cái đèn halogen với chóa phản xạ trên mấy con xe cỏ là không đủ sáng dù có dán phim màu lên kính lái hay không. Đi trong nội thành còn được, chứ ra ngoại thành chạy 60-70km/h trở lên mà đèn mở đui thì không dám chạy. Đường sá VN thì được cái hiếm khi bằng phẳng. Nên độ đèn để giảm những cú phang ổ gà là nhu cầu cần thiết.
Quay lại chủ đề bài viết, chủ thớt quan tâm chuyện độ đèn làm sao để có thể mở góc chiếu theo góc đánh lái. Bác có ý kiến gì không?
Thú thật, nếu bác theo dỏi nhửng bài em viết thì em là tránh độ, tránh đục tránh đẽo xe, nếu như chính hãng có. Thường sau nầy xu hướng là em bắt nó cho em champagne với caviar và sẳn sàng chịu chi, chứ đừng nói kèo nài về bia kèm lạc ...


Trở về bên chủ đề thì

- Một moteur đèn lên xuống (thường là chỉnh tay) trục đứng (quên là gì gùi)
- Moteur theo trục hoành (cái nầy hình như không xe nào có)
- Hệ thống cảm biến độ và góc lái

Nếu có 3 điều kiện trên thì có thể làm được
 
Hạng D
22/1/19
4.453
8.224
113
Thú thật, nếu bác theo dỏi nhửng bài em viết thì em là tránh độ, tránh đục tránh đẽo xe, nếu như chính hãng có. Thường sau nầy xu hướng là em bắt nó cho em champagne với caviar và sẳn sàng chịu chi, chứ đừng nói kèo nài về bia kèm lạc ...


Trở về bên chủ đề thì

- Một moteur đèn lên xuống (thường là chỉnh tay) trục đứng (quên là gì gùi)
- Moteur theo trục hoành (cái nầy hình như không xe nào có)
- Hệ thống cảm biến độ và góc lái

Nếu có 3 điều kiện trên thì có thể làm được
Em thấy một số mẫu xe phổ thông ngày nay có giải pháp cũng tương đối hay là làm thêm 1 hốc chóa phụ (đèn chính là projector cố định) và chỉ cần bật tắt đèn phụ đó khi có tín hiệu đánh lái từ vô lăng. Trường hợp không có chóa phụ thì cách đó cũng có thể áp dụng với đèn độ projector như bác nói, thay vì bật tắt đèn phụ thì bật tắt moteur để chỉnh góc đèn rồi sau đó trả về góc mặc định. Cơ bản là cách này không quan tâm đến góc đánh lái bao nhiêu độ, nhà sản xuất chỉ bật thêm 1 cái đèn chiếu góc (hoặc chỉnh góc projector) để bổ sung ánh sáng sang hướng đó. Không phức tạp như các hệ thống trên mấy dòng xe sang của Merc hay Audi ...
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
5/1/16
563
1.690
113
27
Thú thật, nếu bác theo dỏi nhửng bài em viết thì em là tránh độ, tránh đục tránh đẽo xe, nếu như chính hãng có. Thường sau nầy xu hướng là em bắt nó cho em champagne với caviar và sẳn sàng chịu chi, chứ đừng nói kèo nài về bia kèm lạc ...


Trở về bên chủ đề thì

- Một moteur đèn lên xuống (thường là chỉnh tay) trục đứng (quên là gì gùi)
- Moteur theo trục hoành (cái nầy hình như không xe nào có)
- Hệ thống cảm biến độ và góc lái

Nếu có 3 điều kiện trên thì có thể làm được
Nếu hãng có tuỳ chọn đèn adaptive thì mua về lắp, chứ cấu tạo như này mà độ đẽo chua loét.
 
  • Like
Reactions: tư búa