Hạng B2
22/6/05
206
0
0
52
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Chervolet mà bác đồng nhất với Lac thì em cũng bó "tòan thân" với bác luôn ! Bác có biết Chervolet Corvette là xe thế nào không ?

Em có nói là Lacetti = Chevrolet Corvette đâu, chắc bác lộn. Còn Chevrolet WTCC tham gia giải đua đó thì chính là Lacetti WTCC mà (tất nhiên tham gia giải đua này thì xe phải được độ rất nhiều, nhất là về động cơ).
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Lac là tên một kiểu xe (model name) còn Chervolet là tên thương hiệu (Brand name) mà bác PTchim & tuan đánh đồng với nhau được sao ?
Nếu các bác bảo rằng Lac = Optra còn miễn cưỡng chấp nhận được !

Lập luận như vậy thì Matiz cũng bẳng Chervolet. Các bác thử tưởng tượng đọc mẫu quảng cáo "cần bán một con chervolet màu ... đời ..." mà đến nơi xem lại thấy một con Matiz có ổn không ?
 
OSOM
13/6/05
981
1
0
hanoi
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Bác passion road bị anh em LACLUB tấn công nhiều quá! :Dhi..hi...thua đi thôi nhiều ví dụ thế còn gì! Còn bác zerocool còn chờ gì nữa mà không nhập hội LAC quốc tế.
 
Hạng B2
22/6/05
206
0
0
52
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Bác passion road có biết tại sao một cái xe lại có nhiều tên gọi khác nhau như thế không ???
Vậy này , Deawoo phá sản & phải bán cổ phần của mình để trả nợ . Ông GM của mẽo mua ngay 42% cổ phiếu (chiếm đa số) nên GMDAT Lacetti được đặt tên mới là Chevrolet Optra & bán rộng rãi trên toàn cầu (140 quốc gia) . Ông Suzuki mua được đâu 30% thì phải nên Lacetti được gọi là Suzuki Forenza (bán vào thị trường Bắc Mỹ) . Ông Shanghai Auto mua 12% nên ở Trung Quốc ông này thống nhất với GM đặt cho Lacetti cái tên Buick Excelle . Cuối cùng ông ngân hàng Hàn Quốc mua phần còn lại của Deawoo nên Deawoo Lacetti được giữ lại nguyên tên ở Hàn Quốc & Việt Nam.

Còn thì đánh giá chung: xe đạt 3/5 trên sao trong car ranking .
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Em đã bảo là em miễn cưỡng tạm chấp nhận rùi mà các bác cũng không chịu tha cho em. Thôi thì em đành phải làm ra đầu ra đũa ý kiến của em với các bác vậy.

Chuyện xe có form giống nhau hay xài chung một số bộ phận là rất bình thường, các hãng sở hữu nhiều thương hiệu vẫn làm vậy để tiết kiệm chi phí nghiên cứu phát triễn, chi phí thuê designer, ...
Các bác cũng thấy con Lexus LX với To Land Cruiser hay Lexus GX với To Prado rất giống nhau đấy thôi nhưng giá bán thì không giống nhau chút nào có phải không. Đấy là do thương hiệu và dĩ nhiên là chất lượng đằng sau thương hiệu khác nhau đấy thôi !
Về vấn đề định vị thương hiệu này, bác Nexus có bài viết rất hay ở đây, các bác nên xem thêm.
Trở lại với con Lacetti, các bác cũng thừa hiểu là giá bán với thương hiệu Chevrolet (3/5 sao trong car ranking theo như bác PTchim) ví dụ như 1.8 CDX 4DRS là khỏang US$ 21,500 ở thị trường Anh - là cao hơn nhiều so với con Lac Max ở Việt Nam bán với thương hiệu Daewoo chỉ có US$ 25,300 luôn cả thuế tiêu thụ đặc biệt.
Em không muốn làm các bác mất hứng nhưng Daewoo sẽ chẳng bao giờ là Chevrolet !
Chất lượng xe Daewoo có thể được cải thiện thậm chí ngang với xe Chevrolet nhưng Daewoo cũng vẫn là Daewoo thôi, các ông chủ chả dại gì mua một thương hiệu rùi giết chết nó đi !
 
Hạng B2
22/6/05
206
0
0
52
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Trích passion road
các ông chủ chả dại gì mua một thương hiệu rùi giết chết nó đi !

Em thì tiếng Anh ọp ẹp lắm nên không dám dịch bậy bạ . Vậy bác xem tạm cái này nhé(mấy cái tin này em lấy từ Web của GM)

"INDUSTRY: DAEWOO-CHEVROLET REBRANDING: CONFIRMED (20 SEP 04)
General Motors has finally confirmed - after much speculation - that it is to kill off the Daewoo brand in Europe. All existing Daewoo ranged and dealerships will be rebranded as Chevrolet models and outlets. "This reflects GM's strategy to increasingly position Chevrolet as its affordable entry brand for developed markets and a volume mainstream brand for emerging markets," says a statement, hinting that the Opel/Vauxhall brand will be positioned further upmarket. The change will be effective from January 2005, and Chevrolet UK will be based at the current Daewoo-Vauxhall-Saab HQ in Luton.

PRESS DAY PARIS MOTOR SHOW 2004
CHEVROLET ENTERS 2005 FIA WORLD TOURING CAR CHAMPIONSHIP
FIRST EVER PARTICIPATION IN WORLDWIDE CHAMPIONSHIP FOR GM’S BRAND

Chevrolet will race in the 2005 FIA World Touring Car Championship (WTCC). For the first time in its history Chevrolet, GM’s largest global brand, is entering a full factory team in an official FIA world championship.
The announcement comes less than a week after the news that Chevrolet would begin to market a range of cars in the UK/Western Europe built primarily by GM Daewoo Auto & Technology (GM Daewoo) in Korea, a strategy already successfully deployed in North and South America, Asia Pacific, South Africa and, most recently, Central and Eastern Europe.

New Lacetti four-door is chosen race car
Three Chevrolet Lacetti four-door saloons (formally known as the Daewoo Nubira in the UK) are being developed, built and entered into the 2005 championship series by the renowned British racing team RML (Ray Mallock Limited).
“We are excited about the launch of GM’s first FIA world championship entry with Chevrolet,” said Andy Carroll, designated Managing Director of Chevrolet UK. “A strong motorsport presence, with a car developed in the UK, provides the perfect stage for a strong brand to showcase its core values to a global audience. The FIA World Touring Car Championship provides exactly the platform Chevrolet needs to achieve its goals.”
“Chevrolet was looking for a product with high potential. We are delighted and honoured that a car developed and built by GM Daewoo has been chosen to spearhead the brand’s European growth,” said Nick Reilly, President and CEO of GM Daewoo Auto and Technology Co (GM DAT). “You need an experienced technical partner when you take on a programme like the WTCC. RML has a proven track record and expertise in motorsport, and touring cars in particular.”
“We are very proud to represent Chevrolet in its first global motorsports challenge,” said Ray Mallock, founder and Managing Director of RML. “We are looking forward to a very promising and successful relationship with the brand.” ...."
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Trích đoạn: hungpetechim

Trích passion road
các ông chủ chả dại gì mua một thương hiệu rùi giết chết nó đi !

Em thì tiếng Anh ọp ẹp lắm nên không dám dịch bậy bạ . Vậy bác xem tạm cái này nhé(mấy cái tin này em lấy từ Web của GM)

"INDUSTRY: DAEWOO-CHEVROLET REBRANDING: CONFIRMED (20 SEP 04)
General Motors has finally confirmed - after much speculation - that it is to kill off the Daewoo brand in Europe. All existing Daewoo ranged and dealerships will be rebranded as Chevrolet models and outlets. "This reflects GM's strategy to increasingly position Chevrolet as its affordable entry brand for developed markets and a volume mainstream brand for emerging markets," says a statement, hinting that the Opel/Vauxhall brand will be positioned further upmarket. The change will be effective from January 2005, and Chevrolet UK will be based at the current Daewoo-Vauxhall-Saab HQ in Luton.

PRESS DAY PARIS MOTOR SHOW 2004
CHEVROLET ENTERS 2005 FIA WORLD TOURING CAR CHAMPIONSHIP
FIRST EVER PARTICIPATION IN WORLDWIDE CHAMPIONSHIP FOR GM’S BRAND

Chevrolet will race in the 2005 FIA World Touring Car Championship (WTCC). For the first time in its history Chevrolet, GM’s largest global brand, is entering a full factory team in an official FIA world championship.
The announcement comes less than a week after the news that Chevrolet would begin to market a range of cars in the UK/Western Europe built primarily by GM Daewoo Auto & Technology (GM Daewoo) in Korea, a strategy already successfully deployed in North and South America, Asia Pacific, South Africa and, most recently, Central and Eastern Europe.

New Lacetti four-door is chosen race car
Three Chevrolet Lacetti four-door saloons (formally known as the Daewoo Nubira in the UK) are being developed, built and entered into the 2005 championship series by the renowned British racing team RML (Ray Mallock Limited).
“We are excited about the launch of GM’s first FIA world championship entry with Chevrolet,” said Andy Carroll, designated Managing Director of Chevrolet UK. “A strong motorsport presence, with a car developed in the UK, provides the perfect stage for a strong brand to showcase its core values to a global audience. The FIA World Touring Car Championship provides exactly the platform Chevrolet needs to achieve its goals.”
“Chevrolet was looking for a product with high potential. We are delighted and honoured that a car developed and built by GM Daewoo has been chosen to spearhead the brand’s European growth,” said Nick Reilly, President and CEO of GM Daewoo Auto and Technology Co (GM DAT). “You need an experienced technical partner when you take on a programme like the WTCC. RML has a proven track record and expertise in motorsport, and touring cars in particular.”
“We are very proud to represent Chevrolet in its first global motorsports challenge,” said Ray Mallock, founder and Managing Director of RML. “We are looking forward to a very promising and successful relationship with the brand.” ...."

Eo ôi ! bác làm em hãi quá. Tiếng Anh của em còn ọp ẹp hơn bác nữa. Em chả hiểu gì sất !
Em phải nhờ thằng bạn xem giùm nhưng nó vội quá nên chỉ xem có một đoạn thôi rùi phán rằng :"Tại vì xe Daewoo ở châu Âu bán chẳng ai mua nên sau khi đắn đo cân nhắc, GM quyết định chuyển toàn bộ cơ sở vật chất và đại lý bán hàng ở đấy sang cho Chevrolet quản lý và sử dụng."
Em cũng bán tín bán nghi lắm vì lẽ nào bác PTchim lại hạ bệ Daewoo thế !
Túm lại là thế nào hả bác PTchim ? Bác định bảo là GM đã giết chết thương hiệu Daewoo rùi ? Nhưng sao em thấy chí ít hiện nay Daewoo vẫn tồn tại ở Hàn quốc, Việt Nam, Trung Quốc cơ mà ! Hay bác định bảo là GM giết chết thương hiệu Daewoo để thay bằng thương hiệu GM-Daewoo chăng ?
 
Hạng B2
17/8/04
156
1.414
93
HCMC
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Em nghĩ là mình đã lạc đề rồi, chủ đề đang là có nên thay Fiat tempra thành Lac không mà. Nếu bác Passion Road có thắc mắt về Lac & Chevrolet thì nên tham khảo lại các bài cũ, mọi người bàn rất nhiều rồi, nhất là bác Tony Kien đã trích dẫn rất nhiều tài liệu rồi, bác cử search lại mà xem thì sẽ rõ.
Xin các bác quay lại chủ đề chính: theo ý kiến cá nhân em thì nên chuyển qua Lac: xe mới, công nghệ mới dù sao cũng sướng hơn :D:D
 
Hạng B2
22/6/05
206
0
0
52
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Thôi ngắn gọn là thế này bác road ạ:
Deawoo tiêu thật rồi, không còn thương hiệu Deawoo nữa...
còn Deawoo ở VN & Hàn quốc chính là GMDAT (đây là về mặt thương hiệu) còn về mặt cấu hình, kỹ thuật & công nghệ của em Lac thì trong 4R này có nhiều thông tin rồi, em cũng không nêu lại hay bổ sung gì nữa nếu bác nào cần thông tin chi tiết hơn thì vào mấy cái Web Từ Điển Bách Khoa xe hơi mà tra nó sẽ ra hết tất tần tật thông tin cho các bác. không thiếu thứ gì cả

To bác zerocool: nếu bác có nhiều tiền, thật nhiều tiền thì ae không cần nói chắc bác cũng biết đường mua Mer hay Bi mà chạy rồi đúng Ko ? Nhưng nếu mình chỉ có tầm tầm thôi thì phải cân nhắc để lựa chọn cho nó hợp lý nhất vì vậy chúc bác sớm có được quyết định hợp lý.
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?

Thật tình tranh luận là để nhìn vấn đề trên nhiều khía cạnh giúp anh em mình có nhiều thông tin để có quyết định sáng suốt thôi. Các bác chuộng GMDAT qua chiếc Lacetti ở Việt Nam thì nên đánh giá nó như nó đang có ở thị trường Việt Nam. Bởi vì bất kỳ liên hệ nào đến các xe tương tự ở nước ngoài cũng có thể dẫn đến thông tin không chính xác làm thiệt hại cho dân mình và làm quảng cáo "không công" cho bọn liên doanh !
Có một lập luận rất hợp lý về trường hợp của Lac - Chevrolet hay GMDAT.
1. Ai cũng công nhận thương hiệu Chevrolet lớn hơn thương hiệu GMDAT.
2. Nếu Chevrolet Lacetti chính là GMDAT Lacetti vậy tại sao GM không bán chiếc xe này với thương hiệu Chevrolet ở Việt Nam mà lại bán với thương hiệu GMDAT ? Với thương hiệu Chevrolet, họ có thể bán nhiều hơn hoặc với giá cao hơn và lợi nhuận cao hơn nhưng sao họ không làm vậy ?
3. Câu trả lời cho vấn đề trên chỉ có thể là Chevrolet không cho phép.
4. Câu hỏi đặt ra tiếp theo là tại sao Chevrolet cho phép điều này xảy ra ở châu Âu và nhiều quốc gia khác mà lại không cho phép ở Việt Nam ?
5. Mâu thuẩn phát sinh là do giả định ở trên không đúng, tức là Chevrolet Lacetti không phải 100% là GMDAT Lacetti, sự khác biệt giữa 2 xe khiến cho Chevrolet không cho phép nó mang thương hiệu Chevrolet. Khác biệt ở chỗ nào thì các bác cũng suy đoán được rồi.

Lập luận trên đây chỉ nhằm đưa ra cách nhìn chính xác hơn về một sản phẩm, tránh bị các thông tin quảng cáo làm cho anh em chúng ta hoa mắt thôi. Mong các bác lượng thứ.