RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?
Sao lại thế này? Brabus là Brabus mà Mer là Mer chứ?
Trích đoạn: NCKH
Rất đồng tình với bác Passion Road.
Kiểu dáng có thể giống nhau, nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau.
Thí dụ:
Honda Wave Việt Nam và Wave Thái.
Brabus và Mer.
Sao lại thế này? Brabus là Brabus mà Mer là Mer chứ?
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?
Có 2 tiêu chí để quyết định tên thương hiệu và tên model mà các nhà sản xuất thường để ý mà chưa thấy các bác nhắc đến:
1 - Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng. TCVN khác hẳn với CE mark. Sx, lắp ráp xe ở vn chỉ cần lấy được cái chữ ký hợp chuẩn TCVN, nếu sử dụng thương hiệu Chev thì có vẻ lãng phí vì sẽ phải áp giá cao -> tính cạnh tranh thấp, mà áp giá thấp thì trở thành phá giá hoặc sẽ bị thị trường Châu Âu thắc mắc cớ sao bán rẻ cho vn.
2 - Tỉ lệ chi phí thô trên giá tổng thành. Chi phí thô quyết định chất lượng xe. Giá tổng thành lại bị đem so sánh khập khiễng trên internet.
Mà ở vn thì phải làm sao cho chi phí thô rất thấp (...) thì mới bán được.
Nếu với chi phí thô thấp -> chất lượng í ẹ mà áp thương hiệu Chev vào thì hơi lãng phí. Để dành thương hiệu Chev sau này còn có cửa tăng giá bán thì có vẻ hay hơn.
Cái giá của thương hiệu GMDW và cũng là lý do để nó vẫn sẽ tồn tại là DW nghĩa là hàng RẺ, chất lượng "ỔN". Tha hồ mà chơi nhau về giá với bất kỳ chú nào.
Có 2 tiêu chí để quyết định tên thương hiệu và tên model mà các nhà sản xuất thường để ý mà chưa thấy các bác nhắc đến:
1 - Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng. TCVN khác hẳn với CE mark. Sx, lắp ráp xe ở vn chỉ cần lấy được cái chữ ký hợp chuẩn TCVN, nếu sử dụng thương hiệu Chev thì có vẻ lãng phí vì sẽ phải áp giá cao -> tính cạnh tranh thấp, mà áp giá thấp thì trở thành phá giá hoặc sẽ bị thị trường Châu Âu thắc mắc cớ sao bán rẻ cho vn.
2 - Tỉ lệ chi phí thô trên giá tổng thành. Chi phí thô quyết định chất lượng xe. Giá tổng thành lại bị đem so sánh khập khiễng trên internet.
Mà ở vn thì phải làm sao cho chi phí thô rất thấp (...) thì mới bán được.
Nếu với chi phí thô thấp -> chất lượng í ẹ mà áp thương hiệu Chev vào thì hơi lãng phí. Để dành thương hiệu Chev sau này còn có cửa tăng giá bán thì có vẻ hay hơn.
Cái giá của thương hiệu GMDW và cũng là lý do để nó vẫn sẽ tồn tại là DW nghĩa là hàng RẺ, chất lượng "ỔN". Tha hồ mà chơi nhau về giá với bất kỳ chú nào.
RE: Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?
Em chưa được chạy Lac, cũng không biết tình trạng xe của bác Zerocool thế nào nhưng phải nói con Fiat Tempra khi tình trạng còn hòan hảo thì chạy rất sướng, đến bây giờ dù em đã đổi qua vài loại xe khác rồi (Deawoo Super Salon, Camry 2.2 2001, Ford Escape 3.0...) nhưng nhìn con này em vẫn còn thấy thích đó.
Em chưa được chạy Lac, cũng không biết tình trạng xe của bác Zerocool thế nào nhưng phải nói con Fiat Tempra khi tình trạng còn hòan hảo thì chạy rất sướng, đến bây giờ dù em đã đổi qua vài loại xe khác rồi (Deawoo Super Salon, Camry 2.2 2001, Ford Escape 3.0...) nhưng nhìn con này em vẫn còn thấy thích đó.
Re:Có nên thay em Fiat Tempra thành em LACETTI không ?
chào bác. Em cũng mới lấy bằng lái xong, cũng muốn kiếm 1 chiếc xe ít tiền, nếu bác muốn đổi xe khác thì bác để lại con fiat tempra cho em nhé, em ở tại quận 8, sài gòn, tên phú, phone 0979755598
zerocool nói:Chào các bác !
Em chưa phải là dân lái xe , mới đăng ký học lái nên còn newbee
lắm các bác góp ý cho em xem có nên đổi em Fiat Tempra (1996) lấy em LAC
không ? tất nhiên phải bù thêm 2/3 tiền để rước em LAC về .
Giữa công nghệ của Italia và Korea chắc hẳn có sự chênh lệch .
Em Fiat Tempra tuy già nhưng máy , sơn và dàn đồng còn rất tốt và cứng .
LAC em thấy vỏ mỏng quá !
chào bác. Em cũng mới lấy bằng lái xong, cũng muốn kiếm 1 chiếc xe ít tiền, nếu bác muốn đổi xe khác thì bác để lại con fiat tempra cho em nhé, em ở tại quận 8, sài gòn, tên phú, phone 0979755598