Brushless là được tìm thấy như...quạt của máy vi tính, moteur của HD, ..và dỉ nhiên các ....bơm chất lõng (nhất là là các chất để gây cháy nổ)K chổi nhé. Quy chuẩn an toàn k cho phép sài dc sài dc có chổi vì nó gây ra tia lửa khi chổi than ma sát với cổ góp.
Chỉ cần biết OEM number là tìm ra
Cái khoan pin trung quoc bé tí còn không có chổi than mà.Nó vẫn là động cơ có chổi than thôi bác. E ko dám khẳng định tất cả các dòng xe đều vậy vì mình làm gì biết đó. Với điều kiện làm việc và cách bố trí bơm xăng thì động cơ ko chổi thân là không tối ưu, thậm chí là ko khả thi.
Theo tìm hiểu thì bơm xăng vẫn dùng động cơ chổi than, còn nó ko nổ là do rất ít hay ko có oxy trong bơm.
Chỉnh sửa cuối:
Đó là bác nghĩ vậy thôi. Chứ e còn tháo rời rất nhiều cái bơm xăng ra cho học viên quan sát rồi bác ạ. Có cái để lâu trong xăng ko nổ máy, cổ góp nó bị bám cặn nên ko chạy được. E tháo ra mới biết nguyên nhân. Sau này bị e lấy cái que quay bánh bơm cho nó cọ xát chổi thân và cổ góp 1 lúc lại quay đc.K chổi nhé. Quy chuẩn an toàn k cho phép sài dc sài dc có chổi vì nó gây ra tia lửa khi chổi than ma sát với cổ góp.
Động cơ không chổi than muốn chạy phải có mạch điều khiển. Kết cấu nó phức tạp hơn động cơ có chổi than. Cái khoan nó để trong không khí thì dễ hơn là cái bơm xăng ngâm toàn bộ trong xăng. Do đó bơm xăng nó vẫn dùng động cơ có chổi than.Cái khoan pin trung quoc bé tí còn không có chổi than mà.
Theo tìm hiểu thì bơm xăng vẫn dùng động cơ chổi than, còn nó ko nổ là do rất ít hay ko có oxy trong bơm.
Có thể là xe đời sâu khá cũ rồi, hiện nay giá của dc chổi và k chổi cũng k chênh mấy, dc k chổi cũng bền hơn và an toàn hơn.Đó là bác nghĩ vậy thôi. Chứ e còn tháo rời rất nhiều cái bơm xăng ra cho học viên quan sát rồi bác ạ. Có cái để lâu trong xăng ko nổ máy, cổ góp nó bị bám cặn nên ko chạy được. E tháo ra mới biết nguyên nhân. Sau này bị e lấy cái que quay bánh bơm cho nó cọ xát chổi thân và cổ góp 1 lúc lại quay đc.
Theo quan điểm em vầy hén : Lọc xăng tinh ngoài thùng thì định kỳ 40K nên thay ,100k hạ thùng xăng vệ sinh lọc thô,300k thay luôn cụm bơm mới đi an tâm hơn. Lọc xăng tinh với lọc thô cùng nằm chung trong thùng thì 40k thay lọc xăng tinh kết hợp với vệ sinh lọc thô luôn. Tất nhiên là loại có lọc bán rời cụm bơm. Còn đối với xe tháo lắp cực và không bán rời lọc xăng thì đi hơn 100k nếu có điều kiện thay luôn nguyên cụm . Đừng dại thay hàng thay thế lọc xăng trong thùng kém chất lượng ,rất nhiều trường hợp em gập nứt ,tét ,cháy giắt điện rồi nghẹt lung tung rất phiền phức . Cụm bơm xăng tùy xe từ 7-15tr các bác thấy đắt chứ thực ra đổi lại nó an tâm và ít gây lổi vặt lắm
Đúng là tư duy Tư bản thay là thay cả cụm cả bộ ...Theo quan điểm em vầy hén : Lọc xăng tinh ngoài thùng thì định kỳ 40K nên thay ,100k hạ thùng xăng vệ sinh lọc thô,300k thay luôn cụm bơm mới đi an tâm hơn. Lọc xăng tinh với lọc thô cùng nằm chung trong thùng thì 40k thay lọc xăng tinh kết hợp với vệ sinh lọc thô luôn. Tất nhiên là loại có lọc bán rời cụm bơm. Còn đối với xe tháo lắp cực và không bán rời lọc xăng thì đi hơn 100k nếu có điều kiện thay luôn nguyên cụm . Đừng dại thay hàng thay thế lọc xăng trong thùng kém chất lượng ,rất nhiều trường hợp em gập nứt ,tét ,cháy giắt điện rồi nghẹt lung tung rất phiền phức . Cụm bơm xăng tùy xe từ 7-15tr các bác thấy đắt chứ thực ra đổi lại nó an tâm và ít gây lổi vặt lắm
Đúng là tư duy Tư bản thay là thay cả cụm cả bộ ...
Xăng thì dơ đầy tạp chất,thay đồ thì một số ông cái gì cũng đắt hết. Nói sợ xúc phạm chứ thà bán mẹ xe đi 2 bánh đi cho nó lành . Gì chứ liên quan xăng cộ hạ thùng xăng xuống phải có đồ thay lọc hay thay cả cụm. Nhanh gọn lẹ an toàn cháy nổ. Xe đi nằm đường do em thay cụm bơm xăng hay lọc lổi vật liệu và kỹ thuật em kéo về miễn phí. Thêm nữa quy tắc em là không cho thợ thao tác liên quan xăng cộ ngoài đường. Ông nào tiếc tiền coi thường sinh mạng người khác thì em khỏi tiếp cho khỏe
Vậy mà họ dám dán 3M kính cả chục triệu, mà cái rotule, cái thắng, nói chung là phải rẽ, và hư gì thay đó ...chết không nói, mà lây lất tật nguyền thì nói tại số ....Xăng thì dơ đầy tạp chất,thay đồ thì một số ông cái gì cũng đắt hết. Nói sợ xúc phạm chứ thà bán mẹ xe đi 2 bánh đi cho nó lành . Gì chứ liên quan xăng cộ hạ thùng xăng xuống phải có đồ thay lọc hay thay cả cụm. Nhanh gọn lẹ an toàn cháy nổ. Xe đi nằm đường do em thay cụm bơm xăng hay lọc lổi vật liệu và kỹ thuật em kéo về miễn phí. Thêm nữa quy tắc em là không cho thợ thao tác liên quan xăng cộ ngoài đường. Ông nào tiếc tiền coi thường sinh mạng người khác thì em khỏi tiếp cho khỏe