Thảo Luận Chung Có nên vượt phải

Hạng B2
21/12/05
361
15
16
Vanchuyennhanh.com
Thưa các bác!
Chuyện là thế này,em thường về quê vợ em ở ĐỒNG THÁP chiều thứ 7,nói chung là đi nhiều và thường xuyên,hồi em đi học lái xe thì các thày vẫn dạy là kg được vượt phải đúng như qui định của luật GTĐ,nhưng nếu cứ đi đúng như thế thì mất thời gian lắm,với lại mình xin vượt nó có cho vượt ngay như ở trong trường dạy đâu
04.gif
,nhất là mấy bác xe tải
bash.gif
,thế là nếu như em xin vượt mà kg được là em vượt phải liền,lỡ mà ****tóm được thì chít các bác nhể,cũng may là em chưa bị **** tóm kiểu đấy lần nào,em cũng sợ nên lúc vượt phải bao giò em cũng xi nhan đèn bên phải,nếu lỡ ****có tóm được thì em cãi là em dang xi nhan xin đường tấp vô bên phải đấy chứ:D,liệu ****có bắt lỗi em được kg nếu tình huống đấy xẩy ra,các bác đi đường dài nhiều tư vấn cho em nhé,thank các bác trước
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Có nên vượt phải

Nếu bác gặp xxx thì dính thôi. Thông thường nếu bác tấp lề thì bác phải giảm tốc độ, còn đằng này bác lại tăng tốc độ...:D
 
Hạng C
9/4/06
575
357
63
49
Quận 2
RE: Có nên vượt phải

đúng gòi....ai tấp vô lề mà lại tăng ga vượt qua xe khác, *** đâu có tin lý lẽ của Bác được. Muốn vượt bên phải thì bác phải "nhìn xa trông rộng" (hhehee câu này em mượn của bác navar@) rồi ....vù chọ lẹ. Bác cẩn thận đoạn Tiền Giang nhé. Em nghe nói vượt phải *** TG giam 10 ngày + phạt + bonus thêm 1 lỗ đó (vì đa phần vượt phải đều dính thêm tội....vượt quá tốc độ cho phép).
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Có nên vượt phải

Vượt: Là từ sau tránh nhau và băng lên phía trước tất nhiên với tốc độ lớn hơn xe bị vượt, và quy định là vượt nhau bên trái, vượt phải là sai luật rồi. Bác không thể cãi *** là tấp lề được.
Nhưng bác đưa tình huống: Hông lẽ cứ vậy bò sau xe khác mãi ví dụ cái xe mà bác vát búa nện ấy.:D Bác phải phán đóan, phạm vi hai xe cùng lưu thông họ có đủ điều kiện an toàn để cho bác vượt không? Thường thì xe tãi nặng, chạy chậm họ luôn chủ động nhường đường trong điều kiện có thể...Nhưng nếu xe xin vượt với kiểu nện búa: thúc còi inh ỏi, trong khu vực có mật độ xe đông, vô tình bác gây sức ép, tạo sự bực dọc cho lái xe....Nhiều chuyện phức tạp xãy ra sau đó, đây là những tình huống có thể: Xe muốn vượt tự vượt thế nào thì tùy...thậm chí có thể ép dọa xe vượt bằng cách hắt đầu xe...Bác cứ thử bình tĩnh chạy sau xe bị vượt một đoạn ngắn (nhớ đưa xe ra ngoài như muốn vượt khi đủ an toàn cho 2 xe) và một hay hai tiếng còi nhẹ, bác sẽ thấy họ nhường thôi.
Còn "kẹt" qúa phải chui bên phải: Bác lãnh hết mọi thứ nếu có.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=310518[/link]
 
Hạng B2
1/8/05
228
5
18
57
Khu Qui Hoach Treo
RE: Có nên vượt phải

Vượt phải là sai!!!
Tuy nhiên nếu đường có 2 làn xe, lane trong dành tải mà xe tải vẫn chạy ở làn xe con( làn trong) thì thông thường bác vượt phải sẽ không sao cả... vì mấy bác xe tải tinh lắm, có *** thì các bác ấy đã đi đúng làn rùi.
Em cũng vượt phải...hoài hehe. Hên xui thôi bác ạ. Nếu bị vịn thì năn nỉ, đừng cải lại nhé bác.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Có nên vượt phải

mấy bác xe tải tinh lắm, có *** thì các bác ấy đã đi đúng làn rùi.

Trong trường hợp mấy bác này đã làm luật với xxx rùi thì bác tèo...:D
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Có nên vượt phải

Trích đoạn: Tad

Vượt phải là sai!!!
Tuy nhiên nếu đường có 2 làn xe, lane trong dành tải mà xe tải vẫn chạy ở làn xe con( làn trong) thì thông thường bác vượt phải sẽ không sao cả... vì mấy bác xe tải tinh lắm, có *** thì các bác ấy đã đi đúng làn rùi.
Hỉu chết liền:D
Nói chứ tôi cũng biết bác muốn nói gì,và vì vậy nên xin nhắc bác đừng...giống tui:D.Hồi trước tui cũng nghĩ nếu 1 đoạn QL có 2 làn đường,thì làn ngoài sát dải phân cách là của xe con và xe khách các lọai,còn làn trong dành cho xe tải,xe máy.Vậy xe tải chạy ra làn xe con là sai lè[8D].Nhưng bác ạ,ở ta hiếm có đoạn QL ngoại thị nào có biển báo làn xe,và xe tải kg bị phạt khi đi vào làn xe con.Nếu bác vượt phải xe tải,họ còn ký vào bb với tư cách nhân chứng nữa kia[&:][8D]
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
48
Puma Far East
www.puma.com
RE: Có nên vượt phải

Mới chiều hôm qua thôi, ngay Đại lộ BD đường rộng thênh thang, vậy mà cái 25 chỗ biển LD nó cứ từ từ trước mặt, làm cái quái gì nó cũng ứ nghe, bóp còi, nhá đèn....nó mặc kệ mà sau lưng em thì cũng khoảng 3hay 4 xe gì đó thế là đành vượt phải, khi vượt qua em ngó thằng tài xế nó còn nhe răng cười, bực quá đi mất, nhưng ngay lúc đó cũng có 1 tay chạy u oát ngay sau em vượt phải (chắc nó lại nhe răng) nên tay u oát này tấp ngay đầu xe LD phanh 1 phát (em chỉ thấy tới đó rồi vù). Cũng có nhiều tài xế khi chạy xe ít bao giờ ngiá cái chiếu hậu nên không thấy xe sau nhá đèn xin vượt và mãi mê nói chuyện hay nghe nhạc mà xe kín nên cũng không nghe tiếng còi, thế là cứ vô tư=> đành vượt phải
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
77
otosaigon.com
RE: Có nên vượt phải

vì mấy bác xe tải tinh lắm, có *** thì các bác ấy đã đi đúng làn rùi.
Nhưng bác ạ,ở ta hiếm có đoạn QL ngoại thị nào có biển báo làn xe,và xe tải kg bị phạt khi đi vào làn xe con.
Bác cứ thử bình tĩnh chạy sau xe bị vượt một đoạn ngắn (nhớ đưa xe ra ngoài như muốn vượt khi đủ an toàn cho 2 xe) và một hay hai tiếng còi nhẹ, bác sẽ thấy họ nhường thôi.
Cũng khó nói thiệt. Nhiều lúc trước mặt là *** xe chạy trước cố tình đi chậm, mình không xem kỹ, còi, đèn nhặng xị xin vượt chỉ tổ làm cho xe trước bực mình mà rồi mình vượt phải là tiêu.
Báo cáo các bác là đi đường tôi thường thấy: xe đi trước thấy an toàn không muốn cho xe sau vượt bên trái thường nép sát về bên trái (kể cả xe tải). Xe sau muốn vượt đánh lái sang phải một chút không thấy xe máy cản đường, không thấy *** cứ tự nhiên lách phải và vượt. Tôi cũng hay học theo thế, tới giờ mọi chuyện vưỡn vui vẻ. Tuy nhiên, cũng phải phân biệt mấy bác mới chạy xe ít kinh nghiệm quan sát *** thường đi chậm và hay dềnh dang, mình cứ vượt phải là dễ tèo.
Em cũng vượt phải...hoài hehe. Hên xui thôi bác ạ. Nếu bị vịn thì năn nỉ, đừng cải lại nhé bác.
Tôi cũng bị vịn một lần ở Long Thành, chuyện là thế này:
Cá mập rề rề đi trước (khoảng 30km/h), xin mãi không cho vượt. Một chiếc mẹc vượt phải cái vèo. Giá bám theo ngay thì không sao, đằng này tôi lại cẩn thận quá đợi nó vượt xong mới vượt. Chiếc mẹc thoát rồi, tới tôi mải vượt thì thấy một chú *** ra giữa đước chỉ gậy, ngoắc ngoắc cả hai xe… cá mập và xe tôi. Xuống xe vừa cười vừa mếu:
- Anh cho xe kia đi đi, lỗi của tôi. Xe cá mập đi rồi, chú *** hỏi tôi:
- Đi đâu mà vội thế?
- Hì, chú em ở uỷ ban Huyện phải đi cấp cứu, mới điện cho tôi nên vội.
- Ảnh bị sao?
- Người nhà vội cũng không nói rỏ bị sao nữa. Sốt ruột quá.
- Anh biết sai gì chưa?
- Biết rồi, nảy giờ có dám cãi câu nào đâu. Hì hì, các anh thông cảm cho qua thì tốt quá, còn không cũng ghi nhẹ bớt chút nha.
Chú *** trẻ ngó nghiêng một hồi rồi ghi biên bản: Điều khiển xe du lịch dừng xe sai quy định. Phạt 100.000đ (Điều 9, khoản 4, điểm a. NĐ15/CP).
- Anh nhớ lần sau đừng có vượt chỗ chúng tôi làm nhiệm vụ đó nha.
Quá may, gặp mấy chú *** tôt bụng lấy giáo dục ý thức an toàn giao thông là chính nếu không, bấm lỗ là cái chắc.
Chuyện có thật 100% kể ra các bác nghe chơi, đừng học theo kẻo lại bị ngoắc, ngoắc….
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Có nên vượt phải

Vâng em nhớ rồi, khi nào bí qúa, đành vượt phải em sẽ quan sát cẩn thận hay chắc hơn là tìm chỗ có chú *** giáo dục ấy. Thank bác Pipo:D