ptpfpt nói:Có bác nào biết nhớt hiệu Amalie của Mỹ kg? Em thấy cấp độ nhớt đó rất cao APIL: SM! Giá cũng rất vừa phải. Và hình như có 4-5 loại lận từ 40-105k/bình 954ml hay 945ml
loại 105k/bình nó ghi trong điều kiện bình thường sử dụng đc 10.000km vậy mình mua loại này sử dụng 3000-5000km thôi dc kg so với điều kiện ở VN?
Bác nào biết hoặc sử dụng rồi cho ý kiến giúp em.
Bác cẩn thận nha Amalie là nhớt cho ôtô chứ không phải của 2 bánh nha bác
Re: RE: Có nên xài nhớt dành cho xe đua
5w hay 10w đâu có thể hiện nhớt lỏng hay đặc hả bác, con số sau, 30, 40 hay 50 mới quan trọng .
5w hay 10w đâu có thể hiện nhớt lỏng hay đặc hả bác, con số sau, 30, 40 hay 50 mới quan trọng .
Re: RE: Có nên xài nhớt dành cho xe đua
ack bác vô chọi có nửa viên gạch thế này à , mới bác nói típ tại sao 30,40,50 quan trọng cho em được thông
ack bác vô chọi có nửa viên gạch thế này à , mới bác nói típ tại sao 30,40,50 quan trọng cho em được thông
Re: RE: Có nên xài nhớt dành cho xe đua
5W là độ lõng của nhớt ỡ nhiệt độ thấp, khoảng -5 độ gì đó, con số 40-50 phía sau chỉ độ lõng cũa nhớt ỡ khoảng 30-40 độ gì đó. Ở SG,chỉ quan tâm con số sau thui vì nhiẹt độ môi trường cao,mà cao thì nhớt phãi đặc hơn tí, có nghĩa con số 40-50 cao tí là tốt
5W là độ lõng của nhớt ỡ nhiệt độ thấp, khoảng -5 độ gì đó, con số 40-50 phía sau chỉ độ lõng cũa nhớt ỡ khoảng 30-40 độ gì đó. Ở SG,chỉ quan tâm con số sau thui vì nhiẹt độ môi trường cao,mà cao thì nhớt phãi đặc hơn tí, có nghĩa con số 40-50 cao tí là tốt
Re: RE: Có nên xài nhớt dành cho xe đua
Đối với dầu có 2 thành tố VD: SAE 0W 40; 10W 40 . . .được gọi là dầu đa cấp. Sau chữ SAE là những số như 0W, 5W, 10W, 15W, 20W . . .Số đứng trước chữ W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt để có thể khởi động xe lúc lạnh. Có thể biết nhiệt độ khởi động theo ký tự này, ta lấy 30 trừ đi số đứng trước W nhưng theo nhiệt độ âm. VD: dầu 0W sẽ khởi động tốt ở âm 30 độ C.....Thành tố này là rất quan trọng nhất là với xe moto nếu moto mà đổ 0W như kinh nghiệm của em là đi luôn bộ côn, với moto PKL thông thường nhà SX khuyến cáo dổ SAE10W 40 và có phẩm cấp API từ SJ=> SL, SM
Sau chữ W là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.
Ta thường hiểu dầu đa cấp là dùng được cho cả mùa đông và mùa hè.
Đối với dầu có 2 thành tố VD: SAE 0W 40; 10W 40 . . .được gọi là dầu đa cấp. Sau chữ SAE là những số như 0W, 5W, 10W, 15W, 20W . . .Số đứng trước chữ W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt để có thể khởi động xe lúc lạnh. Có thể biết nhiệt độ khởi động theo ký tự này, ta lấy 30 trừ đi số đứng trước W nhưng theo nhiệt độ âm. VD: dầu 0W sẽ khởi động tốt ở âm 30 độ C.....Thành tố này là rất quan trọng nhất là với xe moto nếu moto mà đổ 0W như kinh nghiệm của em là đi luôn bộ côn, với moto PKL thông thường nhà SX khuyến cáo dổ SAE10W 40 và có phẩm cấp API từ SJ=> SL, SM
Sau chữ W là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.
Ta thường hiểu dầu đa cấp là dùng được cho cả mùa đông và mùa hè.
Re: RE: Có nên xài nhớt dành cho xe đua
nhớt 0W hoặc nhớt 5W chỉ dành cho xe đua chạy trong track . Chỉ cần xài đến 5W cho xe thương mại là đã bị hiện tượng trượt côn ( tuột nồi ) còn đúng như bác EVN nói , xài loại 0W ( loãng như trà đá ) là tèo hết luôn bộ nồi
nhớt 0W hoặc nhớt 5W chỉ dành cho xe đua chạy trong track . Chỉ cần xài đến 5W cho xe thương mại là đã bị hiện tượng trượt côn ( tuột nồi ) còn đúng như bác EVN nói , xài loại 0W ( loãng như trà đá ) là tèo hết luôn bộ nồi
Re: RE: Có nên xài nhớt dành cho xe đua
theo em thì nhớt 5W và 10W là chỉ số nhớt dùng để khởi động lúc lạnh thôi
chỉ số sau mới quan trọng, ví dụ như 10W40, 40 sau là chỉ số nhớt lúc ở nhiệt độ 100 độ C,
em cứ tỷ dụ thế lày nhé: xe bác mới, ngon, dòng RACING như CBR, YA R1-R6 chẳng hạn thì dùng loại dầu gốc tổng hợp như MOBIL 1, Castrol Power 1, Respon thì quá chuẩn lun, thường là 10W40. 5W40,
nhưng xe pác nà xe thường thường bậc trung như Ếch xai tơ với Wave hay Su-viva thì thôi, cứ chơi loại thường dầu gốc khoáng cho hạt dẻ, như 20W50 là ok lém roài, thích nhẹ máy thì 20W40
em nghĩ nà các pác xì gọn thì thời tiết lóng lém, hem cóa mùa đông choa lên cứ rùng dầu đơn cấp SEA 40 là ngon rùi,
thực tế ra là dầu FULLY SYNTHETIC nó ngon thật, nhưng chỉ cảm nhận được đối với xe dòng 4 inline hay Racing mà thoai, còn xe thường thì hem coá cảm rác khác biệt chi hết
kiến thức em chỉ coá thía thaoi, pác nào rành hơn thì chém em nhẹ thoai nhá
theo em thì nhớt 5W và 10W là chỉ số nhớt dùng để khởi động lúc lạnh thôi
chỉ số sau mới quan trọng, ví dụ như 10W40, 40 sau là chỉ số nhớt lúc ở nhiệt độ 100 độ C,
em cứ tỷ dụ thế lày nhé: xe bác mới, ngon, dòng RACING như CBR, YA R1-R6 chẳng hạn thì dùng loại dầu gốc tổng hợp như MOBIL 1, Castrol Power 1, Respon thì quá chuẩn lun, thường là 10W40. 5W40,
nhưng xe pác nà xe thường thường bậc trung như Ếch xai tơ với Wave hay Su-viva thì thôi, cứ chơi loại thường dầu gốc khoáng cho hạt dẻ, như 20W50 là ok lém roài, thích nhẹ máy thì 20W40
em nghĩ nà các pác xì gọn thì thời tiết lóng lém, hem cóa mùa đông choa lên cứ rùng dầu đơn cấp SEA 40 là ngon rùi,
thực tế ra là dầu FULLY SYNTHETIC nó ngon thật, nhưng chỉ cảm nhận được đối với xe dòng 4 inline hay Racing mà thoai, còn xe thường thì hem coá cảm rác khác biệt chi hết
kiến thức em chỉ coá thía thaoi, pác nào rành hơn thì chém em nhẹ thoai nhá
Re: RE: Có nên xài nhớt dành cho xe đua
Em đang xài Power 1 Racing(Fully Synthetic) cho Ju nè các bác,thấy thích lắm,nhưng đúng là ở tốc độ thấp thì không thấy rõ rệt,chỉ thấ rõ tác dụng ở tốc độ cao thôi,mà ở tốcđộ thấp thấy xe nó hơi sượn,không ngọt như ở tốc độ cao,nhưng được cái máy nó mát hơn nhớt khóang bìnhthường nhưng máy nghe xào nhiều hơn
Em đang xài Power 1 Racing(Fully Synthetic) cho Ju nè các bác,thấy thích lắm,nhưng đúng là ở tốc độ thấp thì không thấy rõ rệt,chỉ thấ rõ tác dụng ở tốc độ cao thôi,mà ở tốcđộ thấp thấy xe nó hơi sượn,không ngọt như ở tốc độ cao,nhưng được cái máy nó mát hơn nhớt khóang bìnhthường nhưng máy nghe xào nhiều hơn