Nên cẩn thận thì tốt hơn các bác ạ. Các bác nói vậy chứ e thấy VD như Lexus các bác xịt thử xem "xx... nhìn hổng ra" luôn
.
Ý e nói ở đây không riêng gì Lexus mà tất cả các xe luôn. cẩn thận là OK nhất....
Ý e nói ở đây không riêng gì Lexus mà tất cả các xe luôn. cẩn thận là OK nhất....
ý kiến cá nhân mõi người 1 khác. Trước sau gì ý kiến cũng chỉ để tham khảo. Quan trọng là kinh nghiệm thôi bác ơi.
Viec xịt nước vào khoang máy sẽ làm cho các jack cắm điện trong khoang máy bị đọng nước, chắc chắn các giọt nước đọng này sẽ len lõi vào bên trong các chân cắm của jack cắm, lâu ngày sẽ làm cho các chân cắm này bị oxy hoá, gây ra tiếp xúc kém. Hơn nữa rữa xe ngoài tiệm toàn là nước giếng, có độ phèn rất cao, rất dễ gây oxy hoá cho các thiết bị điện.
Nếu có rữa bên trong khoan máy các bác hãy dùng nước thuỷ cục tốt hơn, và làm theo cách thủ công, em vẫn hay làm theo cách đó, em cũng không chịu được sình bùn bám trong khoan máy, cho nên thường xuyên lau chùi khoan máy bằng nùi giẽ ướt. Sẵn tiện lấy mở bò bôi nhẹ lên những con ốc trong khoan máy luôn, chỉ một lớp mõng mở bò thôi các bác sẽ giữ cho những con ốc này không bị gỉ sét.
Nếu có rữa bên trong khoan máy các bác hãy dùng nước thuỷ cục tốt hơn, và làm theo cách thủ công, em vẫn hay làm theo cách đó, em cũng không chịu được sình bùn bám trong khoan máy, cho nên thường xuyên lau chùi khoan máy bằng nùi giẽ ướt. Sẵn tiện lấy mở bò bôi nhẹ lên những con ốc trong khoan máy luôn, chỉ một lớp mõng mở bò thôi các bác sẽ giữ cho những con ốc này không bị gỉ sét.
jungle nói:Cẩn thận đừng xịt nước vào những chổ có dây điện nhé, những phần bác có thể xịt nước được là ở phía duới cùng gần sát mặt đường, còn những phần khác bác lấy nùi giẽ ướt rồi lau từ từ thôi, trong hốc kẹt thì bác lấy nùi giẽ quấn vào cái cây đũa lớn rồi thắm nước cho ướt nùi giẽ để lau, làm khoảng 45 phút là máy móc sạch bon, làm thủ công như vậy cho chắc ăn.
Ko biết xe của pac Jungle xe gì. Tôi thấy chỗ rửa xe ở Gò ô môi-HTPhát Q7, xe ford, captiva thợ rửa xe xit gầm, chà xát bằng bàn chải và xà phòng, rồi xịt dầu chống rĩ thõai mái. còn trong capo máy ho cũng xit ầm ầm. Riêng xe tôi cũng captiva nhưng tui chỉ cho xịt rửa gầm ko dám cho xịt capo máy vì vòi xịt mạnh quá sợ chạm mạch accu và something. Xe cap ở 4 bánh có ống dẫn dầu thắng và nghe nói có gắn mạch dẫn để phục vụ cho chế độ ổn định điện tử. Tui cho xịt vài lần cũng thấy an tòan dù hơi ớn
Hồi trước e đi chiếc Nissan đời 98 e xịt rữa thoả mái vì lúc đó xe chưa có hệ thống điện tử (nên nó ko tử), tiếp đến là con Captiva thì khỏi nói đến rữa...đi qua vũng nước đèn báo chek nó cũng sáng lên chứ đừng nói đến rữa máy
. Giờ đến Mer thì bên Sevice Haxaco khuyên ko nên rữa máy, nếu muốn rữa thì để họ rữa cho
. Vậy là khoẻ re, mỗi lần vào bảo trì họ làm luôn dịch vụ này mình khỏi lăn tăn chi cho nó mệt .
Em cũng hay rửa máy xe bằng vòi nước xịch thẳng vào, không có sao cả. Để lâu ngày bụi bám và dầu nhớt nhìn xấu khoang máy lắm. Nếu cẩn thận, bác lấy nilon trùm cái ắc qui và bộ phận chứa cầu chì và mạch điện trước khi rửa.
Ở Mỹ người ta có bán loại chai rửa khoang máy. Không biết ở Việt Nam có nhập về chưa. Nó giống như bọt vậy. Trước khi rửa xe, bác xịt vào khoang máy trước để nó làm sạch các vết dầu nhớt và bụi, sau đó xịt nước vào là đẹp như mới. Bác có thể liên hệ với bác phuongcarall hỏi thử xem vì em thấy bác đó có nhiều loại hàng đặc chủng dùng để làm đẹp xe.
Ở Mỹ người ta có bán loại chai rửa khoang máy. Không biết ở Việt Nam có nhập về chưa. Nó giống như bọt vậy. Trước khi rửa xe, bác xịt vào khoang máy trước để nó làm sạch các vết dầu nhớt và bụi, sau đó xịt nước vào là đẹp như mới. Bác có thể liên hệ với bác phuongcarall hỏi thử xem vì em thấy bác đó có nhiều loại hàng đặc chủng dùng để làm đẹp xe.