dùng nùi giẻ ướt, cọ sơn là sạch lắm rồi, cứ xịt nước trực tiếp em e là sẽ có bác mở thêm thớt : " Thay ECU nhờ cả nhà tư vấn "...he he
new_caren2010 nói:Chào các bác,
Số là khoang máy xe em dạo này bẩn quá,em muốn rửa cho no sạch nhưng lại sợ bị chạm hệ thống điện trong đó.Các bác nào có kinh nghiệm chỉ bảo dùm em với.Và nếu rửa thì có chổ nào chuyên về vụ này ko ạh?
Thanks các pác rất nhìu
Nếu bác cần phải rửa, có thể tham khảo quy trình ở website này (có video đi kèm).
[link]http://www.wikihow.com/Clean-a-Car-Engine[/link]
hay quá Bác, nhưng em thấy trong video chỉ có che phần bobin đánh lửa, còn nhiu là xịt tuốt, thấy cũng ghê quá, hộp cầu chì, jack điện đều ướt mèm...
Last edited by a moderator:
keditimmong nói:hay quá Bác, nhưng em thấy trong video chỉ có che phần bobin đánh lửa, còn nhin là xịt tuốt, thấy cũng ghê quá, hộp cầu chì, jack điện đều ướt mèm...
Chào bác kdim,
Theo mình thì chỉ nên vệ sinh máy nếu:
(1) nó quá dơ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của xe
(2) mình biết rất rõ mình đang làm gì
-----
Trả lời thắc mắc của bác (dựa trên bài viết của wikihow.com, em không biết gì về máy móc cả).
Bước 4: Che tất cả các đầu dây điện bằng túi ni-lông.
Bước 5: Nên dùng giấy nhôm hoặc bao ni-lông loại tốt để che đầu lọc khí (breather/air intake) và bộ chế hòa khí (carburator). Nên bít cẩn thận vì nước có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng.
Những điều các bác lo ngại đều có cơ sở nhưng thực ra trong hầm máy các connector ( đầu nối) đều bịt kín nước (seal) , chỉ trừ 1 số chổ có khe hở như máy phát điện (generator) ... .Tại hộp cầu chì nếu các bác xịt nước với áp lực vừa phải hướng từ trên xuống thì nước cũng không len vào được .
Hình minh hoạ
Chi tiết hơn
Do đó em nghĩ việc xịt nước rửa máy với áp lực vừa phải và bịt kín những chổ nhạy cảm như bác Crazything... đã nêu thì không đến nổi nào nguy hiểm cho máy .
Hình minh hoạ
Chi tiết hơn
Do đó em nghĩ việc xịt nước rửa máy với áp lực vừa phải và bịt kín những chổ nhạy cảm như bác Crazything... đã nêu thì không đến nổi nào nguy hiểm cho máy .