Hạng C
26/11/06
561
3
0
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

hồi mới biết đi xe, em đậu sát lề nhưng cái bánh lại xỉa ra ngoài (không phải cố ý, mà là không biết là cái bánh nó thẳng hay ko thui :D) Thế là mấy anh tài xế ở công ty chọc quê "nhìn cái bánh xe là biết nó mới biết lái":D
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

Điều kiện ở vn theo em thì nên đậu thẳng bánh, thò ra tí nào là dễ bị đụng chỗ đó. Một ông xe đạp hoặc xe máy đi ngược chiều ngáo ngơ men men là ăn đòn ngay:D:D:D
 
Tập Lái
3/10/07
20
0
0
54
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

Trích đoạn: tuando

Trước đây em lấy bằng lái và lái xe ở nước ngoài khoảng 10 năm. Khi đậu xe sát lề phải thì tất cả tài xế đều đậu hướng bánh xe quay ra ngoài.
Tùy trường hợp chứ bác, nhất là khi đậu ở triền dốc:

- Dốc lên: hướng bánh xe quay về trái, bánh trong gần sát bó vỉa

- Dốc xuống: hướng bánh xe quay về phải, bánh trong gần sát bó vỉa

Nếu bó vỉa thấp hay không có, hướng bánh xe về phía lề đường gần nhất theo nguyên tắc rời khỏi mặt đường và luồng giao thông khi xe bị trôi.

Bình thường, em thấy nên trả bánh xe thẳng hàng để cho phép đẩy nhích xe tới lui một chút khi cần thiết. Đặc biệt là trong các khu vực chật chội, các bác tài khác sẽ cảm ơn bác và cũng giảm thiểu rủi ro bị cọ quẹt không đáng.
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
54
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

Trích đoạn: dac

Ở Cali, nơi có rất nhiều đồi núi dốc, quy định rõ ràng là khi đỗ trên dốc phải đánh lái cho bánh tỳ vào vệ đường, ko cảnh sát nó phạt
Chắc là Bác ở vùng khác rồi chứ ko phải socal ;)
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.318
113
HCM
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

em luôn nhấn mạnh là nếu cần thiết không cho xe trôi, thì ta chỉ cần cài số hay P là an toàn tuyệt đối, tại sao phải để cái bánh xỉa ra làm gì??? Còn như bác Tuando nói là để khi chạy ra ngoài không cần mất thời gian thì cũng Ok, nhưng em nghĩ lợi cho mình, còn hại cho Thước lái của xe.

Như bác Thiết nói là dầu trong thước lái không bị dồn, em chưa đồng ý lắm. Tại vì khi bác bẻ lái tấp vào lề, thì dầu trợ lực đã dồn vào 1 bên. Đồng ý là có Van xả, nhưng Xả ít hơn dồn, vì Dồn để trợ lực mà. Sau khi tắt máy thì dầu không còn bơm nữa, trạm thời nằm yên thì không có hại nữa. Nhưng khi bác khởi động máy trở lại. Bơm trợ lực quay để nén áp lực dầu, trong khi xe chưa chạy là cũng đã hại rồi. Nếu bác làm mỗi ngày 1 chút thì chắc chắn sau 1 thời gian sẽ hỏng thước lái.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
30.035
113
Q3
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

A cái vu này e chứng kiến khi chiếc Lancer 51A đậu ngay cafe Văn nghệ TQT, ông đi 2B qụeo trái từ trong càê , cái cây gác chân 2b móc vô bánh trước đang qụeo ra của xe 51A .
hậu quả là 2B té nhẹ, không chạm vào 4B
bánh trước tài 51A làm cái xììììììì , bị 2b móc vô hông , banh cái vỏ lun
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

Hì...em xin hầu các bác một chuyện lúc em đi SG. Em chở mama đi công việc, tìm hoài mới có một chỗ đậu ở đường Lê Lợi, em vừa ghé vào xong xuôi, 2 bánh trước thẳng tắp lun....vừa định tắt máy thì có ngay một bác tài hơi bị già ( tóc muối tiêu, lái một em Lexus 7 chỗ) bảo em em đánh lái ra ngoài, vì chỗ em đậu có cái dốc. Sẳn đang rảnh em đứng hầu chuyện bác ấy lun thì được biết bác ấy từng lái xe hơn 10 năm cho một đại sứ quán, và ông đại sứ rất khó khăn trong việc lái xe.
- Trong bài lái xe cơ bản ở trường cũng có dạy, khi đậu dốc lên thì phải đánh lái ra ngoài, đậu ở dốc xuống phải đánh lái vào trong để lỡ có tuột thắng tay thì ở dốc xuống xe sẽ lủi vô lề, còn ở dốc lên thì xe cũng sẽ tuột....vô lề, không nguy hiểm cho xe khác cũng như người đi bộ. Em cũng từng bị chửi te tua khi đi dợt xe đường trường với thầy, dừng xe ở dốc mà không đánh lái vô ( chi khi nào các bác đậu ở ngay dốc thì mới cần đánh lái thôi, còn đường thẳng thì không cần thiết đâu )
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

Nếu xe còn nổ máy mà đánh lái thế thì ảnh hưởng đến bơm trợ lực (tài xế nổ máy chờ xếp), em gặp thường xuyên, còn nếu tắt máy thì không có ảnh hưởng gì ráo.
Trường hợp đậu xe ở dốc thì đánh lái vào trong taluy phòng trường hợp xe bị trôi (khách quan lẫn chủ quan, đôi khi bị xe khác hít), cái này thì an toàn, xét về thẩm mỹ thì mất duyên
 
lhk
Hạng B1
18/2/08
59
0
6
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

Cho em hỏi cái này hơi ngoài lề 1 chút là khi lùi xe làm sao bánh trước thẳng được (mặc dù thân xe đã thẳng rồi). Em thì khi lùi tới điểm dừng thì đánh hết lái (đánh nguội) sang 1 bên xong quay trả lại 2 vòng.
Nhờ các bác chia xẻ kinh nghiệm.
Thanks
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Có nhất thiết phải trả thẳng tay lái khi đậu xe?

Cái hay (và bắt buộc) ở hệ thống trợ lực dầu là áp lực dầu chỉ tác tác động chênh lệch lên piston đẩy thước lái khi có lực vặn vôlăng...Thả tay khỏi vôlăng,dù máy vẫn nổ thì van dầu cũng xả cho cân bằng ngay. (Tán cho vui vậy thôi,chứ xe mình cũng "nỏ" có trợ lực lái..:).!)