Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Em nghĩ vấn đề lốc lạnh hú do đại lý (kỹ thuật, bán hàng) tư vấn không đúng làm tăng sự khó chịu và giảm niềm tin. Em cũng qua 2 chiếc Mer và sử dụng dịch vụ ở hai đại lý khác nhau, em thấy kỹ thuật của đại lý Mer không nhiều (hay là ít) người giỏi (kinh nghiệm) và cẩn thận. Em có thói quen phải xuống xưởng xem thợ bảo dưỡng xe (giám sát :D). Các xe dòng trung cấp có vẻ nhiều thợ giỏi hơn do phổ thông hơn. Cơ sở vật chất thì 5 sao nhưng chất lượng dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý mà em đã được phục vụ chỉ tầm 3+. Đôi khi quen biết nhau trên diễn đàn lại hơi khó (ngại) nói chuyện, làm cho vấn đề có lúc trở nên ức chế hơn.
Nếu đại lý giỏi thì đã đưa vấn đề lốc lạnh sớm hơn lên hãng để mở case kỹ thuật (hay TSB) và Mer giải quyết lô hàng lỗi với nhà cung cấp (Denso).
Vấn đề gioăng cửa kêu có lẽ là khiếm khuyết của GLK250, không biết có phải do vật liệu không phù hợp hay do lắp ráp tại VN. Vấn đề này có vẻ xe bị xe không bị, hay bị ít hơn hay nhiều hơn. Em thấy nếu chịu khó giải pháp "workaround" :D rửa, dưỡng, chăm sóc gioăng nhiều hơn tí sẽ giảm và cũng không phải gioăng luôn bị kêu trong mọi chuyển động hay trên mọi mặt đường.
Về tổng thể em thấy GLK250 tốt đấy chứ, vững vàng trên cao tốc, mạnh mẽ trên đèo núi, kể cả offroad tương đối cắm trại dã ngoại leo trèo, và lại tiết kiệm xăng. Với tầm giá tiền này chỉ có hai lựa chọn SUV AWD đáng kể là GLK & Forester, tùy mục đích sử dụng và ưu tiên gì của người dùng. :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
em xác nhận với bác là GLK 2009 hay GLK300 ít bệnh hơn 250 nhiều. Các bác cứ bảo em bán xe đi cho khoẻ thân. Tại sao em phải làm vậy mà không phải MBV giải quyết dứt điểm những lỗi trên xe em. Chính vì các bác như vậy nên MBV càng ngày càng thiếu trách nhiệm đi. Em ko biết bác sao chứ xe em đi cũng yêu quý nó lắm, có bệnh thì tìm cách chữa cho nó chứ ko phải bỏ nó nha
Em thấy những lô sau này (cuối) của GLK250 cũng đã rút kinh nghiệm (giảm) một vài vấn đề như lốc lạnh, hệ thống đèn ILS (xe mẫu mới những lô sản xuất đầu thường có thể bị một vài sai sót). 250 thì được cái động cơ 2.0 twin scroll turbo, direct injection nên hiệu quả hơn về nhiên liệu so với 3.0 V6 mặc dù không kém về công suất bao nhiêu. Xe bác chỉ còn vấn đề gioăng cửa, hy vọng bác giải quyết xong nốt sớm. GLK250 ngon mà. :)
IMG_6963.jpg
 
Tập Lái
3/6/10
26
12
3
Hãng Mercedes là một hãng lớn, nổi tiếng, bán xe nhưng lại không bán phần mềm, thiết bị phục vụ bảo hành xe cho khách hàng, mà chỉ cho các đại lý thuê thiết bị, mỗi năm Đại lý phải trả cho hãng 1 khoản rất lớn tiền thuê thiết bị này nên cứ đè khách hàng ra mà cứa.
Tính sơ bộ mỗi lần bảo dưỡng, chỉ xóa lỗi, cài lịch bảo dưỡng lần sau đã thu 500.00/xe thì một năm số tiền thu thật khổng lồ. Tính ra khách hàng chịu thiệt thòi quá lớn, ngoài cõng bao nhiêu khoản thuế khi mua xe còn phải gánh thêm khoản phí "xóa lỗi, cài lịch bảo dưỡng" mà các hãng khác hầu như free.
Không biết điều này đúng không các bác nhỉ?
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Khi vào hãng xử lý vấn đề về xe thì em luôn ngồi gần mấy chú thợ, mà công nhận là không phải ktv của đại lý MBV cũng giỏi, người làm vì "lương + bo", còn có người em gặp thật sự làm vì "lương + đam mê" ... May mắn gặp những người như vậy nói ra họ hiểu và xử lý vấn đề rất triệt để chứ không trả lời hay làm theo kiểu ... huề cả làng.
 
Hạng B2
7/3/12
404
97
28
34
Em nghĩ vấn đề lốc lạnh hú do đại lý (kỹ thuật, bán hàng) tư vấn không đúng làm tăng sự khó chịu và giảm niềm tin. Em cũng qua 2 chiếc Mer và sử dụng dịch vụ ở hai đại lý khác nhau, em thấy kỹ thuật của đại lý Mer không nhiều (hay là ít) người giỏi (kinh nghiệm) và cẩn thận. Em có thói quen phải xuống xưởng xem thợ bảo dưỡng xe (giám sát :D). Các xe dòng trung cấp có vẻ nhiều thợ giỏi hơn do phổ thông hơn. Cơ sở vật chất thì 5 sao nhưng chất lượng dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý mà em đã được phục vụ chỉ tầm 3+. Đôi khi quen biết nhau trên diễn đàn lại hơi khó (ngại) nói chuyện, làm cho vấn đề có lúc trở nên ức chế hơn.
Nếu đại lý giỏi thì đã đưa vấn đề lốc lạnh sớm hơn lên hãng để mở case kỹ thuật (hay TSB) và Mer giải quyết lô hàng lỗi với nhà cung cấp (Denso).
Vấn đề gioăng cửa kêu có lẽ là khiếm khuyết của GLK250, không biết có phải do vật liệu không phù hợp hay do lắp ráp tại VN. Vấn đề này có vẻ xe bị xe không bị, hay bị ít hơn hay nhiều hơn. Em thấy nếu chịu khó giải pháp "workaround" :D rửa, dưỡng, chăm sóc gioăng nhiều hơn tí sẽ giảm và cũng không phải gioăng luôn bị kêu trong mọi chuyển động hay trên mọi mặt đường.
Về tổng thể em thấy GLK250 tốt đấy chứ, vững vàng trên cao tốc, mạnh mẽ trên đèo núi, kể cả offroad tương đối cắm trại dã ngoại leo trèo, và lại tiết kiệm xăng. Với tầm giá tiền này chỉ có hai lựa chọn SUV AWD đáng kể là GLK & Forester, tùy mục đích sử dụng và ưu tiên gì của người dùng. :)

Em chưa bao giờ phát biểu GLK250 đi không ngon cả :). Em hài lòng về vận hành của nó nhưng 1 số lỗi lặt vặt gây cảm giác khó chịu. Em đang làm việc trực tiếp với MBV và mong sẽ sớm giải quyết đc vấn đề.
 
Tập Lái
3/6/10
26
12
3
Đã liên hệ với Haxaco lần thứ 2 về vụ tiếng hú của GLK 250. Chờ xem kết quả như thế nào.
Hy vọng không có lần thứ 3.
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
mình nghĩ chuyên môn của mấy ông thợ của hãng rõ ràng rất giới hạn do thiếu trình độ ngoại ngữ, thiếu tính tìm tòi nghiên cứu. Do đó tốt nhất mỗi đại lý nên có 1 bác kỹ sư trưởng người Đức vừa làm việc vừa đào tạo thợ VN.
 
  • Like
Reactions: raptor918
P.T
Hạng B2
5/12/13
134
30
28
@sên : lúc đầu em cứ tưởng đi đúng tới số km cần bảo dưỡng thì xe sẽ tự động báo còn bao nhiêu ngày hay bao nhiêu km sẽ tới bảo dưỡng . Ai dè khi làm service A xong trong phiếu tính tiền có thêm phần cài lịch bảo dưỡng :)