Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Có phải xe bị bó phanh?

O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Có phải xe bị bó phanh?

Hì bạn ! Giá thành của một sô chi tiết phanh xin nêu ví dụ cho xe Audi , VW tóm tắt dưới đây :
Má phanh đĩa : 12 Euro 1 cặp
Mâm phanh đĩa : 8 Euro 1 chiếc

trong khi đó cho xe VW , Audi vẫn còn xài phanh trống thì :
Cặp bố phanh trống : 30 Eurro 1 cặp , to và nặng gấp 10 lần cặp má phanh đĩa
Tang trống phanh : 35 Euro 1 chiếc

www.tipauto.de

Vấn đề không phải là giá thành !;)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Có phải xe bị bó phanh?

Nhưng mà có nhiều chiếc xe tải bánh cũng chỉ lớn hơn bánh xe con một chút , thậm chí có loại to đúng bằng bánh xe con , nhưng chúng nhất quyết không chịu làm phanh đĩa là sao ???
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Có phải xe bị bó phanh?

3. Thử phanh kẹt bằng cách phanh gấp thì mãn đời cũng chả giải quyết được gì, cách thử là cho xe trôi và ghi nhận quãng đường trôi được. So sánh với xe cùng loại hay ít nhất là xe có cùng hệ thống truyền động ( MT, AT, CVT...).
Bác sỹ nói rất đúng, tôi đã thử cho xe trôi và thấy vẫn trơn chu, kết luận là no vấn đề.
Còn về chuyện tang trống với phanh đĩa, chủ quan tôi cho rằng phanh tang trống ăn hơn phanh đĩa (vì diện tích tiếp xúc lơn hơn, bề mặt ma sát hơn, lực tác dụng lớn hơn...) còn phanh đĩa có ưu điểm giải nhiệt tốt hơn... (tất nhiên là không bàn đến các loại phanh đĩa dùng cho xe thể thao được chế tạo với công nghệ cao hơn).
 
Tập Lái
16/1/06
33
0
6
RE: Có phải xe bị bó phanh?

Nếu cân lên thì fanh đĩa chắc chắn nhẹ hơn fanh tang trống các bác ạ,và lại còn đẹp hơn nữa chứ
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
RE: Có phải xe bị bó phanh?

Trích đoạn: Der Fahrer

Nhưng mà có nhiều chiếc xe tải bánh cũng chỉ lớn hơn bánh xe con một chút , thậm chí có loại to đúng bằng bánh xe con , nhưng chúng nhất quyết không chịu làm phanh đĩa là sao ???

Cái này thì em chịu. Nhưng bác có đồng ý là thắng đĩa ưu việt hơn tang trống kg? Nếu kg phải là giá thành, thì ở chỗ nào?
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Re: RE: Có phải xe bị bó phanh?

Em cũng bị bó bên phụ. Chắc cũng bị một thời gian dài rùi.
Lần mới đây em đổ 500 tiền xăng (về quê 40 km+ đi cưới 20km+ chạy lè rè trong thành phố khoảng 3 ngày(10km/ngày)=xăng hết vèo) (Em đi kia morning AT) Em thắc mắc quá đem vợ 2 tới GR kiểm tra. => phanh bên phụ bó.
Thợ tháo ra thay pít tông + gioăng gì đó + bổ sung dầu phanh (mua cả lọ, còn dư mang về) = 400k+80k (tiền công) + 120k (dầu phanh) = 600k
Hèn gì em thấy tốn xăng kinh khủng, ga lại ỳ các bác ạ. Khắc phục rùi không biết xăng nhớt có ổn hơn không?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Der Fahrer nói:
Thế tại sao xe tải không làm phanh dĩa ?
21.gif
Nhân tiện bác í đào mồ, em xin góp chút suy nghĩ.
Theo em, phanh tang trông sẽ tạo ra lực phanh lớn hơn phanh đĩa nên xe tải hoặc các loại xe lớn buộc phải dùng phanh tang trống.
 
Tập Lái
3/12/11
37
0
0
38
Australia
+Xe bác có bị lệch sang một bên khi phanh thắng không?
+Kiểm tra đĩa thắng có bị overheart không (có màu nâu, có những rãnh mòn ...)
+Thay thắng hay thay đĩa, được bao lâu rồi?
+Nhấc xe lên, quay bốn bánh, ghi nhớ độ quay nhanh chậm 4 bánh, bánh có tiếng ồn không? sau đó nhảy lên xe, đạp phanh thắng và giữ trong 1 giây, sau đó nhã thắng ra và kiểm tra lại bốn bánh xem có gì khác biệt.

Service thắng cũng như service máy, nhiều người chỉ biết tháo ra rồi gắn cái mới vào, thắng bị bó có nhiều lý do, nhưng đa phần là lúc thay thắng, người thay không service thắng đúng cách, có thể là piston không chạy vào được, hay caliper bị kẹt, hay má thắng bị kẹt ở caliper, tốt nhất là kiếm người tháo bánh xe ra để kiểm tra là tốt nhất.

Hy vọng bác sớm tìm ra bệnh ^^