Bên mỹ hay mỹ tho thì vẫn phải đăng kiêm bình thường. Đừng tưởng anh ở mỹ mà nói phét.Bản chất chẳng đổi thì hình thức nào cũng đẻ ra bất cập!
Khi mà thứ gì cũng có thể mua được bằng tiền thì hình thức kiểm định định kỳ bắt buộc là vô nghĩa, có chăng nhằm mục đích khác.
Ngoài lề 1 tí, nói ở Mỹ. Bọn nó có yêu cầu kiểm định ko? Là có!
Nhưng chỉ khi có yêu cầu an toàn để cấp/đổi biển số hợp pháp lưu thông từ DMV (xe mông má, xe từng tai nạn...) hoặc từ Tòa án cho 1 vụ tai nạn nào đó.
Bên mỹ hay mỹ tho thì vẫn phải đăng kiêm bình thường. Đừng tưởng anh ở mỹ mà nói phét.
thông tin đây nè: https://en.wikipedia.org/wiki/Vehicle_inspection_in_the_United_States?wprov=sfti1
Như đã nói, đăng kiểm chỉ khi có yêu cầu cụ thể để hợp pháp hóa 1 chiếc xe đủ tiêu chuẩn cấp phép lưu thông ( cụ thể là biển số) và nó tùy tiểu bang. Hoặc từ 1 vụ tai nạn cần xem trách nhiệm thuộc về ai.Nói về xe, đặc biệt là quản lý chất lượng, an toàn… thì có thể ví Mỹ đang ở thời kỳ Internet, còn VN đang thời ăn lông ở lỗ!
em nghe nói là ngoài việc các hãng có thể đăng kiểm thì vẫn có các trung tâm đk thuộc cục đk nữa, tuỳ chọn!
Một Dealer chính hãng xe nào đó đều đủ khả năng, tư cách và Trách Nhiệm kiểm định 1 cái xe nào đó của hãng Mình, đảm bảo Nó đủ tiêu chuẩn an toàn để lưu thông. Đơn giản, mọi thứ đều có TCKT theo Luật.
Đây là ví dụ, thực tế, Mình mới biết
Cách 2 ngày, thằng anh Họ bên Vợ nó từ Jacksonville ( Bắc FL) chở cả nhà xuống chơi, cách 4.5h lái xe.
Nó chạy con Avalon 2007, biển số Cali...Xe còn cực ngon, máy êm ru, nội thất, loa JBL...còn rất ngon dù ODO nó đã 170k miles.
Nhà Nó dọn về FL, mang xe tới DMV đổi biển số thì DMV từ chối....Vì con xe Nó mua là xe từng tai nạn ( Cụ thể là gãy bánh sau) qua vài đời chủ, Garage, thay Parts từa lưa.
DMV của FL, yêu cầu Nó phải làm đơn, trong đó khai đã thay Parts gì, ở đâu...và chấp nhận yêu cầu kiểm định lại của DMV FL ( Cho dù xe Nó đã hợp pháp ở CA).
Tếu ở chổ, Nó lại là lính Navy, dời quân liên tục nên lại có QUYỀN giữ nguyên biển số mà chạy Everywhere...nên cuối cùng khỏi đổi BS luôn. Có điều, chỉ có Nó được chạy cái xe đó.
Phét gì? Mỹ nào đòi ĐK định kỳ hả? Bớt Xem FB hay Tiktok mấy thg thích XL lại đi nhé!Bên mỹ hay mỹ tho thì vẫn phải đăng kiêm bình thường. Đừng tưởng anh ở mỹ mà nói phét.
Xe anh gần 15 năm chả có đứa nào gởi giấy y/c phải KĐ nhé!
Biết phân biệt giữa cái Smok Check với Đăng kiểm định An Toàn đủ t/c lưu thông nó khác nhau thế nào ko? Chưa kể nó chỉ vài TB đòi phải SC!
Mà phán như đúng rồi!
Bó tay với bàn phím!
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói chí phải. Bạn em bên Mỹ nó sống ở Hoa Thịnh Đốn cũng nói như vậy. Nó nói xe cà tàng, kể cả xe móp méo, hay gỉ sét, độ đẻo tùy thích chạy thoải mái, miễn sao bác tuân thủ luật và đừng gây tai nạn là được. Dân VN thì bị cho ăn hành nhiều quá! Bác nào là DLV mà đọc còm này chắc bảo em vậy qua Mỹ mà sống đi....hahaha.Phét gì? Mỹ nào đòi ĐK định kỳ hả? Bớt Xem FB hay Tiktok mấy thg thích XL lại đi nhé!
Xe anh gần 15 năm chả có đứa nào gởi giấy y/c phải KĐ nhé!
Muốn đi nhưng nó đếch cho qua...
Anh Gạch và bạn Nguyễn à!
Các Anh ko biết thì chậm chậm lắng nghe 1 chút, lọc lại rồi hãy đưa nó vào hiểu biết nhé!
Các Anh có biết thế nào là Junk Car, Salvage Car hay ko?
Các Anh có biết làm sao Nó có thể hợp pháp được cấp phép lưu thông hay ko? Dù cho nó đã từng bị đụng móp đầu gãy bánh...???
Đọc xong chắc các Anh lại vội giở bàn phím ra Search Google, Wikipedia nhỉ !!!
Các Anh ko biết thì chậm chậm lắng nghe 1 chút, lọc lại rồi hãy đưa nó vào hiểu biết nhé!
Các Anh có biết thế nào là Junk Car, Salvage Car hay ko?
Các Anh có biết làm sao Nó có thể hợp pháp được cấp phép lưu thông hay ko? Dù cho nó đã từng bị đụng móp đầu gãy bánh...???
Đọc xong chắc các Anh lại vội giở bàn phím ra Search Google, Wikipedia nhỉ !!!
Nói cho biết, một khi đã bị yêu cầu passed qua kiểm định an toàn đủ t/c lái trên đường ở đây thì mấy cái TTĐK VN chỉ là trò ...con nít!
Nó sẽ là gồm sơ sơ: Cân bằng, tay lái, thắng, bánh xe, đèn, túi khí, ECU.vv..vv....và được đo kiểm với thiết bị chuyên dụng.
Mà lại ko có check khói, thế mới lạ các Anh ở trên nhỉ!
Bớt Ngu còn tỏ ra tinh tướng đi nhé!
Nó sẽ là gồm sơ sơ: Cân bằng, tay lái, thắng, bánh xe, đèn, túi khí, ECU.vv..vv....và được đo kiểm với thiết bị chuyên dụng.
Mà lại ko có check khói, thế mới lạ các Anh ở trên nhỉ!
Bớt Ngu còn tỏ ra tinh tướng đi nhé!
Giờ chỉ cần hỏi ChatGPT là nhanh nhất bác...Anh Gạch và bạn Nguyễn à!
Các Anh ko biết thì chậm chậm lắng nghe 1 chút, lọc lại rồi hãy đưa nó vào hiểu biết nhé!
Các Anh có biết thế nào là Junk Car, Salvage Car hay ko?
Các Anh có biết làm sao Nó có thể hợp pháp được cấp phép lưu thông hay ko? Dù cho nó đã từng bị đụng móp đầu gãy bánh...???
Đọc xong chắc các Anh lại vội giở bàn phím ra Search Google, Wikipedia nhỉ !!!
À, Tuy Nó là trùm Search nhưng Nó chưa bao giờ sống thực tế như con Người!Giờ chỉ cần hỏi ChatGPT là nhanh nhất bác...