Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Nếu xe chỉ chạy trong thành phố thì có thể bơm không cần thiết, nhưng nếu đi xa thì cần phải có. Đường xa khu dân cư, đường đêm vắng người, cán đinh xì hơi cần bơm bổ xung ngay, thay lốp dự phòng mất nhiều thời gian không an toàn.
Ngoài bơm điện, em còn mang theo bình xịt bọt để dùng khi khẩn cấp, rất nhanh và hiệu quả.
Còn đi đường cát đường lầy, bơm điện buộc phải có, vào xì lốp, ra bơm đủ :)
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Rất nên mua, xe có lốp dự phòng nhưng ai đã từng tự thay thì sẽ thấy nó cũng không nhẹ nhàng lắm. Kể cả có cảm biến áp suất lốp thấy vẫn cần. Những lúc mình dùng thực tế:
  1. Sáng ra thấy lốp bẹp dí, lôi ra bơm vài phút rồi đi vá hoặc đi việc bình thường vá sau.
  2. Đang đi tỉnh giữa trưa lốp xẹp dần, xuống mà thay cái lốp dự phòng khi đó thì mình xẹp theo lốp luôn, bơm xong phi tiếp xì nhanh cũng được vài km.

Ngoài lốp dự phòng phải có thì thêm cái bơm cho yên tâm, thêm được cả áp suất lốp nữa thì chuyện cái lốp ko bao giờ xuất hiện trong đầu luôn.
Hay đi xa thêm cái HUD, chưa dùng thì thấy có hay ko cũng đc nhưng dùng rồi thấy nó đáng mua ntn.
Đồng ý với bác này. E không những mua bơm mà còn mua bộ vá khẩn cấp.
Mới đầu sau khi mua xong cái bơm e cũng suy nghĩ biết bao giờ mới dùng đến.
Được hơn 3 tuần xe cán đinh, gỡ đinh ra thì xì phát xẹp lép bánh xe.

Thế là hì hục vá, vá xong thì dùng đến bơm.

Chưa kể có bơm mình chủ động giữ áp suất bánh xe đúng chuẩn.

Với cái giá 500k-600k 1 cái bơm thì e nghĩ chả là bao mà lại tiện lợi an tâm hơn.
 
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
Em luôn mang theo xe 1 con (Em dùng con Michelin 12266), em cũng đã sử dụng nhiều lần, lâu lâu đo các bánh xe, bên nào thiếu hơi thì E bơm thêm dù xe Em có báo áp suất lốp. Trước đây Em đi về bỏ xe ở nhà sáng ra chả còn tí hơi nào cả do cán đinh, E lấy ra bơm và chạy ra tiệm vá xe, thay vì kích xe lên thay bánh dự phòng.
Mặc dù đã sắm 1 con nhưng hy vọng không bao giờ dùng đến.
Ồ e cũng giống hệt bác cùng loại 12266 luôn nhé. Cứ khoảng tháng e lại lấy ra bơm lại e thấy tầm 1 tháng là áp suất lốp báo tuột tầm 0.1 _0.2 bar. Nói chung máy bơm e thấy mua k phí tiền.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
thật ra thì em thấy không cần thiết mang theo bơm dự phòng. cái quan trọng cần trang bị thêm là cảm biến áp suất lốp, nếu lốp non hơi hoặc cán đinh sẽ có cảnh báo liền nếu nó xì. bạn vẫn có thời gian dừng lại để kiểm tra, hoặc nếu bị thủng lốp thì đã có lốp dự phòng làm nhiệm vụ của nó.
chi phí 1 cái lốp dự phòng cao hơn nhiều so với cái bơm hơi, nhà sản xuất tính rồi nên mình thấy không cần thiết.

cá nhân, mình đã trang bị cảm biến áp suất gắn trong, và luôn kiểm tra lốp dự phòng hằng tuần. thế là đủ.
Từ ngày mua máy đo áp suất guốc cho vk2 e thấy quá tiện lợi tuy nhiên quan điểm của e là nên có bơm bác ạ. E k ss việc có bơm và bánh dự phòng nhưng từ thực tế mỗi tháng hay trc khi đi xa e đều phải bơm lốp thế là phải chạy ra ngoài bơm chưa kể việc bơm lốp muốn chính xác áp suất là phải bơm lúc lốp nguội và trg hợp nữa là sáng ra bánh xe bẹp dính lại phải thay bánh vất vả hơn việc bơm bánh lên. Mỗi ng 1 quan điểm . Chúc bác sức khỏe.
 
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
Rất nên mua, xe có lốp dự phòng nhưng ai đã từng tự thay thì sẽ thấy nó cũng không nhẹ nhàng lắm. Kể cả có cảm biến áp suất lốp thấy vẫn cần. Những lúc mình dùng thực tế:
  1. Sáng ra thấy lốp bẹp dí, lôi ra bơm vài phút rồi đi vá hoặc đi việc bình thường vá sau.
  2. Đang đi tỉnh giữa trưa lốp xẹp dần, xuống mà thay cái lốp dự phòng khi đó thì mình xẹp theo lốp luôn, bơm xong phi tiếp xì nhanh cũng được vài km.
Ngoài lốp dự phòng phải có thì thêm cái bơm cho yên tâm, thêm được cả áp suất lốp nữa thì chuyện cái lốp ko bao giờ xuất hiện trong đầu luôn.
Hay đi xa thêm cái HUD, chưa dùng thì thấy có hay ko cũng đc nhưng dùng rồi thấy nó đáng mua ntn.
Hud theo xe hay bác tự mua vậy. E đang lăn tăn tính trang bị 1 cái nhưng chưa rõ về độ tiện dụng của e nó lắm.
 
Hạng B1
19/7/10
81
346
63
Hud theo xe hay bác tự mua vậy. E đang lăn tăn tính trang bị 1 cái nhưng chưa rõ về độ tiện dụng của e nó lắm.
Mình tự mua rồi gắn rất đơn giản, giờ giá nó cũng rất rẻ.
 
Hạng C
20/8/07
650
648
93
Có thì sẽ yên tâm và chủ động hơn nhiều bác chủ nhé. Có thể bơm khi bánh bị non hơi, bị xì và đặc biệt chủ động khi gặp vấn đề về lốp trong đêm tối/nơi vắng người qua lại ;)
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.602
113
Bến tre
Dĩ nhiên nó rất cần thiết, lỡ cán đinh, bác bơm lên cho dư kí, để đảm bảo không bị non trong lúc đi tìm chỗ vá, không hư thành lốp. Trường hợp thay bánh sơ cua, bác cũng phải bơm bánh sơ cua thêm vì để lâu nó xẹp, không cần vài ba hôm lại kiểm tra bánh sơ cua một lần. Lợi ích khác là bác tự kiểm tra định kì 4 bánh được, thiếu bơm ngay không cần đi gara. Giá cũng rẻ bèo, mua loại 2 xi lanh thật (có loại giả) bơm lên ào ào luôn, nhớ kẹp cọc vào acqui, đừng cắm tẩu thuốc, nổ máy khi đang bơm.
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Lốp xe ô tô du lịch hiện nay gần như hoàn toàn là loại lốp không ruột và loại lốp này khi cán phải các vật sắt nhọn (đinh, vít, thanh kim loại nhỏ...) thì lốp sẽ không bị xì hết hơi ngay mà sẽ xì rất chậm. Điều này khá an toàn cho xe và tiện ích cho người lái xe.
Nhưng theo em thì mình vẫn cần mua một cái bơm hơi mini luôn bỏ sẵn trong xe, vì chắc chắn một ngày nào đó mình sẽ rất cần đến nó. Em đặt ra 2 trường hợp này và em đã từng bị để chia sẻ với bác:
  1. Sáng sớm em ra lấy xe để đi gặp khách hàng gấp, khi ra xe thì thấy lốp xe trước bị bẹp dí không còn xíu hơi nào hết. Lúc này chắc chắn là không thể chạy xe để đi vá lốp rồi, còn thay lốp sơ-cua vô thì tốn thời gian làm trễ nải công việc (hỏng việc) và mồ hôi thì nhễ nhại phải vô tắm lại. Lúc này mà có cái bơm hơi mini thì mọi việc sẽ rất nhẹ nhàng. Cắm dây nguồn vào tẩu thuốc 12V, gắn đầu bơm hơi vào vòi hơi của bánh xe, sau đó cài đặt áp suất hơi rồi bấm OK và ngồi chờ vài phút thì lốp xe đã đầy hơi.
  2. Em xuống nhà một người bạn ở miền Tây chơi, nhà người bạn này thì nằm tít ở trong sâu trong một khu làng quê với cây cối rất nhiều và thưa thớt nhà cửa. Chơi cả ngày thì khi chiều tối ra về thì lại phát hiện đến 2 lốp xe bị xì hết hơi. Tình huống lúc này sẽ làm mình rất hoang mang vì lốp sơ-cua chỉ có 1 cái mà có đến 2 lốp xe bị xì hết hơi. Lúc này cái bơm hơi mini lại cứu em thêm một lần nữa.
Chưa kể mình có thể dùng cái bơm hơi mini này để cân lại lốp xe khi lốp xe bị non hơi. Đôi lời chia sẻ với bác chủ ạ.