Hạng B2
4/8/07
187
510
93
Đúng là em không để ý có phải 1 C cỡ 1 A hay không, nhưng trong mô hình thì đối với pin thì tính bằng C nhưng dòng trên ESC ( điều tốc thì tính bằng A, 2 cục này dư sức chơi con ESC dòng 150A ) nên em mới suy đại thế. Hơn nữa em nghĩ dòng xả của pin chắc cũng rất lớn bởi vì ngay cả sợ dây điện của cục pin nhìn rất "ấn tượng", em nghĩ nếu chập đôi lại thì nó cũng không thua gì sợi dây chính của xe nối vào bình cả !
Hehehe thôi để em nối sợi dây dài dài ra thử đại... em cũng nghe người ta nói đã có người đề nổ ngon lành. Em không sợ hỏng xe ( tại vì em nghĩ cùng lắm cục pin không đủ dòng thì không nổ, chứ cục pin cũng 12v chứ mấy ) nhưng chỉ sợ cục pin nó quá tải mà nổ thì hãi lắm ! Bác nào mà thấy pin lipo nó nổ thì biết ngay !!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.769
113
đây
em thì kiếm cái jump starter cho tiện mà bên bác gatre76 hết hàng...
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
bác chủ thread chuột bạch chưa? em nghĩ chả kéo nổi đâu. khi đề nổ xe với cái bình của nó mà còn phải tự tắt hết các thiết bị tiêu thụ điện trên xe như điều hòa, DVD, dồn cả cho đề nổ. bác thử đi rồi báo cho a em coi cho biết cái. Nếu đc sắm mấy cục để dự phòng khi giữa đồi núi heo hút mà bình xe ngỏm bất tử.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Cứ đủ điện áp và đủ cường độ là đề được thôi ! Lấy 1 "thúng" pin điện thoại, đấu lại với nhau cho hợp lý,cũng đề ô tô được mà.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Em nghĩ cục pin 12V có trên 45Ah thì chắc đề được hết. Quan trọng sợi dây đề phải có tiết diện đủ lớn để đủ điện trở. Mấy sợi dây điện nhà loại lớn 1 sợi khi đấu bình đều bị nóng và không đủ để đề.
Nhưng cái khó là tìm ra cục pin có Ah đủ lớn như vậy, mấy cục pin điện thoại hay đồ chơi điện tử hiệu điện thế có khi 12V nhưng cũng chỉ 800mAh.
Mấy cái bình xe thường là 12V, 60Ah
P=U*I= 12*60=720W
Giả sử củ đề có công suất 720W thì đề liên tục trong vòng 1 giờ sẽ hết bình, bình thường đề chỉ mất 2s là nổ rồi:)
Lấy cái bình như bác tuanle nói, 12V 9AH
P=12*9 = 108W. Dùng đề cho củ đề 720W thì kéo trong khoảng 0.15giờ = 9 phút là tèo cái bình ==> vẫn đề được nhưng mau hết bình thôi.
Không biết em tính vậy có đúng không?!?:D
 
Hạng B2
4/8/07
187
510
93
kaka ! vừa đề xong ! đề tốt luôn !! chỉ hơi khác là em sợ không đủ nên chập 3 cục 2500 30C ! Không những đề được 1 phát mà đề được hẳn 2 phát,cách nhau 3 phút... tuy nhiên lần thứ 2 thì hơi nhựa nhựa.. Chắc tại xe em 1.8 nên ít hao dòng !!
 
Tập Lái
14/3/05
3
0
0
Vấn đề nó khác bác ạ:
- Khi đề xe thì cái cần thiết nhất là cường độ dòng điện để tạo ra đủ lục kéo (mômen quay)
- Điện lượng tiêu thụ cũng là vấn đề nhưng không phải yếu tố quyết định (điện lượng Ah của acqui cho biết có thể đề được bao nhiêu lần).
- Với acqui điện trở trong của nó nhỏ hơn rất nhiều so với pin nên có thể cung cấp tức thời cường độ dòng điện lớn, với pin điều này gần như không thể đạt được (trừ khi bác đấu song song thật nhiều bộ pin). Ví dụ với một ngăn acqui 2V bác đấu tắt bằng cái dây đồng cỡ 0.31mm là đứt ngay, trong khi đó với pin thì chả sao cả.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
thuctn nói:
kaka ! vừa đề xong ! đề tốt luôn !! chỉ hơi khác là em sợ không đủ nên chập 3 cục 2500 30C ! Không những đề được 1 phát mà đề được hẳn 2 phát,cách nhau 3 phút... tuy nhiên lần thứ 2 thì hơi nhựa nhựa.. Chắc tại xe em 1.8 nên ít hao dòng !!

Bác đề được là ngon rồi. Hôm nào em cũng làm sẵn 1 cục phòng khi hết acquy.
Pin lipo cho ra dòng liên tục nên cũng không cần thời gian để hồi điện, có thể đề liên tục.
Bác chủ thớt dùng pin lipo thì cũng được, nếu máu thì làm thêm mấy cục A123 luôn cho ngon lành.
Pin lipo bác đang dùng có là 2500mAh, 30C nghĩa là có dòng ra gấp 30 lần, đối với acqui bình thường thì dòng ra chỉ là 1C nên bình mới cần 60Ah để đủ cường độ. Pin lipo cho ra 2.5Ah * 30 = 75Ah nên đủ mạnh để đề máy.
Mấy pin lipo loại xịn bây giờ có dòng ra lên đến 50C, 5000mAh. Đặc điểm dòng pin này là khác với bình acquy là có thể chịu được dòng nạp gấp 10 lần nên thời gian sạc chỉ mất 10ph là đủ điện. Bình acquuy mà như vậy chắc tèo luôn cái bình ..., thường chỉ chịu được dòng nạp = 1/10 nên time sạc thường mất 10 tiếng.
Có thể dùng pin để nổ máy xe khi hết bình ??
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/8/07
187
510
93
Em còn phát hiện ra nước ngoài nó đề bằng chỉ ...1 cục thôi mới ghê
[link]http://www.youtube.com/watch?v=1w_K08fwZnA[/link]
nhưng nó còn nối song song với cái bình yếu.. em để mấy cục là tháo hẳn cái bình ra luôn !:)
mà thôi... quan trọng là em biết đề đc ! kaka .. k0 mua jump starter nữa !
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Kể cả 45C nhưng tôi vẫn không tin cục này đề nổ xe oto sedan được, nhìn cọng dây của nó tí tẹo vậy cái cọng dây đó nhủn ra luôn,quote=F1racer]

thuctn nói:
kaka ! vừa đề xong ! đề tốt luôn !! chỉ hơi khác là em sợ không đủ nên chập 3 cục 2500 30C ! Không những đề được 1 phát mà đề được hẳn 2 phát,cách nhau 3 phút... tuy nhiên lần thứ 2 thì hơi nhựa nhựa.. Chắc tại xe em 1.8 nên ít hao dòng !!

Bác đề được là ngon rồi. Hôm nào em cũng làm sẵn 1 cục phòng khi hết acquy.
Pin lipo cho ra dòng liên tục nên cũng không cần thời gian để hồi điện, có thể đề liên tục.
Bác chủ thớt dùng pin lipo thì cũng được, nếu máu thì làm thêm mấy cục A123 luôn cho ngon lành.
Pin lipo bác đang dùng có là 2500mAh, 30C nghĩa là có dòng ra gấp 30 lần, đối với acqui bình thường thì dòng ra chỉ là 1C nên bình mới cần 60Ah để đủ cường độ. Pin lipo cho ra 2.5Ah * 30 = 75Ah nên đủ mạnh để đề máy.
Mấy pin lipo loại xịn bây giờ có dòng ra lên đến 50C, 5000mAh. Đặc điểm dòng pin này là khác với bình acquy là có thể chịu được dòng nạp gấp 10 lần nên thời gian sạc chỉ mất 10ph là đủ điện. Bình acquuy mà như vậy chắc tèo luôn cái bình ..., thường chỉ chịu được dòng nạp = 1/10 nên time sạc thường mất 10 tiếng.
Có thể dùng pin để nổ máy xe khi hết bình ??

[/quote]