Hạng B1
28/8/11
54
0
0
QBL: em ko biết bác đang đi xe gì của toy, nhưng em thấy một điều chắc chắn là: toy VN lắp ráp có doanh số cao tại thị trường VN chủ yếu là : 1/bán cho các cty taxi, ra đường 10 chiếc thì hết 8 là toy rồi. 2/ Ngoài ra chưa tính các xe dịch vụ cho thuê xe nữa. 3/Cònngười mua ve sử dụng cho gia đình thì ít lắm. Bác nằm ở chỗ nào ? 1; hay 2 ?
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Taxi Toy nhiều...
Xe dịch Toy vụ nhiều...
Xe tư nhân Toy cũng rất nhiều (nếu ko nói là nhiều nhất!) .....:mad: Ghét Toy của bác Quách lắm, mà cũng phải phục ở cái khoản doanh số ...he he.... (Ở đâu ko biết chứ ở VN mình Toy vẫn là mục tiêu phấn đấu của các hãng xe khác!)
20.gif
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
bodit nói:
QBL: em ko biết bác đang đi xe gì của toy, nhưng em thấy một điều chắc chắn là: toy VN lắp ráp có doanh số cao tại thị trường VN chủ yếu là : 1/bán cho các cty taxi, ra đường 10 chiếc thì hết 8 là toy rồi. 2/ Ngoài ra chưa tính các xe dịch vụ cho thuê xe nữa. 3/Cònngười mua ve sử dụng cho gia đình thì ít lắm. Bác nằm ở chỗ nào ? 1; hay 2 ?
em gi[ 2 tay luôn
080402cool_prv.gif
:)
 
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
anhbac nói:
bodit nói:
QBL: em ko biết bác đang đi xe gì của toy, nhưng em thấy một điều chắc chắn là: toy VN lắp ráp có doanh số cao tại thị trường VN chủ yếu là : 1/bán cho các cty taxi, ra đường 10 chiếc thì hết 8 là toy rồi. 2/ Ngoài ra chưa tính các xe dịch vụ cho thuê xe nữa. 3/Cònngười mua ve sử dụng cho gia đình thì ít lắm. Bác nằm ở chỗ nào ? 1; hay 2 ?
em gi[ 2 tay luôn
080402cool_prv.gif
:)
Em thêm số 4 nữa là cơ quan, công ty ( đặ biệt là nhà nước ) đi Toy cũng rất ư là nhiều. Cty ba em đang làm có đến 5 con Toy, trong đó là hết 4 chú ỉn...
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Xe_chuong_ga nói:
Taxi Toy nhiều...
Xe dịch Toy vụ nhiều...
Xe tư nhân Toy cũng rất nhiều (nếu ko nói là nhiều nhất!) .....:mad: Ghét Toy của bác Quách lắm, mà cũng phải phục ở cái khoản doanh số ...he he.... (Ở đâu ko biết chứ ở VN mình Toy vẫn là mục tiêu phấn đấu của các hãng xe khác!)
20.gif
Chỉ doanh số của Toy là mục tiêu phấn đấu thôi !
Nhiều nói lên điều gì hả Bác? chất lượng? bác xem thử ở thị trường xe tải thằng Kia nhà Bác với mấy a hàng TQ chiếm nhiều hay mấy anh khổng lồ Hino, Mitsubishi, Isuzu...chiếm nhiều?? nếu cứ ai mua nhiều là tốt thì mấy a khổng lồ hoá ra thua cả Kia & TQ:D:D.
Cuối năm ngoái Airblade Thái form cũ lên tới 72tr rồi sát Tết 81tr cũng có ng mua thay vì chiếc Airblade VN form mới giá có 41tr:D, hỏi ra thì mấy người mua đó chỉ phán 1 câu: tiền nào của đó ! e nghĩ Airblade VN chắc kém hơn Thái nhưng chắc chắn ko xứng đáng để có giá gấp đôi.
Còn Sh VN & Ý thì: "..nghe thợ nói cái nồi xe VN dở hơn..:D:D", e đang rất nghi mấy cái thằng "thợ Phán" đó có cơ hội mở cái nồi xe Sh Ý & VN ra để thấy chưa chứ đừng nói là so sánh hay hay dở? mặc dầu e công nhận xe VN chắc thua nhưng có đáng chênh lệch vài chục tr ko?
Toàn bộ số tiền chênh lệch ấy vào cả thuế, & nhất là vào túi người kinh doanh xe chỉ vì cái tư tưởng sính ngoại, sính hàng mắc, nghĩ lại họ cũng đáng để hốt số tiền ấy, vì nhét được vào đầu người mua cái câu: "Tiền nào của đó:D:D"
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Bác Quách Bạch Long !
Đã từ rất lâu sau khi đọc các cm của bác 1 thời gian, mặc dầu chưa từng căng thẳng với Bác nhưng e ko muốn tham gia tranh luận với Bác về bất cứ vấn đề gì, vì vậy e ko trả lời vào bất cứ cm nào của Bác, chắc là Bác ko để ý?
Vậy cũng hy vọng Bác đừng trả lời vào bất cứ cm nào của e !
Cám ơn Bác !
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
E đóe có thiểu năng đế mà tranh luận, nếu có đạo đức nghề nghiệp thì không bao giờ ăn cơm hãng này mà chê bai hãng kia,,,,hãng nao cũng có cái hay của nó,,,,e đệt tin 1 thằng kỹ sư Nhật hay Mỹ nó thua thằng KS Việt Nam đã thế lại còn có vấn đề về thần kinh. E làm cho Nhật từ 1995 nhưng thật sự Mẽo có những cái cũng đáng nể...và xứng đáng No#1 of the world. Ai muốn mua xe Hòn Đá tỡ chỉ nói 1 câu là muốn lành và giá trị bán lại tốt thì chơi,, còn công nghê chưa chắc đã bằng chị bằng anh. Chấm hết, tùy người sử dụng lựa chọn.
 
Hạng B1
28/8/11
54
0
0
QBL: em thì ko có xiền mua xe oto để đi chơi giống như bác , nhưng em đoán là cuộc đời của bác chắc cũng éo có nhièu xèng để mua đc chiếc xe hiệu khác khá hơn cái chiếc mà chỉ dùng để làm taxi, thôi bác cứ tự xướng đi nhé.
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Quách Bạch Long nói:
LK nói:
Xe_chuong_ga nói:
Taxi Toy nhiều...
Xe dịch Toy vụ nhiều...
Xe tư nhân Toy cũng rất nhiều (nếu ko nói là nhiều nhất!) .....:mad: Ghét Toy của bác Quách lắm, mà cũng phải phục ở cái khoản doanh số ...he he.... (Ở đâu ko biết chứ ở VN mình Toy vẫn là mục tiêu phấn đấu của các hãng xe khác!)
20.gif
Chỉ doanh số của Toy là mục tiêu phấn đấu thôi !
Nhiều nói lên điều gì hả Bác? chất lượng? bác xem thử ở thị trường xe tải thằng Kia nhà Bác với mấy a hàng TQ chiếm nhiều hay mấy anh khổng lồ Hino, Mitsubishi, Isuzu...chiếm nhiều?? nếu cứ ai mua nhiều là tốt thì mấy a khổng lồ hoá ra thua cả Kia & TQ:D:D.
Cuối năm ngoái Airblade Thái form cũ lên tới 72tr rồi sát Tết 81tr cũng có ng mua thay vì chiếc Airblade VN form mới giá có 41tr:D, hỏi ra thì mấy người mua đó chỉ phán 1 câu: tiền nào của đó ! e nghĩ Airblade VN chắc kém hơn Thái nhưng chắc chắn ko xứng đáng để có giá gấp đôi.
Còn Sh VN & Ý thì: "..nghe thợ nói cái nồi xe VN dở hơn..:D:D", e đang rất nghi mấy cái thằng "thợ Phán" đó có cơ hội mở cái nồi xe Sh Ý & VN ra để thấy chưa chứ đừng nói là so sánh hay hay dở? mặc dầu e công nhận xe VN chắc thua nhưng có đáng chênh lệch vài chục tr ko?
Toàn bộ số tiền chênh lệch ấy vào cả thuế, & nhất là vào túi người kinh doanh xe chỉ vì cái tư tưởng sính ngoại, sính hàng mắc, nghĩ lại họ cũng đáng để hốt số tiền ấy, vì nhét được vào đầu người mua cái câu: "Tiền nào của đó:D:D"
ông LK này nói chuyện nghe hơi mâu thuẫn.Xin hỏi ông là trên thế giới này có bao nhiêu sản phẩm doanh số nó không từ chất lượng mà ra?Đồng ý là chất lượng tốt thì chưa chắc doanh số cao, nhưng chất lượng kém thì chắc chắn doanh số sẽ ít dần và bị đào thải! Còn về thị trường xe thì tùy đặc tính của từng thị trường mà mẫu xe nào đáp ứng được ắc sẽ có doanh số cao ( riêng thằng TQ thù Nhật nên đừng đem xe Nhật mà bỏ qua thị trường TQ nói làm gì).Hãng xe số 1 thế giới là hãng xe mà có khả năng làm hài lòng nhiều thị trường nhất và từ đó suy ra là bán được nhiều xe , suy rộng ra thêm một lần nữa là phải có chất lượng phù hợp với mỗi thị trường khác nhau!Làm thị trường cũng khó không khác gì sáng chế ra một sản phẩm mới đầy ưu việc.Vì vậy đừng hỏi tại sao sản phẩm này tốt thế này mà thị trường lại không chấp nhận.Đơn giản vì những đặc tính của sản phẩm đó không phù hợp với thị trường này và cần phải nghiên cứu lại.Điều này thì Ford phải mang vở đến Honda hoặc Toyota đóng tiền học phí để học nhiều đó.Điều này cũng chứng tỏ chính sách One Ford cũng có những nhược điểm nhất định của nó.
Còn cái tâm lý sính ngoại thì đúng là thật bực mình nhưng chuyện so sánh giá thì hơi khập khiển vì hàng rào thuế quan của VN mình vừa có kẽm gai lẫn B40 nên muốn qua được phải chi rất đậm tiền.Thành ra giá xe phải đội lên nhiều là vậy,chênh lệch nhiều chưa chắc gì thằng bán ăn hết ( đương nhiên là lợi nhuận sẽ cao hơn xe liên doạnh, nhưng nó cũng đáng vì chất lượng nó tốt hơn thấy rõ).Bây giờ hỏi ông LK nhé, muốn mua 1 chiếc xe tốt hơn mà không muốn trả nhiều tiền hơn liệu có mua được không?( không tính discount hoặc khuyến mãi gì nhé)
ghi nhìu wá, em quote ko nổi nên nói túm gọn vài ý gọi là giao chiến thôi nhá.
"Xin hỏi ông là trên thế giới này có bao nhiêu sản phẩm doanh số nó không từ chất lượng mà ra?Đồng ý là chất lượng tốt thì chưa chắc doanh số cao, nhưng chất lượng kém thì chắc chắn doanh số sẽ ít dần và bị đào thải!"
điều này sai vd: các dòng I- của Táo và dt Nokia, chất lượng chưa bít ai hơn ai, nhưng PR và theo tâm lý số đông riết rồi Táo hơn Nokia, điều này cũng đã từng xảy ra với Nokia và Samsung, Nokia và SonyEcri (riêng VN)

".Đơn giản vì những đặc tính của sản phẩm đó không phù hợp với thị trường này và cần phải nghiên cứu lại.Điều này thì Ford phải mang vở đến Honda hoặc Toyota đóng tiền học phí để học nhiều đó.Điều này cũng chứng tỏ chính sách One Ford cũng có những nhược điểm nhất định của nó."
đặc tính nào của Ford mà ko phù hợp với thị trường VN đâu bác, chỉ em xem, giá cả, tiêu thụ xăng, độ bền, linh kiện, mẫu mã. OneFord đang làm rất tốt đấy chứ, tốt cho nhà sản xuất và tốt cả cho người dùng. Bác đã từng chạy Ranger thì bác phải hiểu điều đó hơn ai hết chứ.
Toy với Hon hơn Ford trong mắt người VN là điều đơn giản mà ai trong chúng ta cũng biết mà. Trước 75, có ai phủ nhận đồ Mỹ ko?, sau 75, tại sao đồ Mỹ biến mất thì ai cũng biết, Mỹ biến mất thì đương nhiên Hon và Toy lên ngôi, điều đơn giản và dễ hiểu
nói cho công bằng, 1 con new Civic, new Cam và new Focus.
Giá, Focus thấp
Options, Focus nhìu nhất
đánh giá bằng mắt thường cũng đủ để nhận thấy ai hơn hỏi, khỏi bàn cảm giác lái, tính năng vận hành, đề pa, tăng tốc j đó đi