Quách Bạch Long nói:
@ông theone1984:
<span style=""background-color: #ffff00;"">ông so sánh giữa IP và các dòng Nokia thì quá khập khiển.Kiểu như ông so sánh Merc với Toyota vậy đó.</span>Tiếc là Nokia mới ra cái dòng đt thông mình gì gì đó em khong nhớ tên nên chưa đánh gì được gì.Nhưng 2 hãng Nokia với Apple có điểm chung là chất lượng tốt và làm thị trường tốt ( ít nhất nokia cũng đã từng mang lại cho dân VN những chiếc điện thoại trâu bò, sóng tốt).
<span style=""color: #000000; background-color: #ffff00;"">Còn chuyện One Ford để em nói thế này nhé.Em so sánh 2 chiếc Focus cũ và Altis nhé! Với Focus hình như bản 2.0 mới có ghế da đúng k?</span>Em thấy đa số sản phẩm của Ford còn xài ghế nỉ, một sale nào đó của Ford giải thích rằng ở nước ngoài xứ lạnh nên người ta thích xài ghế nỉ cho ấm.Nhưng khổ nổi ở VN mình nóng bỏ mịa, ngồi nỉ ông nào ác đánh rắm một cái thì tuần sau vẫn còn nghe mùi thúi, vệ sinh cực hơn ghế da.Thằng Altis thừ bảng 1.8AT đã xài ghế da rồi.Thế đấy, cũng là AT như chú Focus ghế nỉ, Altis ghế da, dân VN thích da hơn nỉ!Chưa kể vài tiểu tiết về cách thiết kế, độ tinh tế thì Ford còn thua xa các hãng Nhật nhiều ( ngoại trừ Focus mới).<span style=""background-color: #ffff00;"">Ví dụ đơn giản là cái còi,ở nước ngoài người ta rất hạn chế bấm còi nên làm cái còi hơi nặng, còn ở VN mình k dùng còi thì em không biết chạy làm sao trong phố cả thành nên cần một cái nút bậm còi thật tiện lợi, chỉ cần nhít nhẹ ngón tay là nó kêu để mình còn đánh lái, làm chuyện khác... </span>Chú toyota với honda nắm bắt được điều đó, thế là còi xe Honda và Toyota nhẹ hơn Ford rất nhiều, lái trong phố rất tiện.Chưa kể đồ nội thất của Focus cũ so với altis và Civic cũ xấu hơn rất nhiều.Có thể ở thị trường nước ngoài, nội thất Corolla , Civic và Focus tương đương nhau, nhưng khi về VN thì độ nội thất nó đẹp hơn, bắt mắt hơn.Về thiết kế máy móc, phải nói rằng chuyện máy móc của Ford phức tạp hơn các hãng xe Nhật khác nhiều, nhiều thợ thầy khá kị với máy móc của Ford,nhắc tới Ford là lắc đầu!Đây là một phần rất thiệt thòi cho Ford nhưng cũng là một điểm để Ford có thể cải thiện hình ảnh của mình thông qua các lớp đào tạo thợ máy.Và còn nhiều thứ nhiêu khê lắm,<span style=""background-color: #ffff00;""> giờ thì đụng chuyện Power shift và xì nhớt ở Fiesta nữa, thành ra Ford cũng mất điểm khá nhiều.Cái xì nhớt có thể là do bê bối, chứ cái hộp số thì là do thiết kế rồi.Ai đời chỉ có chuyện thay bình accu thui mà cũng nhiêu khê như vậy! </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> p/s: option nhiều mà chấc lương đóe có bao nhiêu thì cũng như không thôi, cũng chả khác gì xe của Tung Cẩu! Như chuyện cái đt của Tung Cẩu cùng mức giá lúc nào cũng nhiều đồ chơi hơn so với hàng chánh hãng ấy!haiz... </span>
Từng ý quote theo dấu vàng:
- Gì đâu khập khiễng chú, Nokia cũng từng có dt trên 10 trẹo, cũng làm đình làm đám, mà dt chả có j, vd như 8910 vỏ titan j đó. Giờ IP cũng trên 10 trẹo, cũng nổi tiếng. Cả 2 cũng ăn sâu vào tiềm thức Việt Nam.
- Chú ý chú ý: FFi là chiếc đầu tiên One Ford, FF cũ ko phải nằm trong chiến lược đó
- Độ nặng nhẹ của còi chú cũng bít dc, phục luôn, mà chú còn thiếu, cái cần gạt xinhan nữa, Ford nặng hơn và có 2 nấc gạt, Toy ko có, đèn Ford phải chỉnh trên taplo, Toy nằm trên cần gạt, nói luôn cho đủ. Vậy anh hỏi chú: tại sao xe 2b Piaggio, tức là con Vespa ấy, tại sao tay ga nó nặng (vì nó ko có lò xo trả về và xài cọng dây đôi), phải nói là rất nặng, chạy mỏi cả tay, mà sao người ta vẫn để bán ở VN, ko khắc phục đi. Chú có biết cái gọi là đặc trưng ko, nếu Ford làm Toy thì nó là Toy2 rồi, ko kiu là Ford nữa.
- Vụ xì nhớt thì chưa chắc ah, thông tin chú biết dc chỉ wa Forum, có bao giờ thấy tận mắt đâu, sao biết dc là do lỗi j mà xì nhớt, ối người chạy xe có bảo trì bảo dưỡng j đâu, xe hư hỏi tại sao nhanh hư, của bền tại người mà, wan trọng là lỗi mà Ford chịu khắc phục là dc rồi, chú hỏi nick ThaoLinh xem, Ford thay ổng nguyên cái Powershits mới toanh mà có tốn xu nào đâu.
Vụ Accu cũng vậy, Accu yếu điện là chuyện cỏn con, bình thường của bất kì cái xe nào, yếu điện ko chạy dc chứng tỏ chiếc xe wá tốt, chứ dỏm j, hỏi chú: 1 chiếc xe có vấn đề vd như íu bình, xăng dỏm chẳng hạn, bật công tắc nó ko đề, ko chạy, với 1 chiếc xe bình dỏm, xăng dỏm, chạy ào ào ---> hên thì cháy luôn, hỏi chú chiếc nào giống xe China và chiếc nào chú khoái hơn
Options nhìu mà chất lượng ko bao nhiu --> ko hỉu chú đang nói xe j, nhưng dẫn chứng cho chú thấy xe Ford tốt thế nào --> Xe Ford bán lại rất ít, chú giỏi kiếm chiếc FFi 2011 bán lại với Kia Morning 2011 bán lại coi, xe nào rao bán nhìu --> chứng tỏ chủ nhân của nó hoàn toàn hài lòng, ko có lý do gì bán lại. Xe Ford mua mới cũng ít ---> vì xe cũ hok hư, chạy vẫn sướng, đổi xe chi cho mệt, chạy Altis đổi lên Cam --> khác, chạy FF đổi lên Mong, ko thấy khác, đổi MEC Exxx mới thấy khác, mà đổi MEC ko đủ tiền, khỏi đổi.