Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
không đồng ý với anh, người gây căng thẳng rất rất lớn đó là tài xế chiếc xe phía sau


đường có giới hạn 60km/h phải có lý do của nó, người ta đã tìm hiểu tính toán rồi mới đặt biển 60km/h, chiếc xe đi trước đã đi đến giới hạn tốc độ của con đường đó chứ không còn đi chậm nữa


nhiều người đã hiểu sai về đi nhanh-chậm, đi 100km/h ở đg max 120km/h chưa là nhanh & đi 59~60km/h ở đg giới hạn 60km/h thì đã là rất nhanh vì anh đã đi đến giới hạn về tốc độ của con đg. Vì vậy mình ko thể nói tài xế xe trước cản đg người đi sau hoặc tài xế đi trước phải nhường đg người đi sau đc. Nếu muốn vi phạm luật thì xe sau cứ việc lách phải mà đi, đi tốc độ bao nhiêu kệ & có việc gì CSGT sẽ xử lý.



về vấn đề 64km/h chưa phạt thì phải hiểu là luật cho thêm 4km để tránh sai sót về kỹ thuật chứ ko phải để người lưu thông tăng tốc thêm 4km/h, vì vậy nếu gặp bảng 60km chúng ta chỉ nên chạy từ 60km trở xuống mà thôi
Vẫn còn quá nhiều người cổ súy cho cái sai ngay cả trên OS này, thôi kệ họ anh ơi
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mình không đồng ý với câu trên.

Sự Căng thẳng chỉ sảy ra khi có 2 bên tham gia với 2 lực kéo ngược chiều nhau (Trích luận văn tiến sỹ cấp cuốc gia môn kéo co).

Do đó, nếu anh chủ né 5 giây thì không thể có căng thẳng, kể cả tài kia muốn :D
Ngược lại nếu xe QD đừng dí sát đít như vậy mà chuyển qua lane trong để "vượt" thì cũng đâu có tạo ra căng thẳng?
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.211
113
Vẫn còn quá nhiều người cổ súy cho cái sai ngay cả trên OS này, thôi kệ họ anh ơi


thật tình là em thấy rất nhiều người chỉ muốn nhanh hơn, nhanh hơn nữa họ ko coi biển tốc độ tối đa ra gì & vì ý muốn nhanh hơn nên giành giật từng km/h trên đường với người khác. Lý luận ngược lại hết với khái niệm đúng sai để đi nhanh hơn.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Xe 16c hoàn toàn có thể xin vượt, luật không cấm.
Đối với xe bác chủ:
Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Luật cũng không cấm xe 16 chỗ chuyển vào lane trong để "vượt" mà.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
sẳn tiện em hỏi luôn: đường 3 làn có 412: 1 làn cho ô tô con; thì chúng ta cũng không được chuyển qua làn bên cạnh để nhường đường (dĩ nhiên sẽ chuyển lại ngay sau đó) !?!? (2 làn kế nhau vạch đứt) rồi xe cứu hỏa, cứu thương xin đường !?!??

thế đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn, vạch đứt, muốn vượt trái chắc cú phải chạy qua chiều ngược lại (tội này nặng hơn hoặc ngang tội sai làn) !?!?!?

Không hiểu lắm ý anh nói gì, nên cũng lơ mơ.
Đầu tiên là tình huống trong thớt này : đường cho phép 60, người ta chạy 59-60 km là đúng luật, xe sau muốn vượt, có thể vào lane trong nếu không sai luật ( lane trong hỗn hợp ). Ở đây chúng ta cần phân biệt rõ là chúng ta đang đi đúng luật, đúng tốc độ qui định, và đúng lane, còn xe sau quá tốc độ qui định. Ở đây không phải tình huống ngăn cản không cho vượt. Thậm chí nếu anh đi 40km/h vẫn đúng luật ( cái này thì bọn xxx QL 20 và chim mồi hay làm nè ). Nói chung thì tình huống ngăn không cho vượt rất chung chung, vì để nhường đường cho vượt, phải đảm bảo đúng luật và đủ an toàn, nếu không thì không thể nhường cho vượt.

Trường hợp anh hỏi, đường 3 làn, 1 làn cho oto con, thì anh đi đúng lane, đúng tốc độ qui định. nếu anh đi chậm hơn thì cũng không sai ( vì không có qui định tốc độ tối thiểu ), có chăng máy xe sau chửi anh thôi, hoặc gây lộn đánh nhau, hoặc có khi sợ anh ( vì nghĩ anh là chim mồi ). Còn nếu anh chuyển lane nhường đường xe cứu thương và cứu hỏa thì không có gì là phạm luật, vì đó là xe ưu tiên, và anh phải nhường đường ( lúc này thì thành tình huống đã khác ). Còn nếu anh chuyển lane cho xe khác vượt thì anh đi sai lane, phạm luật, nếu xe đó không thuộc diện ưu tiên hoặc có dấu hiệu ưu tiên.
Còn nếu đường 2 chiều, mỗi chiều 1 lane, không có bản cấm vượt, vạch đứt và đủ điều kiện an toàn thì anh có thể vượt bình thường ( vượt bên trái, qua làn đường ngược lại ).

Cảm giác như anh đang phân vân về vượt phải. Vượt phải là anh vượt bên phải xe khác ( tất nhiên là oto ) trong cùng một lane, trừ trường hợp xe đó bị sự cố ( tai nạn, hư hỏng ) và dừng lại trên đường hoặc xe đang rẽ trái và có tín hiệu.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
bác cho e hỏi cái vạch liền này e đi oto cán vào thì có bị phạt k bác???
View attachment 532817
Vạch này là vạch phân cách làn xe cơ giới và làn xe thô sơ.
Tuy nhiên, việc sử dụng vạch này ở đường QL, đường có tốc độ cao mà chỉ có 1 làn xe cơ giới có vẻ ko hợp lý.
Trong hình có vẻ đó là đường QL hoặc đường có tốc độ > 60 km/g.
Nếu vậy làn trong cùng là làn xe 2b và xe thô sơ. Nó ko đúng với ý nghĩa của vạch phân làn xe cơ giới và xe thô sơ.
Cho nên, e nghĩ anh chánh vận dụng kẻ vạch này ko phù hợp.
Ko phù hợp ở chổ nếu gọi làn xe thô sơ mà sao cho cả xe mô tô cơ giới cùng chạy với xe thô sơ?
Ko phù hợp là đường > 60 km/g mà vạch liền đó ko cho cán vạch thì xe 4b làm sao dừng đỗ?
E nghĩ trước sau gì anh chánh sẽ sửa lại.
Theo QC 41/2012,
Đường có tốc độ > 60 km/g:
d) Đường vạch giới hạn ngoài các làn xe.
- Vạch giới hạn ngoài các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ hoặc dải phân cách giữa;
- Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1, cấp 2 và đường đô thị có tốc độ cao, thì cần kẻ vạch giới hạn ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa của đường, dải phân cách giữa; đường vạch liền này, xem Vạch số 4. Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng. Nơi đã có giải dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ vạch đó nữa, xem Vạch số 5. Đường giới hạn làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như Vạch số 6.
Đường có tốc độ < 60km/g:
b) Vạch số 1.2. Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ
hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết.


thật là kỳ lạ khi bác lại nghĩ rằng "max tốc độ cho phép" lại là đủ điều kiện an toàn


;)
Bác hiểu lầm! E ko nói "max tốc độ cho phép" lại là đủ điều kiện an toàn!
Mà "max tốc độ cho phép" ko phải là lý do hợp pháp để ko nường cho xe xin vượt.

Chỉ đúng với đường có 1 lane.
Nếu đường có 2 lane và kg có 412 thì tại sao xe sau không chuyển qua lane phải để chạy nhanh hơn?
Nếu đường có 2 làn cho xe cơ giới, xe có tốc độ chậm phải đi về phía bên phải, nhường trống làn trái cho xe vượt là cách đi của các nước văn minh hiện nay.
1 số nước tiên tiến đã thực hiện xử phạt các xe ôm làn trái ko nhường làn trái cho xe vượt.
Lý do đơn giản là vượt bên phải khuất tầm nhìn, nguy hiểm hơn vượt bên trái do tay lái nằm bên trái.
Trên cao tốc, nhiều xe cứ ôm làn trái chạy 110 - 120, bảo tôi chạy max tốc độ, ai muốn vượt thì cứ chuyển sang làn phải mà vượt sao lại bắt tôi nhường?
Họ ko biết rằng như thế gây nguy hiểm cho người xin vượt, cho người khác và cho chính họ. Vì khi vượt phải, xe xin vượt khuất tầm nhìn hơn nên dễ gặp tai nạn hơn.
Khi bác đi cao tốc mà bác vượt xe trước bên trái thì thấy rất khoái và thoải mái hơn vượt bên phải rất nhiều, đúng ko?
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Vạch này là vạch phân cách làn xe cơ giới và làn xe thô sơ.
Tuy nhiên, việc sử dụng vạch này ở đường QL, đường có tốc độ cao mà chỉ có 1 làn xe cơ giới có vẻ ko hợp lý.
Trong hình có vẻ đó là đường QL hoặc đường có tốc độ > 60 km/g.
Nếu vậy làn trong cùng là làn xe 2b và xe thô sơ. Nó ko đúng với ý nghĩa của vạch phân làn xe cơ giới và xe thô sơ.
Cho nên, e nghĩ anh chánh vận dụng kẻ vạch này ko phù hợp.
Ko phù hợp ở chổ nếu gọi làn xe thô sơ mà sao cho cả xe mô tô cơ giới cùng chạy với xe thô sơ?
Ko phù hợp là đường > 60 km/g mà vạch liền đó ko cho cán vạch thì xe 4b làm sao dừng đỗ?
E nghĩ trước sau gì anh chánh sẽ sửa lại.
Theo QC 41/2012,
Đường có tốc độ > 60 km/g:
d) Đường vạch giới hạn ngoài các làn xe.
- Vạch giới hạn ngoài các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ hoặc dải phân cách giữa;
- Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1, cấp 2 và đường đô thị có tốc độ cao, thì cần kẻ vạch giới hạn ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa của đường, dải phân cách giữa; đường vạch liền này, xem Vạch số 4. Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng. Nơi đã có giải dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ vạch đó nữa, xem Vạch số 5. Đường giới hạn làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như Vạch số 6.
Đường có tốc độ < 60km/g:
b) Vạch số 1.2. Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ
hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết.



Bác hiểu lầm! E ko nói "max tốc độ cho phép" lại là đủ điều kiện an toàn!
Mà "max tốc độ cho phép" ko phải là lý do hợp pháp để ko nường cho xe xin vượt.


Nếu đường có 2 làn cho xe cơ giới, xe có tốc độ chậm phải đi về phía bên phải, nhường trống làn trái cho xe vượt là cách đi của các nước văn minh hiện nay.
1 số nước tiên tiến đã thực hiện xử phạt các xe ôm làn trái ko nhường làn trái cho xe vượt.
Lý do đơn giản là vượt bên phải khuất tầm nhìn, nguy hiểm hơn vượt bên trái do tay lái nằm bên trái.
Trên cao tốc, nhiều xe cứ ôm làn trái chạy 110 - 120, bảo tôi chạy max tốc độ, ai muốn vượt thì cứ chuyển sang làn phải mà vượt sao lại bắt tôi nhường?
Họ ko biết rằng như thế gây nguy hiểm cho người xin vượt, cho người khác và cho chính họ. Vì khi vượt phải, xe xin vượt khuất tầm nhìn hơn nên dễ gặp tai nạn hơn.
Khi bác đi cao tốc mà bác vượt xe trước bên trái thì thấy rất khoái và thoải mái hơn vượt bên phải rất nhiều, đúng ko?
dạ, ý e đang muốn hỏi là QL 1A đường đi từ SG-Mũi Né ạ! thương những đoạn này nó cho chạy 80 ( ngoài khu dân cư) và vạch giữa tim đương là màu vàng (khi nét đứt, khi nét liền).
ps: vạch vàng hình như là báo hết khu dân cư phải k bác??? mấy cái vụ này e khá là gà!
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Người ta chạy quá tốc độ là lỗi của người ta, còn bác chủ thớt không cho vượt là sai. Phải nói là đi trên đường gặp những thằng mọi rợ chạy thì chậm mà cứ trơ trơ ra không cho xe sau vượt. Những thành phần đó nó có ý nghĩ làm như đường của nó mua rồi, vô văn hóa mà còn đem lên đây khoe. Bởi có những thằng sai mà cứ tưởng mình đúng nên ý thức lái xe của dân VN còn thua xa dân Lào
Anh này phải cho lên QL 20, tranh luật với đám xxx và bọn chim mồi ( tụi nó là trơ trơ và mọi rợ đó ), sẵn tiện dạy cho đám đó bài học là ta đã thua Lào, sắp tới là đám Châu phi da đen nữa nè.
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
P/s 1 : tụi xxx và chim mồi làm đúng luật, ta vượt nó sai luật nên bị nó lụm, vậy là xong.
P/s 2 : theo luật chủ thớt không sai, thằng xe khách muốn vượt cứ vào trong mà vượt nếu lane trong là lane hỗn hợp, được chạy. Còn nếu không được chạy lane trong thì không có gì phải nhường. Còn nếu xe khách sai thì kệ nó, nhưng đừng ảnh hưởng tới người khác. Vì nó sai, nhường nó mà mình cũng sai thì thằng nhường nó là dạng gì vậy???
P/s 3 : Sai đúng là theo luật chứ không phải cảm tính, muốn nói ai sai là sai, muốn nói ai đúng là đúng.
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Không hiểu lắm ý anh nói gì, nên cũng lơ mơ.
Đầu tiên là tình huống trong thớt này : đường cho phép 60, người ta chạy 59-60 km là đúng luật, xe sau muốn vượt, có thể vào lane trong nếu không sai luật ( lane trong hỗn hợp ). Ở đây chúng ta cần phân biệt rõ là chúng ta đang đi đúng luật, đúng tốc độ qui định, và đúng lane, còn xe sau quá tốc độ qui định. Ở đây không phải tình huống ngăn cản không cho vượt. Thậm chí nếu anh đi 40km/h vẫn đúng luật ( cái này thì bọn xxx QL 20 và chim mồi hay làm nè ). Nói chung thì tình huống ngăn không cho vượt rất chung chung, vì để nhường đường cho vượt, phải đảm bảo đúng luật và đủ an toàn, nếu không thì không thể nhường cho vượt.

Trường hợp anh hỏi, đường 3 làn, 1 làn cho oto con, thì anh đi đúng lane, đúng tốc độ qui định. nếu anh đi chậm hơn thì cũng không sai ( vì không có qui định tốc độ tối thiểu ), có chăng máy xe sau chửi anh thôi, hoặc gây lộn đánh nhau, hoặc có khi sợ anh ( vì nghĩ anh là chim mồi ). Còn nếu anh chuyển lane nhường đường xe cứu thương và cứu hỏa thì không có gì là phạm luật, vì đó là xe ưu tiên, và anh phải nhường đường ( lúc này thì thành tình huống đã khác ). Còn nếu anh chuyển lane cho xe khác vượt thì anh đi sai lane, phạm luật, nếu xe đó không thuộc diện ưu tiên hoặc có dấu hiệu ưu tiên.
Còn nếu đường 2 chiều, mỗi chiều 1 lane, không có bản cấm vượt, vạch đứt và đủ điều kiện an toàn thì anh có thể vượt bình thường ( vượt bên trái, qua làn đường ngược lại ).

Cảm giác như anh đang phân vân về vượt phải. Vượt phải là anh vượt bên phải xe khác ( tất nhiên là oto ) trong cùng một lane, trừ trường hợp xe đó bị sự cố ( tai nạn, hư hỏng ) và dừng lại trên đường hoặc xe đang rẽ trái và có tín hiệu.
"Còn nếu anh chuyển lane cho xe khác vượt thì anh đi sai lane, phạm luật, nếu xe đó không thuộc diện ưu tiên hoặc có dấu hiệu ưu tiên" rõ khổ, nhiều khi muốn nhường mà k rành luật là tốn bánh mỳ, mà k nhường thì mấy ba tưởng mình muốn kiếm chuyện...haizzzz.
ps: thiệt tình đoa giờ e cũng ít để ý vụ nhường mà có biển 412 khiến mình thành ra đi sai làn đường!!!! rút sợi dây kinh nghiệm!!!!
 
  • Like
Reactions: diluantran