Chủ đề tương tự
Bác hạ hỏa tí, e không có ý gì cả đâu.
thôi, e gửi bác 1 cái hình mà Cais nằm ngoài hộp:
http://www.turbomagazine....baru_wrx/photo_04.html
E thì chắc chưa có điều kiện để học - tham gia các khóa học nhiều như bác, nhưng mà bỏ ra khoảng 100 đồng (thay vì chơi gái) để mua vé chạy Nascar trên North Carolina tại trường đua Charlotte cứ vài lần mỗi tháng thì cách đây độ 5 năm em cũng đều lắm bác ạ.
Em chắc xin dừng tranh biện ở đây, lấy tinh thần vui vẻ là chính, chúc sức khỏe bác.
thôi, e gửi bác 1 cái hình mà Cais nằm ngoài hộp:
http://www.turbomagazine....baru_wrx/photo_04.html
E thì chắc chưa có điều kiện để học - tham gia các khóa học nhiều như bác, nhưng mà bỏ ra khoảng 100 đồng (thay vì chơi gái) để mua vé chạy Nascar trên North Carolina tại trường đua Charlotte cứ vài lần mỗi tháng thì cách đây độ 5 năm em cũng đều lắm bác ạ.
Em chắc xin dừng tranh biện ở đây, lấy tinh thần vui vẻ là chính, chúc sức khỏe bác.
Cách gọi để phân biệt thôi bác (chữ cold giống như chữ "độ" để gọi "xe ôtô" và "xe ôtô độ") Cold air intake là hàng độ của (air) intake.325i2008 nói:Cold air intake với air intake khác nhau chỗ nào?
Thx các bác!
Air intake: là hàng theo chuẩn của hãng theo xe, có lọc rất nhiều trước khi đẩy khí vào sâu. Nhận diện: hơn 90% là cái hộp nhựa ở trong có cái lọc.
Cold air intake: Là loại air intake chế tạo đặc biệt với tiêu chí "free flow" nôm na là hút và mút rồi sút thẳng vào trong. ---> Nhiều "khí" thì tỉ suất oxy cao hơn.
Còn bác 325i2008 nghe nói nguy hiểm là vì cứ theo tính chất của thằng cold mình suy ra: Mồm nó to, nó há rộng thì đớp cả bụi, cả rác, cả cát.... thì dễ làm engine bị "đau bụng" vì ở vn môi trường và điều kiện bị ô nhiễm khá cao. Nhưng mà e thấy cũng chẳng có sao, đó chỉ là suy diễn trên một số trường hợp nhỏ thôi bác
Last edited by a moderator:
Em thấy có 2 bác tranh luận từng vấn đề thì như vây rất hay, như vây mục BIM thêm ý nghĩa không chỉ là nơi gặp gỡ mà còn học hỏi. trao đổi kiến thức về dòng xe mỉnh yêu thích!!!!
Hai bác tranh luận rất hòa nhã nhưng sâu sắc, tôn trọng nhau, vậy là pro cả rồi!Nên tiếp tục tranh luận các khúc mắt kỹ thuât, nếu cần thì hộm nào thực nghiệm những vấn để chỉ trích dẫn lý thuyết!!như vậy cả 2 bác đều thỏa mãn và mọi người có cơ hội hiểu biết hơn!!
Em vote 2 bác nè!!
Hai bác tranh luận rất hòa nhã nhưng sâu sắc, tôn trọng nhau, vậy là pro cả rồi!Nên tiếp tục tranh luận các khúc mắt kỹ thuât, nếu cần thì hộm nào thực nghiệm những vấn để chỉ trích dẫn lý thuyết!!như vậy cả 2 bác đều thỏa mãn và mọi người có cơ hội hiểu biết hơn!!
Em vote 2 bác nè!!
Vâng, cám ơn bác đã hướng dẫn.
1. Lọc nào cũng trong "khoang máy" hết bác ạ và lọc TO không có " hộp" có tác dụng như sau: (2 tác dụng)
- Tăng ngựa
- Giảm tiêu thụ xăng (cải thiện từ 1 - 2 gallon theo chuẩn Mỹ). Lý do tại sao thì chắc mời bác tự dịch - đọc - hiểu hoặc nên tham khảo từ các thợ máy chuyên độ xe chứ không phải từ mấy garage hoặc thợ chỉ biết "sửa chữa" - "bảo dưỡng".
Tác hại: (3 tác hại)
- Hydrolock: Do hút nhanh, hút mạnh và mút ác liệt nên dễ dính nước dẫn tới việc nguy hiểm khi bị thủy kích hoặc nước ngập.
- Ồn: Gầm gừ to dễ làm người già và trẻ nhỏ hỏang sợ, mất thần kinh
- Mất bảo hành từ hãng: Các hãng sẽ từ chối bảo hành nếu bác chơi độ như thế này.
2. Chẳng có cái gì tác động tới hệ thống C.A.I này khi bác kết nối "dài" ra ngoài vì kết nối dài ra ngoài chỉ là mở đường không khí, thay đổi vị trí hút gió - dành cho các xe offroad là chủ yếu để tránh bị "hydrolock", còn cơ bản thì nó vẫn nằm trong khoang máy, vẫn vận hành như thường.
Em có câu hỏi ạ?
Độ air intake thì cảm biến MAF sẽ báo cho hệ thống điều chỉnh HT phun xăng và điện phù hợp với lượng khí nạp nhiều hơn thì phải tốn xăng hơn chứ sao lại tiết kiệm nhiên liệu hơn là thế nào?Bác nói sơ sơ được ko ạ?
1. Lọc nào cũng trong "khoang máy" hết bác ạ và lọc TO không có " hộp" có tác dụng như sau: (2 tác dụng)
- Tăng ngựa
- Giảm tiêu thụ xăng (cải thiện từ 1 - 2 gallon theo chuẩn Mỹ). Lý do tại sao thì chắc mời bác tự dịch - đọc - hiểu hoặc nên tham khảo từ các thợ máy chuyên độ xe chứ không phải từ mấy garage hoặc thợ chỉ biết "sửa chữa" - "bảo dưỡng".
Tác hại: (3 tác hại)
- Hydrolock: Do hút nhanh, hút mạnh và mút ác liệt nên dễ dính nước dẫn tới việc nguy hiểm khi bị thủy kích hoặc nước ngập.
- Ồn: Gầm gừ to dễ làm người già và trẻ nhỏ hỏang sợ, mất thần kinh
- Mất bảo hành từ hãng: Các hãng sẽ từ chối bảo hành nếu bác chơi độ như thế này.
2. Chẳng có cái gì tác động tới hệ thống C.A.I này khi bác kết nối "dài" ra ngoài vì kết nối dài ra ngoài chỉ là mở đường không khí, thay đổi vị trí hút gió - dành cho các xe offroad là chủ yếu để tránh bị "hydrolock", còn cơ bản thì nó vẫn nằm trong khoang máy, vẫn vận hành như thường.
Em có câu hỏi ạ?
Độ air intake thì cảm biến MAF sẽ báo cho hệ thống điều chỉnh HT phun xăng và điện phù hợp với lượng khí nạp nhiều hơn thì phải tốn xăng hơn chứ sao lại tiết kiệm nhiên liệu hơn là thế nào?Bác nói sơ sơ được ko ạ?
Không hẳn bác ạ.caubasg nói:Em có câu hỏi ạ?
Độ air intake thì cảm biến MAF sẽ báo cho hệ thống điều chỉnh HT phun xăng và điện phù hợp với lượng khí nạp nhiều hơn thì phải tốn xăng hơn chứ sao lại tiết kiệm nhiên liệu hơn là thế nào?Bác nói sơ sơ được ko ạ?
Đây là logic của nó: Môi trường giả lập như sau Nếu đi Q km với cùng 1 vận tốc là X bác tiêu thụ hết Y lít xăng. (bác lưu ý chữ "tiêu thụ" nhé - khác với "nạp vào")
Vậy với intake chính hãng Y lít xăng của bác sử dụng Z thể tích Oxy là hết và tạo ra M công suất ngựa.
Nếu độ lên hàng khủng thì Y lít xăng của bác có Z + n thể tích Oxy để đốt nên sẽ sản sinh ra (M + k) công suất ngựa
Vậy với Y lít xăng của bác sau khi độ sẽ đi quãng đường dài hơn Q km ban đầu. Lý do là sau khi độ sẽ có tỉ suất nhiên liệu - hay còn gọi là "hiệu suất" sử dụng nhiên liệu cao hơn vì có nhiều OXY nạp vào để đốt hơn.
Cảm biến bơm xăng vào bao nhiêu sẽ thành quá date ra phần "cặn" chứ không "chừa" lại để đốt nên bài toán ở đây là làm thể nào để hấp thụ tốt nhất - đốt nhiều nhất và OXY chính là cách giải quyết cho chuyện bùng cháy này.
Bác có thể tham khảo chi tiết hơn vì sao:
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Cold_air_intake[/link]