Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/1/11
976
18
18
nvka nói:
Bác hạ hỏa tí, e không có ý gì cả đâu.
thôi, e gửi bác 1 cái hình mà Cais nằm ngoài hộp:
nvka, mình thay dẫn chung cua nvka khong he co giá tri.
1. Nhìn vào cai hình la mình biet 80% chiec xe nay độ muc đích la show. Bao đam voi nvka la chu xe nay đo voi muc đich lang xê sản phẩm & xe nay nằm trong autoshow o may gian hàng bán phu tùng đô xe chu chang bao gio lên trường đua.
 
2. Mình đoc ca bài viet ve chiec xe này, chiec xe nay la do chủ xe độ theo ý của chủ xe, chư khong thay 1 tên tuoi cua nhà độ xe uy tín nào hết.
 
3. 90% xe trong trang web & tạp chí turbo magazine la xe độ theo sỡ thích của chủ xe. Độ rat hầm hố, ma chẳng thay chủ xe & xe tham gia 1 tổ chuc đua xe nao ca.
 
4. xe Subaru WRX la xe co gắng turbo. co turbo thi co ca chuc cách độ để tăng horsepower, nen 1 so chủ xe sẽ bỏ wa nhung chi tiết rat nhỏ vi du nhu hôp cách nhiet cho Cold Air intake cua xe ho.
 
nvka nói:
E thì chắc chưa có điều kiện để học - tham gia các khóa học nhiều như bác, nhưng mà bỏ ra khoảng 100 đồng (thay vì chơi gái) để mua vé chạy Nascar trên North Carolina tại trường đua Charlotte cứ vài lần mỗi tháng thì cách đây độ 5 năm em cũng đều lắm bác ạ.
Em chắc xin dừng tranh biện ở đây, lấy tinh thần vui vẻ là chính, chúc sức khỏe bác.
nvka mua ve chay Nascar thi vui roi.
 
Van tren tinh than trao đoi, gop y, & xay dung:
Nascar chi phổ biến o My thoi nhe nvka. O Châu Âu (la cái nôi cua Motorsports) khong co công nhan gì ve nascar đau nhe. Mà xe đua Nascar gi ma nặng nề wa. Voi lai chạy vòng tròn khong ah.
 
Ahhh Mình hỏi cho vui nhe, nvka leo len xe Nascar xong, chac chỉnh Cruise Control, & ngữa ghế ra, co 1 giò lên, lái 1 tay chay vòng vòng tren cai trường đua hình ovan huh?
hahahahah. mình choc vay đung gian nhe.
 
Túm gọn lại la BAT CU cai CAIS nao, muon hieu quả nhất la phai lay đuoc gió nguội o ngoài.
Khong khí trong khoan may rat nóng, khong thể nào lay gió trong đó ma hy vong la xe mình se hoat đong tốt hon.
 
Mình dám cá voi nvka nhu vay:
đem 1 cai may dyno ra.  (cho nhung bạn khong biet, Dyno la 1 cai máy đê đo horsepower cua xe)
Đem 1 chiec xe 325i ra. Khong co lăp gi het. Dyno lan 1: duoc 215hp.
láp cai CAIS co hộp cách nhiệt, dyno lan 2, se đuoc hon 215hp
Tháo cai hộp cach nhiet ra, dyno lai, se có dưới 215hp.
 
----
325i2008 nói:
Em có nghe nói bộ Cold Air intake chạy ở điều kiện thời tiết Việt nam gặp mưa rất nguy hiểm. Các bác giải thích cho em với ạ!
Cold air intake với air intake khác nhau chỗ nào?

Thx các bác!
Cold air intake voi air intake là 1. khong khac nhau 1 cho nào hết.
Nhiem vu cua nó la giống nhu cai lổ mũi cua mình vay. Hít oxy vao cho buồng đốt cua máy.
Cold Air intake & air intake = mình tam dich la hệ thống hút gió.
Chư Cold trong đay khong phai la đô gi het.
Cold đúng nghia la lạnh, nguội. Cold air la gió nguội/lạnh. Intake = lây vô.
Cold air intake la noi rõ la he thong lay gió nguội.
 
Neu 325ì008 mua CAIS tu 1 nha đô xe uy tín & đuoc lap rap đúng theo chi dẫn thi Khong hê nguy hiêm gi het. Vì phần lon, CAIS no nằm trong khoan máy, & co hộp cách nhiêt, có bô phận loc gió loc bụi. Troi mua khong anh huong gi hết. Bạn đung co đua voi may chiec tàu ngâm la đuoc roi hehehe.
 
---
caubasg nói:
Em có câu hỏi ạ?
Độ air intake thì cảm biến MAF sẽ báo cho hệ thống điều chỉnh HT phun xăng và điện phù hợp với lượng khí nạp nhiều hơn thì phải tốn xăng hơn chứ sao lại tiết kiệm nhiên liệu hơn là thế nào?Bác nói sơ sơ được ko ạ?
trên lý thuyết thoi. Tuy vao nhieu thu lam.
Mình giai thich nôm na nhe. Buồng đốt chi chua đuoc X lít khong khi.
Nêu mình lây đuoc khí nguội vào, X lít khí nguội co nhieu Oxy (hon khi nóng nhu minh đa giai thich bài đau), cũng 1 lượng xang phun ra đê đốt X lít khong khí đó, ma gio đốt đuoc nhieu oxy, & dẫn đến nhieu horsepower hon.
 
Vay suy ra, neu su dung 1 luong xang đe tao ra cùng 1 lượng horsepower, thì co cai CAIS no tiet kiem hon.
 
NHUNG, chi la ly thuyet. no còn phu thuoc vao rat nhieu yeu to khac.
 
-------
co 2 loại may xe xăng:
- Naturally aspirated (N.A.)
- Force induction (turbo hoac supercharge). (F.I.(
 
Đô xe cho N.A. khó, & tôn kém hon nhiêu.
Cho xe NA, muon đat hieu qua cao nhat, phai rat chi tiet.
Phai co CAIS, phai co ong xa chuân, & BAT BUOC phai chinh lại computer trong xe đe cho luong khí nguội & xăng phun phù hop.
 
---
318ti nói:
Con E36 M3 của bác Bimmerian đẹp quá nhỉ
heheheh thanks bạn.
 
Chuc moi nguoi 8/3 vui ve
 
Hạng C
23/1/11
966
78
28
bimmerian nói:
325i2008 nói:
Em có nghe nói bộ Cold Air intake chạy ở điều kiện thời tiết Việt nam gặp mưa rất nguy hiểm. Các bác giải thích cho em với ạ!
Cold air intake với air intake khác nhau chỗ nào?

Thx các bác!
Cold air intake voi air intake là 1. khong khac nhau 1 cho nào hết.
Nhiem vu cua nó la giống nhu cai lổ mũi cua mình vay. Hít oxy vao cho buồng đốt cua máy.
Cold Air intake & air intake = mình tam dich la hệ thống hút gió.
Chư Cold trong đay khong phai la đô gi het.
Cold đúng nghia la lạnh, nguội. Cold air la gió nguội/lạnh. Intake = lây vô.
Cold air intake la noi rõ la he thong lay gió nguội.

Neu 325ì008 mua CAIS tu 1 nha đô xe uy tín & đuoc lap rap đúng theo chi dẫn thi Khong hê nguy hiêm gi het. Vì phần lon, CAIS no nằm trong khoan máy, & co hộp cách nhiêt, có bô phận loc gió loc bụi. Troi mua khong anh huong gi hết. Bạn đung co đua voi may chiec tàu ngâm la đuoc roi hehehe.
Vậy bác cho em hỏi tiếp:
- Cách đây 1 tháng em định mua bộ Air intake system của BMW Performance, giá web hơn 900$ nhưng có 1 bác Bimmer của OS ta để lại 500$. Bộ này theo em đọc trên web thì thấy tăng 3 hp và tăng hiệu suất khoảng 30%
- Em cũng thấy có bác nhập về bộ Cold Air intake của K&N, tăng khoảng 10hp nếu máy 2.5 trở lên, giá chỉ khoảng 300$ sau khi tính mọi chi phí.
 
Theo bác thì em nên xài bộ nào ngoại trừ yếu tố thẩm mỹ (bộ BMW Performance thì là hàng hiệu, gắn vừa xe và có hộp hút gió bằng carbon fiber rất đẹp)?
Em thì nghĩ xe chằng phải for show nên hiếm khi mở nắp ca-po lên để thấy dc máy bên trong của nó, chủ yếu tăng tí ngựa để vượt xe cho nhanh
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Tiện bác Bimmerrian cho em hỏi, có hãng nào sx CAI cho GLK ko bác nhỉ hehehe. E chỉ biết K&N nhưng search ko thấy có.
 
Hạng B2
16/4/10
332
1
0
@ Bimmerrian Nếu muốn độ NA thì ngoài intake, exhaust, và ECU,  còn độ thêm gì nữa ko bác?? Theo thời tuyết và môi truờng ở VN bác thấy cái intake nào hợp Coil Air Intakes, Short Ram Intakes, Intake Boxes, hay là chỉ thay lọc gió?
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
@325i2008: em hông dám thay mặt bác bimmerian trả lời câu hỏi nhưng với máy I6 để tăng 10 hp chỉ với bộ cold air intake của K&N giá 300$ em thấy khó khả thi quá, 10hp là con số khá nhiều đó bác à, 3hp em còn tin chứ 10 hp thì cần phải có kiểm chứng kỹ càng.
Nghe nói bộ lowering springs bác order sắp về hả? Bộ của em chừng 2 tuần nữa cũng về, bác tính gắn ở đâu cho em qua xem chơi rút kinh nghiệm luôn
033102beer_1_prv.gif
dt em 0908582882.
 
Còn vấn đề air intake, chỉ biết lót dép ngồi xem anh em thảo luận
080402cool_prv.gif
. Cái chữ "cold" nó có ý của nó chứ kg đơn giản đâu, lúc trước em cũng tính làm cái này nên cũng được khuyến cáo vụ giữ nhiệt độ air hút vào sao cho như bên ngoài chứ nóng quá thì coi chừng, còn tính chế thêm cái insulation cho cái bầu air nữa chứ
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/08
254
1
18
54
Bác có bọc gì, làm gì xung quanh cái intake hay đặt trong hộp thì gió nóng vẫn chui vào như thường vì tính chất vật lý của không khí - đặc biệt khi vòng tua trên 4,000 (trừ khi bác trùm bao cao su cỡ bự lên intake để "chắn gió" trong khoang máy hoặc sử dụng vật liệu với viền mép bằng cao su để giảm tối đa khí lọt vào).
tại nơi mà em ở, cái hộp cách nhiệt (heat shield) chỉ là để cho đẹp và vệ sinh, còn không có tác dụng gì cho performance hết, Cái ví dụ đo bằng Dyno của bác chỉ là lý thuyết khi đứng lại mà đo, còn trên thực tế, chạy xe khoảng 30 phút trở lên, thì có hộp hay không hộp vẫn vậy (gió nóng len vào khắp mọi nơi). Còn bác yêu cầu dẫn chứng, em có đưa bác dẫn chứng rồi, nhưng mà bác không đồng ý vì nghĩ dẫn chứng của em là dành cho dân du đãng, thiếu căn cứ khoa học, chưa tham gia "giải đua" nào, nên em chịu thôi bác ạ vì em toàn chỉ có kiến thức "cạn" như vậy.
Còn cái vụ Nascar là vì bác hỏi em đã bao giờ chạy track chưa thì e trả lời bác là e có chạy, và vừa chạy vừa "tuốt lươn" nữa cơ bác ạ.
Quay trở lại vấn đề ban đầu của bác là "độ đúng & chuẩn thì phải nằm trong hộp". Cái này là nghịch lý vì hộp hoàn toàn có thể "chế" được bằng tay và từ đó suy ra bác nên sửa thành "có cái hộp" còn hộp thì ra ngoài mua hoặc tự chế.