nvka nói:
Bác hạ hỏa tí, e không có ý gì cả đâu.
thôi, e gửi bác 1 cái hình mà Cais nằm ngoài hộp:
nvka, mình thay dẫn chung cua nvka khong he co giá tri.
1. Nhìn vào cai hình la mình biet 80% chiec xe nay độ muc đích la show. Bao đam voi nvka la chu xe nay đo voi muc đich lang xê sản phẩm & xe nay nằm trong autoshow o may gian hàng bán phu tùng đô xe chu chang bao gio lên trường đua.
2. Mình đoc ca bài viet ve chiec xe này, chiec xe nay la do chủ xe độ theo ý của chủ xe, chư khong thay 1 tên tuoi cua nhà độ xe uy tín nào hết.
3. 90% xe trong trang web & tạp chí turbo magazine la xe độ theo sỡ thích của chủ xe. Độ rat hầm hố, ma chẳng thay chủ xe & xe tham gia 1 tổ chuc đua xe nao ca.
4. xe Subaru WRX la xe co gắng turbo. co turbo thi co ca chuc cách độ để tăng horsepower, nen 1 so chủ xe sẽ bỏ wa nhung chi tiết rat nhỏ vi du nhu hôp cách nhiet cho Cold Air intake cua xe ho.
nvka nói:
E thì chắc chưa có điều kiện để học - tham gia các khóa học nhiều như bác, nhưng mà bỏ ra khoảng 100 đồng (thay vì chơi gái) để mua vé chạy Nascar trên North Carolina tại trường đua Charlotte cứ vài lần mỗi tháng thì cách đây độ 5 năm em cũng đều lắm bác ạ.
Em chắc xin dừng tranh biện ở đây, lấy tinh thần vui vẻ là chính, chúc sức khỏe bác.
nvka mua ve chay Nascar thi vui roi.
Van tren tinh than trao đoi, gop y, & xay dung:
Nascar chi phổ biến o My thoi nhe nvka. O Châu Âu (la cái nôi cua Motorsports) khong co công nhan gì ve nascar đau nhe. Mà xe đua Nascar gi ma nặng nề wa. Voi lai chạy vòng tròn khong ah.
Ahhh Mình hỏi cho vui nhe, nvka leo len xe Nascar xong, chac chỉnh Cruise Control, & ngữa ghế ra, co 1 giò lên, lái 1 tay chay vòng vòng tren cai trường đua hình ovan huh?
hahahahah. mình choc vay đung gian nhe.
Túm gọn lại la BAT CU cai CAIS nao, muon hieu quả nhất la phai lay đuoc gió nguội o ngoài.
Khong khí trong khoan may rat nóng, khong thể nào lay gió trong đó ma hy vong la xe mình se hoat đong tốt hon.
Mình dám cá voi nvka nhu vay:
đem 1 cai may dyno ra. (cho nhung bạn khong biet, Dyno la 1 cai máy đê đo horsepower cua xe)
Đem 1 chiec xe 325i ra. Khong co lăp gi het. Dyno lan 1: duoc 215hp.
láp cai CAIS co hộp cách nhiệt, dyno lan 2, se đuoc hon 215hp
Tháo cai hộp cach nhiet ra, dyno lai, se có dưới 215hp.
----
325i2008 nói:
Em có nghe nói bộ Cold Air intake chạy ở điều kiện thời tiết Việt nam gặp mưa rất nguy hiểm. Các bác giải thích cho em với ạ!
Cold air intake với air intake khác nhau chỗ nào?
Thx các bác!
Cold air intake voi air intake là 1. khong khac nhau 1 cho nào hết.
Nhiem vu cua nó la giống nhu cai lổ mũi cua mình vay. Hít oxy vao cho buồng đốt cua máy.
Cold Air intake & air intake = mình tam dich la hệ thống hút gió.
Chư Cold trong đay khong phai la đô gi het.
Cold đúng nghia la lạnh, nguội. Cold air la gió nguội/lạnh. Intake = lây vô.
Cold air intake la noi rõ la he thong lay gió nguội.
Neu 325ì008 mua CAIS tu 1 nha đô xe uy tín & đuoc lap rap đúng theo chi dẫn thi Khong hê nguy hiêm gi het. Vì phần lon, CAIS no nằm trong khoan máy, & co hộp cách nhiêt, có bô phận loc gió loc bụi. Troi mua khong anh huong gi hết. Bạn đung co đua voi may chiec tàu ngâm la đuoc roi hehehe.
---
caubasg nói:
Em có câu hỏi ạ?
Độ air intake thì cảm biến MAF sẽ báo cho hệ thống điều chỉnh HT phun xăng và điện phù hợp với lượng khí nạp nhiều hơn thì phải tốn xăng hơn chứ sao lại tiết kiệm nhiên liệu hơn là thế nào?Bác nói sơ sơ được ko ạ?
trên lý thuyết thoi. Tuy vao nhieu thu lam.
Mình giai thich nôm na nhe. Buồng đốt chi chua đuoc X lít khong khi.
Nêu mình lây đuoc khí nguội vào, X lít khí nguội co nhieu Oxy (hon khi nóng nhu minh đa giai thich bài đau), cũng 1 lượng xang phun ra đê đốt X lít khong khí đó, ma gio đốt đuoc nhieu oxy, & dẫn đến nhieu horsepower hon.
Vay suy ra, neu su dung 1 luong xang đe tao ra cùng 1 lượng horsepower, thì co cai CAIS no tiet kiem hon.
NHUNG, chi la ly thuyet. no còn phu thuoc vao rat nhieu yeu to khac.
-------
co 2 loại may xe xăng:
- Naturally aspirated (N.A.)
- Force induction (turbo hoac supercharge). (F.I.(
Đô xe cho N.A. khó, & tôn kém hon nhiêu.
Cho xe NA, muon đat hieu qua cao nhat, phai rat chi tiet.
Phai co CAIS, phai co ong xa chuân, & BAT BUOC phai chinh lại computer trong xe đe cho luong khí nguội & xăng phun phù hop.
---
318ti nói:
Con E36 M3 của bác Bimmerian đẹp quá nhỉ
heheheh thanks bạn.
Chuc moi nguoi 8/3 vui ve