Thảo Luận Con đội xe Captiva...

Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Con đội xe Captiva...

nhưng lỡ xì lốp giữa đường, cũng phải làm thôi bác oi. không lẽ đậu xe, gọi cứu hộ
 
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
RE: Con đội xe Captiva...

các con đội cho xe nhỏ thường là đội xếp (đội ren) - có thể xếp nhỏ gọn lại, nhét vào hộc đồ nghề. còn mấy cái ngoài hàng vá xe là con đội dầu (thủy lực) nên đội cũng nhanh và xả cũng nhanh hơn nhưng lại k xếp gọn lại dc.

hôm trước em với mấy đứa bạn ăn nguyên cái bánh trước con Grandis hết 45p đồng hồ ở quán cafe "Gió và Nước" trên Bình Dương hết cả hơi
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Con đội xe Captiva...

hichic, cap có 2 tấn, xe GL em 3 tấn, vậy là bể bánh xe thì thấy ông bà ông nội rồi. Nhắc đến bánh sơ cua mới nhớ, xe GL mắc cười lắm. Bánh tiêu chuẩn là 265/60 R18. Bánh xe em là 275/55 R19. Các bác biết bánh sơ cua là bao nhiêu ko? Nói đừng sốc nhé: 165/30 (ko nhớ rõ, chỉ nhớ là 165):D. Em lấy bánh sơ cua ra xem mà hết hồn luôn. Trên bánh có in rõ : Spare tire, cannot be used for a long time
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Con đội xe Captiva...

Trích đoạn: mb_fan

hichic, cap có 2 tấn, xe GL em 3 tấn, vậy là bể bánh xe thì thấy ông bà ông nội rồi. Nhắc đến bánh sơ cua mới nhớ, xe GL mắc cười lắm. Bánh tiêu chuẩn là 265/60 R18. Bánh xe em là 275/55 R19. Các bác biết bánh sơ cua là bao nhiêu ko? Nói đừng sốc nhé: 165/30 (ko nhớ rõ, chỉ nhớ là 165):D. Em lấy bánh sơ cua ra xem mà hết hồn luôn. Trên bánh có in rõ : Spare tire, cannot be used for a long time
Xe bác chắc nhập từ Mỹ.
Thông thường bánh sơ cua của xe nhập từ Mỹ sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với bánh chuẩn. Nhưng bác cứ yên tâm lắp vào đi kiếm chổ vá.
 
Hạng B2
4/11/06
195
5
0
Tp HCM
RE: Con đội xe Captiva...

Trích đoạn: vdtducthuan

Hỗm rài trên forum các bác cự cãi sale wài... có bài mới đây

HÔm nay xui xẻo , vợ 2 em bị xì lốp. rõ khổ. lần đầu vác cái con đội dzin theo xe, hỡi ôi, quay muốn mờ mắt nó mới chạy lên... hic hic vợ 2 nặng quá, con đội méo méo sang 1 bên. thay xong bánh sơ cua xã con đội ra. fờ mắt .. tháo, đội xe mất của em hết 15 phút... cái vỏ sơ cua nặng pà cố...

đem lại tiệm vá vỏ, nó vá trong vòng 2 phút, con đội nó xài đạp 3 cái là đội xong cái xe. tụi vá xe chào giá con đội chỉ 300K 1 cái, lọai lớn thì 500k. anh em OS nào có kinh nghiệm về con đội của Xe, lên tiếng tí cho em nhờ....

ps: ngoài ra trong cái bịt đen đen chứa tay quay con đội có 1 màn lưới thung để che cốp sau vợ 2. bgiờ em mới thấy [8D][8D][8D][8D] xem ra đồ chơi cap khá đủ rồi
Bác mua xe ở đâu mà sale không bàn giao xe kỹ càng (gồm các phụ kiện kèm theo) và hướng dẫn cho bác một số cách xử lý khi gặp sự cố à ? Khi lấy xe là em lấy đội ra thao tác thử ngay tại chổ bán luôn để lỡ có gì không biết thì có người hướng dẫn luôn. Bác xem thử có bình chữa cháy kèm theo không, nếu không có mà xe ... thì toi đấy bác ợ :D
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Con đội xe Captiva...

bình chữa cháy có đầy đủ bác. thanks bác quan tâm...

túm lại con đội xếp theo xe xài ko ngon,fải tốn tí tiền, để nân g cấp con đội thôi
 
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Con đội xe Captiva...

kính các bác!
Hôm nay em có thời gian, thử việc thay bánh sơ cua, xin bao cáo thế này:
- Thực ra việc thay bánh không phức tạp như mình nghĩ lúc đầu đâu, tổng thời gian thay 15-20 phút, nếu lần sau chắc chắn nhanh hơn
- Con đội sài cũng được, bác nào muốn nhẹ hơn kiếm 1 ống nước (inox) đk 35-40mm dài khoảng 50 cm thì rất OK. (quay nửa vòng rồi lật 180 nên thấy cũng nhanh, không cần rút chụp khỏi ốc). Theo em không cần mua con đội khác (vốn xe mình đang ít chỗ để đồ)
- Em thay bánh sơcua có đk bằng 4 bánh kia, hiệu Hankook (em k nhớ chính xác) thay vì hiệu Radial như 4 bánh, mâm sắt (chắc là nhắc ta phải vá lại ngay và có thể để tiết kiệm cho nhà SX)
- Khi tháo ra bác nên kê thêm cái gì dưới bánh, nếu không nó ơ mạnh, hơi giật mình. Lúc lắp bánh lại cũng không khó lắm, dùng đùi trái đỡ bánh sát lên trên, 2 tay bắt ốc lại (cái này em loay hoay 1 hồi mới có được cách thuận tiện này)
- Em thay trong điều kiện bình thường, nếu bị dọc đường chắc sẽ cực hơn (như bác Thuan than là đúng:)), vậy tốt nhất các bác nên thử 1 lần cho có kinh nghiệm
Hôm tới bác nào cần em thực tập lại để các bác xem.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Con đội xe Captiva...

hôm nay đi metro, trong đó có bán 1 con đội, giá 300k hay 390k gì đó quên rồi, định mua, dạo 1 vòng quên mất tiu [&:][&:] đãn trí quá.

còn về vụ bánh xe sơ cua, đúng là bánh này mâm sắt không phải mâm đúc, tháo ra thay dzô nhìn vợ 2 dị hợm không chịu được bác ơi.

@win100 còn lúc tháo ra, đâu cần phải kê gì đâu bác , nó có 1 sợi dây rất chắc, giữ cái càng nâng bánh xe lại mà. chỉ có điều đừng tháo con ốc trong cái móc ra, vặn lỡ tay nó tuột ra thì khổ đó bác. Cái con đội nhỏ, cất cũng vừa cái khe của em nó bác ơi mình thử rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Con đội xe Captiva...

đúng là con đội thủy lực thì khỏe hơn nhiều, nếu vừa hộc để xe thì mua cũng tốt bác nhỉ.
vậy sao xe em lại thiếu cái dây như bác nói nhỉ, hôm nào vô hãng phải kt lại mới được.
À, các bác nên sắm thêm 1 cái bơm mini (loại tốt giá khoảng 200k), phòng khi bánh sơcua cũng xẹp, với lại lâu lâu phải bơm đủ ký (2.1kg) để đỡ hao xăng và hại lốp.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Con đội xe Captiva...

về cái bơm, mình nghĩ bác không nên mua làm gì, chật xe lắm, mua cái đồng hồ đo áp suất lớp, bỏ trong xe là tiện nhất, bánh trước mình bơm 2.6k bánh sau bơm 2.4k đi thấy vỏ xe bớt ồn, đỡ hao xăng hơn đấy bác.

con đội thủy lủy gọn.để vừa cái khe hở sau đít em vợ 2 đấy bác. còn sợi dây là mành lưới che fía sau để xài 2 móc mũ và 2 móc sắt để giử đồ, nếu bậc ghế sau lên, khi để đồ phía sau sẽ không bị rớt đó bác.