Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Con Fiat nhà iem :))

Tại sao bình xăng đổ đầy lại bùm ???
Chạy ở chế độ bình xăng cạn mới nguy hiểm, nhỡ như hết xăng mà phải ráng thì sẽ đến lúc cạn khô đưa đến đến cháy motơ bơm xăng thì rất nguy hiểm.
Chay bình xăng đầy chỉ có một nhược điểm là xe phải gánh thêm một tải trọng.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Con Fiat nhà iem :))

Để tránh phải bị ăn bớt xăng, em đi đến còn gần 2 vạch là Bơm phát đầy phè. Mua càng nhiều lần càng dễ bị ăn bớt các bác ạ .
 
Hạng B2
18/1/08
147
82
28
RE: Con Fiat nhà iem :))

Chào các bác,

Gớm, hôm qua em cũng đi bơm xăng, vào cửa hàng xăng "hùng hổ" bảo bơm "nảy cò", hehe, mặc dù em chẳng biết thế nào là nảy cò cả :D Thế là sau khi nảy cò xong thì tổng thiệt hại là 400K He he.
Àh, các bác cho em hỏi thăm cái. Hôm qua sau khi em chạy khoảng 50km thì thấy kim nhiệt độ hầu như không nhích lên tẹo nào, có chăng chỉ là rung rinh lên một chút thôi. Em bèn mở cái bình nước làm mát thì thấy nó gần đầy bình trong khi vạch max chỉ là lưng chừng thôi. Các bác cho em hỏi, nếu nước làm mát quá vạch max thì có làm sao không? Có nên tháo bớt ra không? Sao cái bảng nhiệt độ của vợ hai em lại chỉ mát mẻ thế nhỉ?

Chúc các bác một ngày mới tốt lành nhé.


Trích đoạn: Do_Quang

Tại sao bình xăng đổ đầy lại bùm ???
Chạy ở chế độ bình xăng cạn mới nguy hiểm, nhỡ như hết xăng mà phải ráng thì sẽ đến lúc cạn khô đưa đến đến cháy motơ bơm xăng thì rất nguy hiểm.
Chay bình xăng đầy chỉ có một nhược điểm là xe phải gánh thêm một tải trọng.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Con Fiat nhà iem :))

Trích đoạn: dungjvpc
Chào các bác,
Gớm, hôm qua em cũng đi bơm xăng, vào cửa hàng xăng "hùng hổ" bảo bơm "nảy cò", hehe, mặc dù em chẳng biết thế nào là nảy cò cả :D Thế là sau khi nảy cò xong thì tổng thiệt hại là 400K He he.
Àh, các bác cho em hỏi thăm cái. Hôm qua sau khi em chạy khoảng 50km thì thấy kim nhiệt độ hầu như không nhích lên tẹo nào, có chăng chỉ là rung rinh lên một chút thôi. Em bèn mở cái bình nước làm mát thì thấy nó gần đầy bình trong khi vạch max chỉ là lưng chừng thôi. Các bác cho em hỏi, nếu nước làm mát quá vạch max thì có làm sao không? Có nên tháo bớt ra không? Sao cái bảng nhiệt độ của vợ hai em lại chỉ mát mẻ thế nhỉ?
Chúc các bác một ngày mới tốt lành nhé.
[/quote]Xe bác thế là ngon quá rồi .
 
RE: Con Fiat nhà iem

Cám ơn bác nhiều, xe thế mà họ đòi em những 12k đấy.Po tay lun!
Trích đoạn: Do_Quang

Fiat 1.3 ED chạy taxi nhiều.
ED là xe ít có option nhất trong các dòng siena.
Nếu giá dưới 8k thì không có lựa chọn khác nào có thể so sánh được với nó. Các loại xe khác giá 8k trở xuống đều có tuổi đời trên 20 năm !
Nếu bác ở thành phố lớn, có đại lý Mekong thì chẳng ngại gì chuyện sửa chữa
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Con Fiat nhà iem :))

Trích đoạn: dungjvpc
Các bác cho em hỏi, nếu nước làm mát quá vạch max thì có làm sao không? Có nên tháo bớt ra không? Sao cái bảng nhiệt độ của vợ hai em lại chỉ mát mẻ thế nhỉ?
Bác nên thay toàn bộ nước làm mát đi, có khả năng xe bác không còn van hằng nhiệt nên nhiệt độ nước thấp như vậy, sẽ không tốt cho xe (nhanh mòn hơi) và tiêu thụ thêm xăng.
 
Hạng B2
18/1/08
147
82
28
RE: Con Fiat nhà iem :))

Cảm ơn bác nhiều nhiều nhé. Em sẽ đi thay nước làm mát ngay. Đợt trước em chạy lên SG thì cái chỉ nhiệt độ có nhảy lên hết 1/4 (nghĩa là hết cái vạch đầu tiên), em đoán là cái sensor nhiệt độ vẫn làm viêc, nhưng mà ko nhạy nữa nhỉ?


Trích đoạn: nthung

Trích đoạn: dungjvpc
Các bác cho em hỏi, nếu nước làm mát quá vạch max thì có làm sao không? Có nên tháo bớt ra không? Sao cái bảng nhiệt độ của vợ hai em lại chỉ mát mẻ thế nhỉ?
Bác nên thay toàn bộ nước làm mát đi, có khả năng xe bác không còn van hằng nhiệt nên nhiệt độ nước thấp như vậy, sẽ không tốt cho xe (nhanh mòn hơi) và tiêu thụ thêm xăng.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Con Fiat nhà iem :))

Bác mang đến ADV nhờ lắp thêm van hằng nhiệt (Themostart). Chắc là chủ cũ đã vứt nó đi rồi. Thay xong xe chạy bốc hơn trước.[8D]
Trích đoạn: dungjvpc

Cảm ơn bác nhiều nhiều nhé. Em sẽ đi thay nước làm mát ngay. Đợt trước em chạy lên SG thì cái chỉ nhiệt độ có nhảy lên hết 1/4 (nghĩa là hết cái vạch đầu tiên), em đoán là cái sensor nhiệt độ vẫn làm viêc, nhưng mà ko nhạy nữa nhỉ?


Trích đoạn: nthung

Trích đoạn: dungjvpc
Các bác cho em hỏi, nếu nước làm mát quá vạch max thì có làm sao không? Có nên tháo bớt ra không? Sao cái bảng nhiệt độ của vợ hai em lại chỉ mát mẻ thế nhỉ?
Bác nên thay toàn bộ nước làm mát đi, có khả năng xe bác không còn van hằng nhiệt nên nhiệt độ nước thấp như vậy, sẽ không tốt cho xe (nhanh mòn hơi) và tiêu thụ thêm xăng.
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: Con Fiat nhà iem :))

Xe FIAT họ thiết kế kim đồng hồ nhiệt máy bao giờ cũng chỉ ở vạch giữa (giữa H và C) khi máy đã đạt đến nhiệt độ vận hành tối ưu. Xe bác nếu chỉ 1/4 vạch thì là máy "nguội" quá, bác nên làm như các bác ở trên đã chỉ dẫn (tìm lắp lại cái van hằng nhiệt, thay nước làm mát cho yên tâm).
À quên, H là Hot, C là Cool có phải không các bác?
 
Hạng B2
24/10/07
254
0
0
RE: Con Fiat nhà iem :))

Kiểm tra thay van hằng nhiệt là đúng rồi nhưng cái vụ nước mát E lưu ý Bác là chỉ xác định vạch MIN, MAX khi máy nguội Bác nhé, chứ khi BÁc đang chạy xe thì ko căn cứ vạch được đâu BÁc ạ