RE: Con Fiat nhà iem )
Thường, kim nhiệt không lên không phải vì máy mát quá mà do nước quá bẩn, van điều nhiệt đóng mở không chính xác hoặc sensor bị đóng phèn, bụi đất chúng quanh.
Xe em khi mua về kim không nhúc nhích, sau súc rửa cật lực, nhiều lần thì kim mới chịu lên.
Nước quá vạch tối đa thì áp suất hệ thống nước làm mát sẽ tăng, điểm sôi cũng sẽ tăng, đưa đến nhiệt độ máy sẽ tăng. Chẳng khó gì việc để nước đúng mức quy định
Chiếc nắp bình nhựa đổ nước làm mát có một hệ thống van điều áp rất quan trọng.
Nếu lâu ngày, phèn hoặc rỉ rét làm van này không nhảy thì nhiệt độ máy không còn chính xác. Cần phải làm vệ sinh chiếc nắp như vô hại này thường xuyên các bác nhé.
Thường, kim nhiệt không lên không phải vì máy mát quá mà do nước quá bẩn, van điều nhiệt đóng mở không chính xác hoặc sensor bị đóng phèn, bụi đất chúng quanh.
Xe em khi mua về kim không nhúc nhích, sau súc rửa cật lực, nhiều lần thì kim mới chịu lên.
Nước quá vạch tối đa thì áp suất hệ thống nước làm mát sẽ tăng, điểm sôi cũng sẽ tăng, đưa đến nhiệt độ máy sẽ tăng. Chẳng khó gì việc để nước đúng mức quy định
Chiếc nắp bình nhựa đổ nước làm mát có một hệ thống van điều áp rất quan trọng.
Nếu lâu ngày, phèn hoặc rỉ rét làm van này không nhảy thì nhiệt độ máy không còn chính xác. Cần phải làm vệ sinh chiếc nắp như vô hại này thường xuyên các bác nhé.
RE: Con Fiat nhà iem )
Các bác ơi,
Cho em hỏi, cái van hằng nhiệt mà bác nói tốn khoảng bao nhiêu tiền ấy nhỉ?
Các bác ơi,
Cho em hỏi, cái van hằng nhiệt mà bác nói tốn khoảng bao nhiêu tiền ấy nhỉ?
Trích đoạn: cangguru
Kiểm tra thay van hằng nhiệt là đúng rồi nhưng cái vụ nước mát E lưu ý Bác là chỉ xác định vạch MIN, MAX khi máy nguội Bác nhé, chứ khi BÁc đang chạy xe thì ko căn cứ vạch được đâu BÁc ạ
RE: Con Fiat nhà iem )
Em làm năm 2007, khoảng 300k vnd, công lắp đặt toàn bộ khoảng hơn 400k.
Em làm năm 2007, khoảng 300k vnd, công lắp đặt toàn bộ khoảng hơn 400k.
Trích đoạn: dungjvpc
Các bác ơi,
Cho em hỏi, cái van hằng nhiệt mà bác nói tốn khoảng bao nhiêu tiền ấy nhỉ?
Trích đoạn: cangguru
Kiểm tra thay van hằng nhiệt là đúng rồi nhưng cái vụ nước mát E lưu ý Bác là chỉ xác định vạch MIN, MAX khi máy nguội Bác nhé, chứ khi BÁc đang chạy xe thì ko căn cứ vạch được đâu BÁc ạ
RE: Con Fiat nhà iem )
Các bác ơi, cho em hỏi gấp gấp cái.
Sáng nay em mang em vợ hai ra ngoài tiệm sửa xe, họ kiểm tra cái sensor của bộ phận làm mát. Họ nói cái quạt làm mát đã bị nối thẳng trực tiếp, ko qua bộ điều nhiệt. Vì thế cái quạt máy của vợ em nó sẽ quay suốt, bất cứ khi nào em mở khóa điện. Các bác cho hỏi, bây giờ em fải làm gì ah? Em chỉ sợ cái quạt đó mà tèo thì em tèo luôn, vì thấy bảo cái quạt máy của bọn MK nó đắt lắm...
Nếu mà cái quạt nó quay suốt như thế thì có nghiêm trọng lắm ko các bác?
Mong các bác chỉ giáo em nhé.
Các bác ơi, cho em hỏi gấp gấp cái.
Sáng nay em mang em vợ hai ra ngoài tiệm sửa xe, họ kiểm tra cái sensor của bộ phận làm mát. Họ nói cái quạt làm mát đã bị nối thẳng trực tiếp, ko qua bộ điều nhiệt. Vì thế cái quạt máy của vợ em nó sẽ quay suốt, bất cứ khi nào em mở khóa điện. Các bác cho hỏi, bây giờ em fải làm gì ah? Em chỉ sợ cái quạt đó mà tèo thì em tèo luôn, vì thấy bảo cái quạt máy của bọn MK nó đắt lắm...
Nếu mà cái quạt nó quay suốt như thế thì có nghiêm trọng lắm ko các bác?
Mong các bác chỉ giáo em nhé.
Trích đoạn: Do_Quang
Thường, kim nhiệt không lên không phải vì máy mát quá mà do nước quá bẩn, van điều nhiệt đóng mở không chính xác hoặc sensor bị đóng phèn, bụi đất chúng quanh.
Xe em khi mua về kim không nhúc nhích, sau súc rửa cật lực, nhiều lần thì kim mới chịu lên.
Nước quá vạch tối đa thì áp suất hệ thống nước làm mát sẽ tăng, điểm sôi cũng sẽ tăng, đưa đến nhiệt độ máy sẽ tăng. Chẳng khó gì việc để nước đúng mức quy định
Chiếc nắp bình nhựa đổ nước làm mát có một hệ thống van điều áp rất quan trọng.
Nếu lâu ngày, phèn hoặc rỉ rét làm van này không nhảy thì nhiệt độ máy không còn chính xác. Cần phải làm vệ sinh chiếc nắp như vô hại này thường xuyên các bác nhé.
RE: Con Fiat nhà iem )
Xin cám ơn bác nhé. Em đã đọc hết rồi và bây giờ em đã vỡ vạc ra rồi. Em fải đem lên ngay hãng mới được.
Chúc cả nhà Fiat chúng ta một tuần làm việc vui nhé.
Xin cám ơn bác nhé. Em đã đọc hết rồi và bây giờ em đã vỡ vạc ra rồi. Em fải đem lên ngay hãng mới được.
Chúc cả nhà Fiat chúng ta một tuần làm việc vui nhé.
Trích đoạn: Do_Quang
Bác tham khảo cái này:
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=726915
Nói chung là không nên thay đổi, nếu có thì thêm quạt phụ chứ không nối tắt trực tiếp quạt chính.
Đưa vào mekong cho nó phục hồi hoàn nguyên là tốt nhất bác ạ
RE: Con Fiat nhà iem )
H là Hết, C là Còn bác ạ. Nếu kim chỉ gần chử C tức là còn nước...không lo chi mô hè. Nếu kim chỉ gần vạch H tức là sắp hết nước, nếu bác ko làm gì cả thì bác sắp hết tiền. kaka
H là Hết, C là Còn bác ạ. Nếu kim chỉ gần chử C tức là còn nước...không lo chi mô hè. Nếu kim chỉ gần vạch H tức là sắp hết nước, nếu bác ko làm gì cả thì bác sắp hết tiền. kaka
Trích đoạn: p510no8
Xe FIAT họ thiết kế kim đồng hồ nhiệt máy bao giờ cũng chỉ ở vạch giữa (giữa H và C) khi máy đã đạt đến nhiệt độ vận hành tối ưu. Xe bác nếu chỉ 1/4 vạch thì là máy "nguội" quá, bác nên làm như các bác ở trên đã chỉ dẫn (tìm lắp lại cái van hằng nhiệt, thay nước làm mát cho yên tâm).
À quên, H là Hot, C là Cool có phải không các bác?
RE: Con Fiat nhà iem )
Thế mà bác p510no8 bảo H là Hot, C là Cool . Em thấy Bác X108 là nhà dịch thuật chuẩn nhất : H là Hết, C là CònTrích đoạn: X108
H là Hết, C là Còn bác ạ. Nếu kim chỉ gần chử C tức là còn nước...không lo chi mô hè. Nếu kim chỉ gần vạch H tức là sắp hết nước, nếu bác ko làm gì cả thì bác sắp hết tiền. kaka
Trích đoạn: p510no8
À quên, H là Hot, C là Cool có phải không các bác?