em có thằng bạn ở Kiên Giang cũng bị vậy, sau nó ra ngoài làm khoảng 8tr chạy êm ru, bác ra ngoài làm cho rẻ
Bác @thienha408 cứ bình tĩnh đã. Bác mới lấy xe, đừng vội.
Bác nói côn xe nặng là nặng so với cái gì? Bác đã đi thử CV MT khác để so sánh chưa?
Em chưa chạy CV MT nào nên không biết nó có nặng hay không, tuy nhiên chân côn mỗi loại xe là khác nhau đấy bác.
Hồi em mua con Getz MT, chân côn của nó cũng rất nặng, tuy nhiên tìm hiểu thì Getz nó là vậy.
Mới đầu chạy đường kẹt xe về đau hết cả chân, tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng thì quen dần nên thấy bình thường.
Trước hết bác nên xác định xem có phải thật sự côn mòn hay không? Xe chạy có mấy chục ngàn km thì côn còn ngon lắm.
Hiện tượng mòn côn thì cơ bản như vậy:
1. Rung khi nhả côn.
2. Lên dốc, chở tải nặng xe yếu mặc dù vòng tua máy vẫn tăng.
3. Nếu côn mòn nhiều, kéo thắng tay, vô số 2 nhả côn nó chẳng thèm tắt máy.
Bác nên chạy thêm 1 thời gian nữa rồi hãy quyết định có bỏ tiền ra sửa hay không. Hơn chục tr chứ có ít đâu. Trước hết bác nên thay hết các loại nước trên xe: Nhớt máy, dầu hộp số, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu côn,... Vì mình không chắc chủ cũ họ có thay chưa. Cái này rẻ nên làm luôn cho chắc, dễ theo dõi về sau.
Bác nói côn xe nặng là nặng so với cái gì? Bác đã đi thử CV MT khác để so sánh chưa?
Em chưa chạy CV MT nào nên không biết nó có nặng hay không, tuy nhiên chân côn mỗi loại xe là khác nhau đấy bác.
Hồi em mua con Getz MT, chân côn của nó cũng rất nặng, tuy nhiên tìm hiểu thì Getz nó là vậy.
Mới đầu chạy đường kẹt xe về đau hết cả chân, tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng thì quen dần nên thấy bình thường.
Trước hết bác nên xác định xem có phải thật sự côn mòn hay không? Xe chạy có mấy chục ngàn km thì côn còn ngon lắm.
Hiện tượng mòn côn thì cơ bản như vậy:
1. Rung khi nhả côn.
2. Lên dốc, chở tải nặng xe yếu mặc dù vòng tua máy vẫn tăng.
3. Nếu côn mòn nhiều, kéo thắng tay, vô số 2 nhả côn nó chẳng thèm tắt máy.
Bác nên chạy thêm 1 thời gian nữa rồi hãy quyết định có bỏ tiền ra sửa hay không. Hơn chục tr chứ có ít đâu. Trước hết bác nên thay hết các loại nước trên xe: Nhớt máy, dầu hộp số, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu côn,... Vì mình không chắc chủ cũ họ có thay chưa. Cái này rẻ nên làm luôn cho chắc, dễ theo dõi về sau.
Em cũng đang tính thế, thay trước mấy cái xung quanh, còn bộ côn để nghiên cứu kỹ đã! Thay xong mà ko cải thiện nhiều thì cũng bực! Cảm giác về côn thì khi nhấn ga nhẹ đề pa nghe ko dc ngọt lắm khi từ số 1 sang số 2, hoặc từ số 2 sang 3 ở vòng tua 1k, còn khi nhấn ga sang số ở vòng tua 1k2 1k3 trở lên thì thấy cũng bt! Nhả côn số 1 thấy cũng có rung nhẹ, hỏi KT bảo bộ côn 100k mới thay! Mòn thì chắc cũng có nhưng mà chưa đến nỗi nàoBác @thienha408 cứ bình tĩnh đã. Bác mới lấy xe, đừng vội.
Bác nói côn xe nặng là nặng so với cái gì? Bác đã đi thử CV MT khác để so sánh chưa?
Em chưa chạy CV MT nào nên không biết nó có nặng hay không, tuy nhiên chân côn mỗi loại xe là khác nhau đấy bác.
Hồi em mua con Getz MT, chân côn của nó cũng rất nặng, tuy nhiên tìm hiểu thì Getz nó là vậy.
Mới đầu chạy đường kẹt xe về đau hết cả chân, tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng thì quen dần nên thấy bình thường.
Trước hết bác nên xác định xem có phải thật sự côn mòn hay không? Xe chạy có mấy chục ngàn km thì côn còn ngon lắm.
Hiện tượng mòn côn thì cơ bản như vậy:
1. Rung khi nhả côn.
2. Lên dốc, chở tải nặng xe yếu mặc dù vòng tua máy vẫn tăng.
3. Nếu côn mòn nhiều, kéo thắng tay, vô số 2 nhả côn nó chẳng thèm tắt máy.
Bác nên chạy thêm 1 thời gian nữa rồi hãy quyết định có bỏ tiền ra sửa hay không. Hơn chục tr chứ có ít đâu. Trước hết bác nên thay hết các loại nước trên xe: Nhớt máy, dầu hộp số, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu côn,... Vì mình không chắc chủ cũ họ có thay chưa. Cái này rẻ nên làm luôn cho chắc, dễ theo dõi về sau.
Chỉnh sửa cuối:
Bác sang số sớm thế?Em cũng đang tính thế, thay trước mấy cái xung quanh, còn bộ côn để nghiên cứu kỹ đã! Thay xong mà ko cải thiện nhiều thì cũng bực! Cảm giác về côn thì khi nhấn ga nhẹ đề pa nghe ko dc ngọt lắm khi từ số 1 sang số 2, hoặc từ số 2 sang 3 ở vòng tua 1k, còn khi nhấn ga sang số ở vòng tua 1k2 1k3 trở lên thì thấy cũng bt! Mòn thì chắc cũng có nhưng mà chưa đến nỗi nào![]()
Lên 1,5k rồi mới sang số là vừa ngọt. Em chạy Getz máy nhỏ thì 2k mới chuyển. Chả tốn xăng hơn nhiều đâu, đừng lo. Sang số sớm máy giật khó chịu lắm.
Vậy côn bác chắc chưa bị gì đâu. Chạy vài bữa là quen chân ngay thôi.
Chạy qua thì nhiều nhưng gắn bó thời gian dài thì có 4 xe thôi bác:
MT em chạy 2 chiếc:
Spark: Côn rất nhẹ, hành trình côn ngắn nên dễ tắt máy. Con này em đánh giá tệ nhất trong dòng xe nhỏ.
Getz: Côn nặng. Chạy rất ngon, đầm chắc. Còn này em vừa bán tuần trước.
AT 2 chiếc:
Fotuner 2.7 AT: Chạy cũng ngon nhưng máy yếu. Chở đủ tải đạp lút ga mà nó không vọt nổi.
Giờ em đang chạy Civic 1.8 AT: Máy vọt. VTEC ngon, vượt xe trên đường trường bá chấy. bản 2.0 chắc còn đã nữa. Em thay 4 quả Mit Pri 3st nên khá êm
MT em chạy 2 chiếc:
Spark: Côn rất nhẹ, hành trình côn ngắn nên dễ tắt máy. Con này em đánh giá tệ nhất trong dòng xe nhỏ.
Getz: Côn nặng. Chạy rất ngon, đầm chắc. Còn này em vừa bán tuần trước.
AT 2 chiếc:
Fotuner 2.7 AT: Chạy cũng ngon nhưng máy yếu. Chở đủ tải đạp lút ga mà nó không vọt nổi.
Giờ em đang chạy Civic 1.8 AT: Máy vọt. VTEC ngon, vượt xe trên đường trường bá chấy. bản 2.0 chắc còn đã nữa. Em thay 4 quả Mit Pri 3st nên khá êm