Hạng B2
15/8/15
227
174
43
Chạy qua thì nhiều nhưng gắn bó thời gian dài thì có 4 xe thôi bác:

MT em chạy 2 chiếc:
Spark: Côn rất nhẹ, hành trình côn ngắn nên dễ tắt máy. Con này em đánh giá tệ nhất trong dòng xe nhỏ.
Getz: Côn nặng. Chạy rất ngon, đầm chắc. Còn này em vừa bán tuần trước.

AT 2 chiếc:
Fotuner 2.7 AT: Chạy cũng ngon nhưng máy yếu. Chở đủ tải đạp lút ga mà nó không vọt nổi. :)
Giờ em đang chạy Civic 1.8 AT: Máy vọt. VTEC ngon, vượt xe trên đường trường bá chấy. bản 2.0 chắc còn đã nữa. Em thay 4 quả Mit Pri 3st nên khá êm :)
Của em mâm 17 chỉ gắn dc Mit Pilot Sport 3 ST, mới thay 2 cái trc 3,6tr/cái! Chẹp, chạy 1.8 thấy cũng phê rồi, khi nào có lên 2.0 rủ em lên với nha :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
19/10/15
85
75
18
Với các loại xe MT nói chung và Civic nói riêng, e nghĩ người lái không nên lên số quá sớm, việc lên số muộn 1 chút cũng ko tốn xăng hơn bao nhiêu mà đảo bộ bộ côn bền hơn.
Civic e thấy nên chuyển số như sau:
Từ số 1 lên số 2 khi xe đạt khoảng 13-16km/h.
Từ số 2 lên số 3 khi xe đạt khoảng 27-30km/h.
Từ số 3 lên số 4 khi xe đạt khoảng 40-43km/h.
Từ số 5 lên số 5 khi xe đạt 55-60km/h.
E hay căn cứ vào tốc độ chứ ko căn cứ vào vòng tua (đạt đc đà mới lên số).
Mời các bác cho tiếp ý kiến.
 
Hạng B1
19/10/15
85
75
18
PS: Việc lên xuống số còn do cảm nhận của người lái với điều kiện đường xá, chứ ko cứng nhắc.
 
Hạng C
6/4/10
777
2.917
93
Chạy MT rất thích, cảm giác hoàn toàn chủ đông điều khiển chiếc xe.
Ra vào số lúc nào dựa vào cảm nhận của người lái. Chạy 1 tháng thôi là lụa lắm rồi. Nó trở thành phản xạ luôn.
Hồi mới lái chạy MT, không dám cầm vô lăng 1 tay nên cứ phải đưa tay trái xuống cần số mỗi khi sang số. Đường thành phố ra vào số liên tục nữa, khá bất tiện. Chạy vài bữa là quen ngay, lái 1 tay, 1 tay để cần số, rất nhàn. Tay em nhiều mồ hôi nên được vài tháng cái cần số nó bóng loáng :)

Civic bác cứ đạp lên 3-4k. VTEC mở nghe tiếng máy nó mới thích. Nhóc em ngối sau, mỗi lần vượt xe là nó khoái lắm. Cảm giác như xe đua. Toàn giục: "Ba vượt tiếp đi ba!" :)
 
Hạng B2
15/8/15
227
174
43
Đường ở khu em chạy ko dc thoải mái lắm + ít đi xa nên cũng hiếm khi đi nhanh, chưa đi cao tốc nên chưa biết cảm giác 1xx nó ra sao :) Thường thì vượt xe ở số 4 tầm tốc độ 70-75 thôi mà nghe vọt vọt phê phê roài! Vòng tua thì e để ý, số 2 1k5 thì speed tầm 25, số 3 1k5 speed 35, số 4 1k5 speed 45, số 5 1k5 speed 60 nên thường sang số cứ vòng tua tầm 1k5 - 1k7 em lên số, hoặc theo tốc độ ví dụ chạy 3x đi số 3, 4x đi số 4, 5x đi số 5! Nay quất hẳn tầm vòng tua 2k sang số thấy nó khỏe xe hơn ý :) Tay lái thì Civic thấy chạy 1 tay tốc độ nào cũng chắc, nhích đi nào là cảm giác dc bánh xe nó nhích ngay, trc chạy con Zace lắc tay lái qua lại chả thấy xe nó lắc tí nào, nhát tay :(
 
Hạng B2
14/1/11
210
96
28
Với các loại xe MT nói chung và Civic nói riêng, e nghĩ người lái không nên lên số quá sớm, việc lên số muộn 1 chút cũng ko tốn xăng hơn bao nhiêu mà đảo bộ bộ côn bền hơn.
Civic e thấy nên chuyển số như sau:
Từ số 1 lên số 2 khi xe đạt khoảng 13-16km/h.
Từ số 2 lên số 3 khi xe đạt khoảng 27-30km/h.
Từ số 3 lên số 4 khi xe đạt khoảng 40-43km/h.
Từ số 5 lên số 5 khi xe đạt 55-60km/h.
E hay căn cứ vào tốc độ chứ ko căn cứ vào vòng tua (đạt đc đà mới lên số).
Mời các bác cho tiếp ý kiến.
Bữa chạy D1 lên đc 70... hết đường :) chắc hơi trễ nhỉ, em đi AT
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Đường ở khu em chạy ko dc thoải mái lắm + ít đi xa nên cũng hiếm khi đi nhanh, chưa đi cao tốc nên chưa biết cảm giác 1xx nó ra sao :) Thường thì vượt xe ở số 4 tầm tốc độ 70-75 thôi mà nghe vọt vọt phê phê roài! Vòng tua thì e để ý, số 2 1k5 thì speed tầm 25, số 3 1k5 speed 35, số 4 1k5 speed 45, số 5 1k5 speed 60 nên thường sang số cứ vòng tua tầm 1k5 - 1k7 em lên số, hoặc theo tốc độ ví dụ chạy 3x đi số 3, 4x đi số 4, 5x đi số 5! Nay quất hẳn tầm vòng tua 2k sang số thấy nó khỏe xe hơn ý :) Tay lái thì Civic thấy chạy 1 tay tốc độ nào cũng chắc, nhích đi nào là cảm giác dc bánh xe nó nhích ngay, trc chạy con Zace lắc tay lái qua lại chả thấy xe nó lắc tí nào, nhát tay :(
Bữa nào bác ra cao tốc test thử đi, đảm bảo sướng liền. Gì chứ 140km/h lái 1 tay là hoàn toàn bình thường, nhiều lúc em còn thử buông tay luôn nhưng vô lăng vẫn im ru?
Cho em hỏi civic đời 2010 trợ điện hay dầu vậy các bác?