Theo QC 41/2012:
b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi
bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng
lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển
có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt
biển.
Hàng xe này ko có thì ko tính, chừng nào ghi rõ "khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép ghi trong GCNĐK" thì mới OK. Do đó CA thua.
QC 41/ 2012 ko chuẩn, ko chính xác, ko rõ nên ko phạt tài xế được.
Theo QC 41/2016 thì CA cũng thua nốt.
mình đồng ý với bác, chưa rõ ràng.
mình thấy qui chuẩn 41/2016 giờ nó chỉ tính theo gcnđk phải ko bác??
nghĩa là giờ ko tính xác xe. chỉ tính theo gcnđk thôi
mình xin đưa lấy trường hợp này làm VD: mong bác giải đáp cho ace xe tải .
vd: xác xe = 3,4 ; gcnđk = 3,9 ==> tongcong =7,3
nếu cấm 4tấn. thì theo qui 2016 chỉ tính gcnđk = 3,9 nên có hàng hay ko có hàng đều ko bị cấm.
vd2: xác xe = 3,4 ; gcnđk = 3,9 ==> tongcong =7,3
cấm 3 tấn.
thì theo gcnđk (3,9) ==> là mình sai, nếu như mình chở đủ 3,9 tấn.
còn mình chạy xe ko, hoặc mình chở < 3 tấn. thì có bị phạt không?