Hạng C
3/6/16
544
12.616
93
Có nhiều yếu tố cần xem xét lại cho kỹ:
1/Theo luật giao thông và quy chuẩn 41/2015:
a) Để hạn chế xe theo trọng tải thực tế (tại thời điểm), dùng BB 115
"...a) Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe".
images

b) Để hạn chế xe theo tải trọng thiết kế, Nghĩa là không xét vấn đề có tải hay không, dùng BB 106B.
106b.jpg

2/văn bản TT46/2015, phần định nghĩa dùng từ "nếu có" là áp dụng cho trường hợp (b) ở trên.

Như vậy thông tư của UBND tỉnh NA không sai. Nếu thực tế tại nơi bị phạt mà cắm BB 106b thì em e rằng lái xe không thắng kiện được.
ở NN, hạn chế xe theo điểm (b) là hạn chế theo loại xe. Hạn chế theo điểm (a) là theo tải trọng thực tế của xe, áp dụng cho cầu, đường có tải trọng hạn chế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Có nhiều yếu tố cần xem xét lại cho kỹ:
1/Theo luật giao thông và quy chuẩn 41/2015:
a) Để hạn chế xe theo trọng tải thực tế (tại thời điểm), dùng BB 115
"...a) Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe".
images

b) Để hạn chế xe theo tải trọng thiết kế, Nghĩa là không xét vấn đề có tải hay không, dùng BB 106B.
106b.jpg

2/văn bản TT46/2015, phần định nghĩa dùng từ "nếu có" là áp dụng cho trường hợp (b) ở trên.

Như vậy thông tư của UBND tỉnh NA không sai. Nếu thực tế tại nơi bị phạt mà cắm BB 106b thì em e rằng lái xe không thắng kiện được.
ở NN, hạn chế xe theo điểm (a) là hạn chế theo loại xe. Hạn chế theo điểm (a) là theo tải trọng thực tế của xe, áp dụng cho cầu, đường có tải trọng hạn chế.
Bác có nhầm lẫn rồi.
Thứ nhất, QC41/2016 chứ ko phải 41/2015, và nó chưa có hiệu lực cho tới ngày 1/11/2016.
Thứ hai, hiện nay vẫn đang áp dụng QC 41/2012 ý nghĩa của biển 106b đã có nhiều post ở trên.
Thứ ba, nếu QC 41/2016 có hiệu lực, tức là chỉ cấm các xe tải có KLHHCC vượt quá số ghi trên biển thì TH ở NA, biển 106b, ghi 4T, xe đó có KLHHCC cho phép là 3900kg, là ko bị cấm.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Có quyết định ngày xử chưa vậy. Cho mấy bác hóng mỏi cổ luôn chắc nản bỏ cuộc.
Kiểu này thì CA tỉnh phải thỏa thuận riêng với bác xe tải, đề nghị bãi nại, ko kiện nữa.
Nếu để xử rộng rãi, lòi ra cái sai của tỉnh thì giải quyết sao với hàng NGHÌN xe đã xử phạt trước đó?????
CHÌM XUỒNG THÔI!
 
Hạng C
3/6/16
544
12.616
93
Bác có nhầm lẫn rồi.
Thứ nhất, QC41/2016 chứ ko phải 41/2015, và nó chưa có hiệu lực cho tới ngày 1/11/2016.
Thứ hai, hiện nay vẫn đang áp dụng QC 41/2012 ý nghĩa của biển 106b đã có nhiều post ở trên.
Thứ ba, nếu QC 41/2016 có hiệu lực, tức là chỉ cấm các xe tải có KLHHCC vượt quá số ghi trên biển thì TH ở NA, biển 106b, ghi 4T, xe đó có KLHHCC cho phép là 3900kg, là ko bị cấm.
Em có xem lại, ngày xảy ra sự việc là 8/3. Quy chuẩn 41/2016 tận 8/4/2016 mới ban hành. Như vậy vẫn có "cơ" để cãi.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Có nhiều yếu tố cần xem xét lại cho kỹ:
1/Theo luật giao thông và quy chuẩn 41/2015:
a) Để hạn chế xe theo trọng tải thực tế (tại thời điểm), dùng BB 115
"...a) Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe".
images

b) Để hạn chế xe theo tải trọng thiết kế, Nghĩa là không xét vấn đề có tải hay không, dùng BB 106B.
106b.jpg

2/văn bản TT46/2015, phần định nghĩa dùng từ "nếu có" là áp dụng cho trường hợp (b) ở trên.

Như vậy thông tư của UBND tỉnh NA không sai. Nếu thực tế tại nơi bị phạt mà cắm BB 106b thì em e rằng lái xe không thắng kiện được.
ở NN, hạn chế xe theo điểm (b) là hạn chế theo loại xe. Hạn chế theo điểm (a) là theo tải trọng thực tế của xe, áp dụng cho cầu, đường có tải trọng hạn chế.
Bác dẫn chứng sai:
1/ UBND NA ra Quyết Định chứ không phải Thông tư nhé. (Thông tư chỉ cơ quan cấp Trung ương mới được "đẻ" ra)
2/ Và cái QĐ đó chỉ có mấy cơ quan CSGT, sở GTVT biết thôi, chứ dân họ không biết thì sao chấp hành ? (Bằng chứng là tài xế tranh luận thì CSGT mới móc QĐ trong túi ra cho xem)
 
  • Like
Reactions: nta139 and Air Bag
Hạng F
16/7/15
6.349
26.620
113
những tay soạn luật dốt luật quá nhiều;
ai mà cũng kiện thì cơ quan nn đi hầu toà mỗi ngày > không còn nhân lực để làm việc khác :D
 
Chỉnh sửa cuối: