Hạng B2
27/3/23
254
235
43
Ở nc mà xe m còn chưa ra hồn, gt công cộng cực kỳ kém mà xu với thế.... toan sai đồ tau mà cứ nghĩ là tương lai, thế giới họ đi trước hàng trăm năm còn chưa phổ cập
Dân thì nan đoi sắp tới
Toàn cầm đ chạy trước ô tô
Khác nhau ở tầm nhìn, kinh doanh đi trước mới giỏi
Chắc Mỹ, Candana, Đức... dễ dãi quá mà cho VF bán ô tô qua đó
Cuồng ngoại quá mà chất lượng xe còn kém hơn tàu mới nhục
 
  • Like
  • Haha
Reactions: CuBiMi and kdldt
Hạng D
24/4/17
2.031
1.662
138
34
Khác nhau ở tầm nhìn, kinh doanh đi trước mới giỏi
Chắc Mỹ, Candana, Đức... dễ dãi quá mà cho VF bán ô tô qua đó
Cuồng ngoại quá mà chất lượng xe còn kém hơn tàu mới nhục
Biết cn xe v của ncccc naoooo koooo
 
Hạng C
4/12/14
879
8.705
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình ko bênh xe nào. Mình kể mấy a vài chuyện mình tận mắt thấy:

1. Xe tay ga zin ko có chống trộm, ko có remote (như SH), ko có khóa từ ----------> Ok tao đi gắn khóa từ (chợ trời siu rẻ). Thợ gắn khóa thì kiểu đấu nối bằng băng keo đen. Thậm chí lúc đang quấn hết băng keo bí quá, thay vì chạy đi mua cuộn băng keo thì lười, lấy cái nylon vỏ hộp thuốc lá quấn xong quẹt lửa hơ. Khách ngồi đó thấy chả nói gì. Miễn lắp xong test hoạt động ok là lụm. Mấy cái khóa remote này ăn điện trực tiếp nha mí a. Thậm chí nhiều thằng chả hiểu nghĩ gì độ "Đề máy từ xa" ko cần chìa khóa. Chắc các a đã từng nghe qua.

2. Xe đèn mờ quá, gắn thêm cơ số đèn led. Mà mấy đèn này, có cái đấu qua công tắc (bật khóa/nổ máy mới sáng đèn). Nhưng cũng có cơ số đèn éo cần bật khóa (chả hiểu để làm gì). Câu thẳng vào bình và ctac phụ chế thêm. Bật ctac là sáng (chắc để khè trẻ trâu hay chi đó cho vui).

3. Xe zin acqui nhỏ xíu (ví dụ 3.5Ah). Đi thay acqui (acqui cũ hư hoặc thích nâng cấp dung lượng cao thế cháo thêm đồ) lên cái acqui to vật. Gắn ko vừa hoặc dây ko đủ dài -----> nối mẹ nó 1 đoạn, quấn bằng keo điện hoặc ko nối thì ráng kéo căng dây ra cho chạm cực acqui. Vít nhẹ nhẹ con ốc (vít căng quá bung) sao cho dính, ăn điện là lụm tiền.

bên trên là xe xăng. Dưới đây là 1 thằng xe điện điển hình:

Xe Pega S zin chạy acqui ------> Chê yếu, bỏ acqui lên pin. Ban đầu lên 92Ah. Xong offline vài lần chúng bạn chê cái về bán 92 lên 112Ah. Lại offline vài lần lại thấy ai cũng 112 mình vậy bèo quá. Lại bán 112 lên 140Ah cho nhứt hội. Xong pin cái thấy motor zin 2500w yếu quá. Lên 6000w cho "bằng chị bằng em". Lên motor xong thấy ECU yếu quá. Lên ECU (mình ko rành, ko rõ tên) để gánh con 6.000w đó cho thỏa đam mê. Đc chừng 1 tuần, thấy nhàm quá, mua cái màn andriod 7" của xe hơi gắn vào cái đồng hồ công tơ (thay đồng hồ zin). Gắn màn xong rồi mà chỉ để coi tốc độ (bằng app GPS) thì phèn quá, thế là nhét 1 cơ số loa, amply, sub vào xe. Hy sinh cái cốp (to muốn bằng chiếc Lead) để chứa cơ số loa đó. Cuối cùng, xe ảnh đc mệnh danh đoàn cải lương trung ương II vì mỗi lần offline là như cái vũ trường di động. Điều đáng nói là tất cả nâng cấp đều do tụi tay ngang làm (phụ tùng tự mua về, a e bu vào mò lắp, dàn nhựa đục khoét tè le nhìn như chó ghẻ. Nhưng ảnh thì tự hào lắm lắm).

Và 1001 câu chuyện khác. Bạn nào muốn trãi nghiệm ra mấy tiệm độ đèn, độ kèn, v.v... sẽ đc chiêm ngưỡng.

Vậy, với mấy cái độ chế trên. A nào dám chắc xe tắt máy, rút chìa ko chạm? Túm lại, xe xăng xe điện gì cũng vậy. Ko kỹ là cháy tốt hết!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
30/9/17
313
358
63
39
Mình ko bênh xe nào. Mình kể mấy a vài chuyện mình tận mắt thấy:

1. Xe tay ga zin ko có chống trộm, ko có remote (như SH), ko có khóa từ ----------> Ok tao đi gắn khóa từ (chợ trời siu rẻ). Thợ gắn khóa thì kiểu đấu nối bằng băng keo đen. Thậm chí lúc đang quấn hết băng keo bí quá, thay vì chạy đi mua cuộn băng keo thì lười, lấy cái nylon vỏ hộp thuốc lá quấn xong quẹt lửa hơ. Khách ngồi đó thấy chả nói gì. Miễn lắp xong test hoạt động ok là lụm. Mấy cái khóa remote này ăn điện trực tiếp nha mí a. Thậm chí nhiều thằng chả hiểu nghĩ gì độ "Đề máy từ xa" ko cần chìa khóa. Chắc các a đã từng nghe qua.

2. Xe đèn mờ quá, gắn thêm cơ số đèn led. Mà mấy đèn này, có cái đấu qua công tắc (bật khóa/nổ máy mới sáng đèn). Nhưng cũng có cơ số đèn éo cần bật khóa (chả hiểu để làm gì). Câu thẳng vào bình và ctac phụ chế thêm. Bật ctac là sáng (chắc để khè trẻ trâu hay chi đó cho vui).

3. Xe zin acqui nhỏ xíu (ví dụ 3.5Ah). Đi thay acqui (acqui cũ hư hoặc thích nâng cấp dung lượng cao thế cháo thêm đồ) lên cái acqui to vật. Gắn ko vừa hoặc dây ko đủ dài -----> nối mẹ nó 1 đoạn, quấn bằng keo điện hoặc ko nối thì ráng kéo căng dây ra cho chạm cực acqui. Vít nhẹ nhẹ con ốc (vít căng quá bung) sao cho dính, ăn điện là lụm tiền.

bên trên là xe xăng. Dưới đây là 1 thằng xe điện điển hình:

Xe Pega S zin chạy acqui ------> Chê yếu, bỏ acqui lên pin. Ban đầu lên 92Ah. Xong offline vài lần chúng bạn chê cái về bán 92 lên 112Ah. Lại offline vài lần lại thấy ai cũng 112 mình vậy bèo quá. Lại bán 112 lên 140Ah cho nhứt hội. Xong pin cái thấy motor zin 2500w yếu quá. Lên 6000w cho "bằng chị bằng em". Lên motor xong thấy ECU yếu quá. Lên ECU (mình ko rành, ko rõ tên) để gánh con 6.000w đó cho thỏa đam mê. Đc chừng 1 tuần, thấy nhàm quá, mua cái màn andriod 7" của xe hơi gắn vào cái đồng hồ công tơ (thay đồng hồ zin). Gắn màn xong rồi mà chỉ để coi tốc độ (bằng app GPS) thì phèn quá, thế là nhét 1 cơ số loa, amply, sub vào xe. Hy sinh cái cốp (to muốn bằng chiếc Lead) để chứa cơ số loa đó. Cuối cùng, xe ảnh đc mệnh danh đoàn cải lương trung ương II vì mỗi lần offline là như cái vũ trường di động. Điều đáng nói là tất cả nâng cấp đều do tụi tay ngang làm (phụ tùng tự mua về, a e bu vào mò lắp, dàn nhựa đục khoét tè le nhìn như chó ghẻ. Nhưng ảnh thì tự hào lắm lắm).

Và 1001 câu chuyện khác. Bạn nào muốn trãi nghiệm ra mấy tiệm độ đèn, độ kèn, v.v... sẽ đc chiêm ngưỡng.

Vậy, với mấy cái độ chế trên. A nào dám chắc xe tắt máy, rút chìa ko chạm? Túm lại, xe xăng xe điện gì cũng vậy. Ko kỹ là cháy tốt hết!
Không ai nói là xe chạy xăng không thể cháy nhưng người ta thấy kết luận quá nhanh một cách đáng ngờ. Trong khi ảnh xe ở hiện trường trơ cả khung thế kia làm sao xác định chiếc nào cháy trước. So với lời khai của bảo vệ cũng không khớp vì ổng nói cháy từ hệ thống điện xong cháy lan qua xe máy. Biểu hiện của chập acquy xe máy xăng cũng khác, nó bốc khói ở đầu xe trước và bắt lửa qua xăng nếu có rò rỉ, lấy bình chữa cháy thường xịt là tắt. Nhưng bảo vệ mô tả là càng xịt lửa càng bùng mạnh thì giống cháy pin hơn vì cháy pin không cần oxy. Kỳ lạ hơn là bài phóng sự "Pin xe điện Lỗ hổng trong quản lý an toàn cháy nổ VTV24" đã bị ẩn đi một cách bí hiểm


 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Ý ở đây của tôi là khả năng cháy xe là có chứ không phải không. Tôi có so sánh hay nói liên quan gì tới chết người hay không gì đâu
khả năng cháy của xe là ít , đa số cháy nhà do chập điện là chủ yếu, mà chập điện thì hay liên quan đế việc xài đồ điện, sạc điện quá công suất
 
Hạng B2
28/5/19
304
388
63
37
Nhờ mọi người giải đáp chút thắc mắc :
_ CC xây lố tầng, chủ đầu tư bị bắt, lố đến 3 tầng ?
_ CC sai phạm sao có thể nghiệm thu đạt PCCC ?
_ Nguyên nhân cháy hư cấu thế cũng nghĩ ra được ah ?
 
Hạng B2
23/10/15
114
193
43
Hà Nội
Em ở chung cư gần 10 năm nay chưa thấy cháy cái xe điện nào. cách đây hơn 1 năm có cái ổ điện cắm cho xe máy điện bị chảy do quá tai vì nhiều xe điện mà đi dây 2,5. giờ thấy thay hết bằng dây to như ngón chân cái nên thấy không sao. Trông hầm gửi xe thấy có khoảng gần trăm cái xe đạp, xe máy điện. Oto điện vẫn cắm sạc qua đêm ( xe ô tô điện em thấy ít, cả khu chung cư em 4 tòa thì chỉ có 5-6 cái ô tô vinfast). cách đây mấy năm có 1 vụ cháy xe ô tô. nguyên nhân là do bình acquy cháy dẫn đến cháy khoang động cơ, may mà bảo vệ dập lửa kịp. Em nghĩ xác suất thì bất kì xe nào hay thiết bị điện tử đều có chập cháy như điện thoại, xe ô tô xăng, điện, xe máy xăng, điện. Nếu mà quy cho xe này xe kia gây cháy thì từ xưa đến này phải cháy hết các nhà ống và nhà chung cư rồi á. Không nên quy chụp để rồi ảnh hưởng đến các nghành nghề kinh doanh cũng như tâm lý của người dân. Cá nhân mình thấy rằng mọi người nên tin tưởng theo kế quả của các ban nghành công bố, không nên thêu dệt.
Đây là hình ảnh cháy xe ô tô ở chỗ mình ở trước đây do cháy ắc quy
 

Attachments