Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
ơ thế em bị lừa à:d. Ko nhẽ bọn Nhật nó toàn dậy bậy bạ ko. Bác xem lại chỗ có 3 cái lốp và nhìn vô mặt cắt lốp hộ em, em thấy sau khi lên inch thì bao giờ cái lốp cũng có xu hướng tiếp xúc mặt đường nhiều hơn đó. Mà cái tỉ lệ lốp càng nhỏ thì chắc chắc là phanh lái bám đường quẹo mọi thứ đều tốt hơn mà. Giống như lốp của xe đua f1 ý
Bác hoangdi1998 có hiểu tiếng nhật và hiểu bọn nó đang nói về vấn đề gì không!? :)
Đang trao đổi ở đây là ở cùng một kích cỡ, bề rộng mặt lốp,đường kính như nhau, sự thay đổi của mâm sẽ dẫn đến khác nhau như thế nào.
Cái hình trên thì thay đổi tất cả, ngay cái quan trọng nhất là bề rộng mặt lốp mà không có mối liên quan đến mâm. Và cũng sai luôn về kỹ thuật.
Giống như anh em hay dùng. Có thể quy đổi tương đương ở tỉ lệ và thông số kỹ thuật: 31x10.5xR15 hoặc 265/60/R15
Bác hoangdi không sai, nhưng có sự nhầm lẫn nhẹ nên đem ra so sánh giống như kilogam so với mét vậy :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
Thế em là vịt nghe sấm à :d Nói chuyện với bác thành ra là cãi nhau, hì. Ở đầu chỉ ghi về lên vành bác ạ, ko ghi rõ là giữ nguyên bề ngang. Mà có giữ nguyên bề ngang thì chắc chắn tỉ lệ lốp vẫn xuống( vì chiều cao mặt cắt lốp giảm) mà cái tỉ lệ này nó giảm đồng nghĩa với việc em nói đó. Bề mặt tiếp xúc sẽ lớn hơn. Mà bác biết tỉ lệ này nó là cái gì ko? ví dụ cái 255/60r15 bác nói
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Thế em là vịt nghe sấm à :d Nói chuyện với bác thành ra là cãi nhau, hì. Ở đầu chỉ ghi về lên vành bác ạ, ko ghi rõ là giữ nguyên bề ngang. Mà có giữ nguyên bề ngang thì chắc chắn tỉ lệ lốp vẫn xuống( vì chiều cao mặt cắt lốp giảm) mà cái tỉ lệ này nó giảm đồng nghĩa với việc em nói đó. Bề mặt tiếp xúc sẽ lớn hơn. Mà bác biết tỉ lệ này nó là cái gì ko? ví dụ cái 255/60r15 bác nói
Mấy cái thông số này nếu bác muốn biết thì có thể tìm lại các bài viết của em phân tích kỹ thuật, tiêu chuẩn, cách đọc chỉ số, ký hiệu trên otosaigon và cả vnexpress cách đây gần chục năm bác nhé, e không tiện trích dẫn :)
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
ko dám e chỉ hỏi cho câu chuyện đi tiếp. Vậy là bác biết về tỉ lệ mặt cắt lốp. Giờ e lại nói tiếp là lên vành giữ nguyên đường kính ngoài thì có phải là cái tỷ lệ này nó sẽ xuống đúng ko ạ. Giờ tiếp tục là bác thử xem những con lốp có tỉ lệ từ cao xuống thấp, cùng bề rộng lốp đi :d. Ví dụ nhé 225/50r18 225/45r19 225/40r19 225/35r19 rồi bác vẽ cho em cái mặt cắt lốp , tiến đến e hỏi bác 1 việc nữa là lốp có bề rộng VD là 225mm đi thì cái vành lắp cùng có bề rộng như thế nào là hợp lý, giải thích lý do? bề rộng vành nó thường để ở tiêu chuẩn là inch việc đưa nó sang mm cũng hơi vất vả nhưng e muốn hỏi xem có thể lắp đc ko
 
  • Like
Reactions: hien_nt0_0
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
và tiếp đến là những vành cao cấp đắt tiền 17 inch trở nên nó có 1 kết cấu khác vành bình thường mà khi thay lốp ta phải rất chú ý nếu ko sẽ ko bẩy cái lốp lên trên cái tay đc và có thể gây xước mặt vành, vành kiểu này thường phải đặt lên bàn thay lốp theo 1 kiểu riêng biệt đó là kiểu gì. Lốp thường có chỗ nặng chỗ nhẹ tại sao? Cách làm lốp như thế nào, làm sao để xác đinh ngày sinh lốp, và lốp xe con với xe suv, địa hình bán tải đủ kiểu sẽ có nhưng thay đổi ghi trên lốp như nào?
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
Tiếp đến em muốn hỏi bác là tại sao lốp có mầu đen, lốp mòn khi đi dưới đường mưa nước thì thường có hiện tượng gì rất nguy hiểm, và đặc tính phanh, quẹo, gia tốc dựa vào lốp có bị thay đổi ko. Những năm gần đây Nhật đã đưa ra được loại lốp mới là lốp tiết kiệm nhiên liệu, dựa vào đâu mà nói nó là lốp tiết kiệm nhiên liệu, lốp này so với lốp bình thường thì có những ưu và nhược điểm gì? Cách chế tạo vành như thế nào, những kí hiệu được in trên vành như JWL, JWL-T,VIA có ý nghĩa gì? thay vành có ảnh hưởng đến đặc tính phanh quẹo lái của lốp ko? Có 1 số lốp đang đi lại bị phồng lên tại 1 điểm như bị sưng, đó là do đâu? có nguy hiểm ko?
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
hơn thế nữa hơn thế nữa, em xin hỏi bác về vân lốp, cơ bản có 4 loại là vân ngang, vân dọc, vân có cả ngang dọc và cái cuối cùng là vân lốp đi tuyết( VN ko có lên e thôi ko nói) ưu nhược điểm của từng loại vân là gì. Có những loại tiếng kêu nào phát ra từ lốp và nguyên nhân của từng loại, có những lốp của michellin có miếng xốp giống miếng bọt biển giửa bát nó để vào bên trong lốp, cái này sau e chụp cho xem. Cái miếng này làm giảm độ ồn lốp nhưng câu hỏi đặt ra là nếu lốp bị thủng ở chỗ đó có vá được lốp ko? Tiếp đến là vá lốp có mấy cách vá lốp, và lốp bị thủng ở những chỗ nào thì khả năng vá rồi mà vẫn bị xì hơi cao? Tiếp đến là con bu lông bắt cái vành vào xe: con bu lông của từng hãng xe Nhật được quy chuẩn theo từng hãng: ví dụ xe Toyota thì góc vát của nó là bao nhiêu, suzuki, nissan, mitsubishi, madza,honda, daihatsu từng cái bu long sẽ có tiêu chuẩn khác nhau có cái honda là mặt cầu. Câu hỏi ở đây là nếu bắt nhầm con bu long vát vào xe honda thì hiện tượng gì sẽ xẩy ra?
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
Và xe Nhật chỉ dùng 2 size bu lông thôi đó là size gì? Hơn thế nữa đó là hiện tượng mòn lốp, lốp mòn theo những kiểu này hãy cho em biết lý do của từng loại mòn. Để tuổi thọ lốp đc kéo dài người ta thường đổi lốp trước và sau, làm cho lốp mòn đều, cách đổi nào là chính xác nhất cho xe dẫn động cầu trước, xe dẫn động cầu sau và xe dẫn động 4 bánh?
Công dụng của việc độ mâm lớn hơn ?
Công dụng của việc độ mâm lớn hơn ?
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
Về lốp và vành còn nhiều cái phải học lắm bác. Mà cái ảnh BTA nãy em cho bác xem nó là Bridgestone tire advice là cuộc thi để dành cái bằng tư vấn viên bán lốp cho brid trên toàn Nhật Bản mà e đã rụng, có cái bằng này thì với mỗi lốp của brid em bán được sẽ có điểm và được thưởng. Mà bác biết công nghệ thì nó up từng năm, học bao giờ mới đến chân trời, những lời chia sẻ nhỏ của em. Chúc bác thành công