con a4 này công ty e đang rao mới chạy đc khoảng 3 vạn cây, giá tầm 370 củ. Mà e chỗ thân quen nên nó gạ em mua 300 củ mà e ko có tiền ko cũng xúc e nó rồi
Tóm lại tôi vẫn chưa thể quyết định được là có nên thay mâm lớn hơn hay không? Mong các bác chỉ bảo tận tình hơn dùm đi. Thanks!
Nói thì cũng đã nói hết rồi, những ưu nhược điểm khi lên mâm lớn hơn mình cũng đã phân tích rồi, bác chỉ còn việc là xem xét mục đích lên cũng như số tiền mà bác bỏ ra thôi. Lên mâm đồng nghĩa với việc thay cả vỏ, cũng khá tốn đó bác, chơi đc thì chơi thôi.
Vâng, thanks bác nhiều nha, tôi sẽ tham khảo giá trước khi quyết địnhNói thì cũng đã nói hết rồi, những ưu nhược điểm khi lên mâm lớn hơn mình cũng đã phân tích rồi, bác chỉ còn việc là xem xét mục đích lên cũng như số tiền mà bác bỏ ra thôi. Lên mâm đồng nghĩa với việc thay cả vỏ, cũng khá tốn đó bác, chơi đc thì chơi thôi.
Thánh ốp đã vô..Chẳng có mối liên quan đến tính ổn định khi lái, phanh, gia tốc tốt và quẹo gì đó như bác phân tích cả!
Ở các dòng xe cao cấp, tốc độ lớn. Người ta dùng mâm lớn hơn ngoài tính năng thẩm mỹ, cùng một đường kính lốp, xe có vành lớn thì chiều cao thành lốp sẽ nhỏ. Khi có sự cố như nổ vỏ, tình trạng mất lái do mất cân bằng sẽ ít hơn nên sẽ an toàn hơn, tuy nhiên chỉ chạy được ở các đường có thiết kế tốt, bề mặt đẹp và ổn định, mặt đường xấu, đá, chỉ cần cán nhẹ thì bể cả mâm vỏ ngay. Một số lốp, chiều cao thàng lốp chỉ 10cm. Mâm xe có thể R20
Ngược lại, ở các dòng xe địa hình, người ta cần sự ổn định, va đập nhiều và lực ép nén nên vỏ xe cần có thành vỏ càng dày càng tốt, vì vậy cần giảm độ rộng của mâm. Vỏ xe có đường kính lên đến 1m, nhưng mâm xe cũng chỉ là R15 và càng nhỏ càng tốt.
Túm lại tuỳ mục đích sử dụng, chủ yếu là thẩm mỹ và chịu lực va đập mà cần chọn mâm xe cho phù hợp.