Chủ đề tương tự
RE: Công dụng đèn passing
Đèn passing là đèn gì vậy bác? Nếu như là cái núm hình tam giác thì nó là Emergency Light, dùng khi có nguy hiểm, hoặc đỗ dừng trên đường. Dùng cái này báo đi thẳng là tại dân ta hay bắt chước, học hành thì thầy cũng không giải thích.
Đèn passing là đèn gì vậy bác? Nếu như là cái núm hình tam giác thì nó là Emergency Light, dùng khi có nguy hiểm, hoặc đỗ dừng trên đường. Dùng cái này báo đi thẳng là tại dân ta hay bắt chước, học hành thì thầy cũng không giải thích.
RE: Công dụng đèn passing
Bác nào có cái quy định giấy trắng mực đen,đưa ra ae tham khảo với. Nếu đúng chữ nghĩa thì đèn passing dùng khi đang vượt.Quân ta toàn dùng đèn signal trái để vượt ?(nếu bên trái có đường rẽ,sẽ gây ngộ nhận!). Đèn này khi bật thì nháy cả 4 bên, nên để báo sự cố khi nằm giữa đường hoặc xin ưu tiên là đúng rồi.Còn khi ra bùng binh cũng phải bật signal (không phải passing) cũng đúng luôn..!
Bác nào có cái quy định giấy trắng mực đen,đưa ra ae tham khảo với. Nếu đúng chữ nghĩa thì đèn passing dùng khi đang vượt.Quân ta toàn dùng đèn signal trái để vượt ?(nếu bên trái có đường rẽ,sẽ gây ngộ nhận!). Đèn này khi bật thì nháy cả 4 bên, nên để báo sự cố khi nằm giữa đường hoặc xin ưu tiên là đúng rồi.Còn khi ra bùng binh cũng phải bật signal (không phải passing) cũng đúng luôn..!
RE: Công dụng đèn passing
Tôi cũng chưa thấy quy định nào nói khi vượt thì phải dùng đèn xi-nhan trái, nhưng tôi cho như vậy là đúng. Vì cho dù là anh định vượt hay anh rẽ trái thì xi-nhan trái cũng có tác dụng báo cho anh đằng sau biết để đừng cố chen lên nữa.
Mà cũng ít khi có thể ngộ nhận được, vì ở những nơi có chỗ rẽ, xe phải đi chậm lại nên ít khi vượt. Còn ở chỗ đường thẳng mà xi-nhan như vậy thì chỉ có là vượt mà thôi.
Còn cái gọi là đèn passing (không hiểu bác duynguyen lấy chữ này ở đâu) thì tôi thấy ở nước ngoài hay dùng để báo là "tôi đỗ tạm ở đây một lát thôi, sẽ ra ngay" khi anh ta đỗ chắn đường ra của xe khác hoặc ở nơi không kẻ ô cho phép đỗ xe. Nếu xe của mình đỗ bên trong, không có lối ra thì cứ còi inh lên một cái là sẽ có bác chạy ra ngay
Khi lùi vào chỗ đỗ hoặc từ chỗ đỗ ra mà đường đông, người ta cũng dùng đèn này để những xe đi sau chú ý, dừng lại đợi hoặc tránh ra một chút.
Trích đoạn: Mr.Thiet
Bác nào có cái quy định giấy trắng mực đen,đưa ra ae tham khảo với. Nếu đúng chữ nghĩa thì đèn passing dùng khi đang vượt.Quân ta toàn dùng đèn signal trái để vượt ?(nếu bên trái có đường rẽ,sẽ gây ngộ nhận!).
Tôi cũng chưa thấy quy định nào nói khi vượt thì phải dùng đèn xi-nhan trái, nhưng tôi cho như vậy là đúng. Vì cho dù là anh định vượt hay anh rẽ trái thì xi-nhan trái cũng có tác dụng báo cho anh đằng sau biết để đừng cố chen lên nữa.
Mà cũng ít khi có thể ngộ nhận được, vì ở những nơi có chỗ rẽ, xe phải đi chậm lại nên ít khi vượt. Còn ở chỗ đường thẳng mà xi-nhan như vậy thì chỉ có là vượt mà thôi.
Còn cái gọi là đèn passing (không hiểu bác duynguyen lấy chữ này ở đâu) thì tôi thấy ở nước ngoài hay dùng để báo là "tôi đỗ tạm ở đây một lát thôi, sẽ ra ngay" khi anh ta đỗ chắn đường ra của xe khác hoặc ở nơi không kẻ ô cho phép đỗ xe. Nếu xe của mình đỗ bên trong, không có lối ra thì cứ còi inh lên một cái là sẽ có bác chạy ra ngay
Khi lùi vào chỗ đỗ hoặc từ chỗ đỗ ra mà đường đông, người ta cũng dùng đèn này để những xe đi sau chú ý, dừng lại đợi hoặc tránh ra một chút.
RE: Công dụng đèn passing
dạ..em thường dùng đèn Hazard (sorry lúc mở topic em kô nhớ ra tên này nên dùng từ passing) vào các trường hợp dừng/đỗ buổi tối or sự cố or xin ưu tiên còn dzụ án qua vòngxoay or đi thẳng ở nơi giao nhau phải mở đèn này thì chưa biết...bác nào có biết share cho ae biết với
dạ..em thường dùng đèn Hazard (sorry lúc mở topic em kô nhớ ra tên này nên dùng từ passing) vào các trường hợp dừng/đỗ buổi tối or sự cố or xin ưu tiên còn dzụ án qua vòngxoay or đi thẳng ở nơi giao nhau phải mở đèn này thì chưa biết...bác nào có biết share cho ae biết với
Last edited by a moderator:
RE: Công dụng đèn passing
Đúng là ở VN dùng cái đèn này vô tổ chức thật. Đèn Hazard hay Emergency được sinh ra để báo hiệu nguy hiểm. Khi xe bị sự cố phải nằm đường hoặc không chạy nhanh được trên đường tốc độ cao thì bật lên để báo cho xe phía sau biết có nguy hiểm phía trước. Nhưng các bác tài nhà ta thì thấy cái nút này chẳng bao giờ dùng đến nên cứ bật lên mỗi khi qua ngã 4 để dùng cho đỡ phí cái công tắc.
Đúng là ở VN dùng cái đèn này vô tổ chức thật. Đèn Hazard hay Emergency được sinh ra để báo hiệu nguy hiểm. Khi xe bị sự cố phải nằm đường hoặc không chạy nhanh được trên đường tốc độ cao thì bật lên để báo cho xe phía sau biết có nguy hiểm phía trước. Nhưng các bác tài nhà ta thì thấy cái nút này chẳng bao giờ dùng đến nên cứ bật lên mỗi khi qua ngã 4 để dùng cho đỡ phí cái công tắc.
RE: Công dụng đèn passing
Theo em biết thì đèn emergency hay hazard chỉ dùng trong những lý do:
- xe đang lái bị hỏng, phải báo vì xe hỏng sẽ giảm tốc hay mất lái đột ngột, xe sau không biết .
- Đậu xe ở vùng nguy hiểm, vùng không có lane an toàn .
Còn ngoài những lý do trên là do người ta tự nghĩ ra, như đậu chỗ cấm đậu trong thời gian ngắn thì bấm lên để lừa xxx, có bị hỏi thì nói trục trặc gì đó . Còn tất cả vòng xoay hay giao lộ gì khác đều không dùng đèn này, biển báo giao thông luôn được thiết kế rất phù hợp cho xe lưu thông .
Đây là bài tham khảo rất hay: [link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=82724[/link]
Theo em biết thì đèn emergency hay hazard chỉ dùng trong những lý do:
- xe đang lái bị hỏng, phải báo vì xe hỏng sẽ giảm tốc hay mất lái đột ngột, xe sau không biết .
- Đậu xe ở vùng nguy hiểm, vùng không có lane an toàn .
Còn ngoài những lý do trên là do người ta tự nghĩ ra, như đậu chỗ cấm đậu trong thời gian ngắn thì bấm lên để lừa xxx, có bị hỏi thì nói trục trặc gì đó . Còn tất cả vòng xoay hay giao lộ gì khác đều không dùng đèn này, biển báo giao thông luôn được thiết kế rất phù hợp cho xe lưu thông .
Đây là bài tham khảo rất hay: [link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=82724[/link]