RE: Công dụng đèn passing
Theo em cái này là nó bảo mình nên nhường đường cho nó, chứ hỏi han gì đâu bác ơi, nó chỉ hỏi xxx đối với mấy xe đồng bọn thôi.
Trích đoạn: ky5725
Nếu là xe khách hay xe tải thì nó đang hỏi bạn có xxx làm việc phía trước khôngTrích đoạn: tuanphotocopy
cho mình hỏi thêm việc này nhá các bác : Đi đường có nhiều lúc gặp xe ngược chiều nhá đèn với mình , khi thì 1 cái , khi 2 , có khi 3-4 cái ....! vậy là sao hở các bác ? Nhờ các bác tư vấn giùm để tránh hiểu sai,.
Theo em cái này là nó bảo mình nên nhường đường cho nó, chứ hỏi han gì đâu bác ơi, nó chỉ hỏi xxx đối với mấy xe đồng bọn thôi.
RE: Công dụng đèn passing
Bác nói đó là ở nước ngoài hay ở VN : nếu là nước ngoài thì xe chạy theo lane , muốn vượt phải chuyển lane khác hoặc xin vượt (tức là không chuyển lane được) khi đó dù xe trước muốn nhường cũng không được (vì họ cũng khó chuyển lane khác để nhường đường) . Còn nước ngoài mà chạy trong phố, đường hẹp thì y choang như luật VN thôi . Còn ở VN thì muốn vượt bắt buộc phải báo hiệu với xe trước bằng xi nhan và nhá đèn (gây chú ý) .
Đúng gòi ! chỉ có đồng bọn mới hiểu nhau thui . Chứ là dân "ngoại đạo" thì ...thua ! Chả hiểu giề !!! [&:]
Em thì mỗi khi thấy xe trước lấn tuyến (hoặc mình buộc phải lấn tuyến do kẹt chướng ngại bên phải - có lẽ lúc này xài cái đèn hazard được nè ) thì lúc đó phải "đá đèn" để phía ngược chiều họ biết mà điều chỉnh .
Chạy quốc lộ thì vụ hỏi han xxx thường là "múa bằng tay" mà các bác !
Trích đoạn: Thanh Hai
Trích đoạn: novsf
Mà không hiểu mấy ổng signal cho ai nhìn nữa. Đèn & còi chẳng là qúa đủ để xe trước và xe đối diện thấy được rồi.
Trong các cách để xin đường: còi, nháy pha, xi-nhan thì còi là bất lịch sự nhất. Ở nước ngoài chẳng mấy khi nghe thấy tiếng còi, mà đã bấm còi là đã nóng mặt lắm rồi đấy.
Trên đường cao tốc, tôi thấy dân tình ở đây xin vượt thậm chí chẳng còi, đèn hay xi-nhan gì cả. Cứ bám sát vào đuôi xe chạy trước, người trước tự biết phải luôn nhìn gương mà liệu nhường đường. Nếu chạy cả quãng dài mà đằng trước không có dấu hiệu nhường đường thì đằng sau mới xi-nhan hoặc nháy pha.
Bác nói đó là ở nước ngoài hay ở VN : nếu là nước ngoài thì xe chạy theo lane , muốn vượt phải chuyển lane khác hoặc xin vượt (tức là không chuyển lane được) khi đó dù xe trước muốn nhường cũng không được (vì họ cũng khó chuyển lane khác để nhường đường) . Còn nước ngoài mà chạy trong phố, đường hẹp thì y choang như luật VN thôi . Còn ở VN thì muốn vượt bắt buộc phải báo hiệu với xe trước bằng xi nhan và nhá đèn (gây chú ý) .
Trích đoạn: percy
Trích đoạn: ky5725
Nếu là xe khách hay xe tải thì nó đang hỏi bạn có xxx làm việc phía trước khôngTrích đoạn: tuanphotocopy
cho mình hỏi thêm việc này nhá các bác : Đi đường có nhiều lúc gặp xe ngược chiều nhá đèn với mình , khi thì 1 cái , khi 2 , có khi 3-4 cái ....! vậy là sao hở các bác ? Nhờ các bác tư vấn giùm để tránh hiểu sai,.
Theo em cái này là nó bảo mình nên nhường đường cho nó, chứ hỏi han gì đâu bác ơi, nó chỉ hỏi xxx đối với mấy xe đồng bọn thôi.
Đúng gòi ! chỉ có đồng bọn mới hiểu nhau thui . Chứ là dân "ngoại đạo" thì ...thua ! Chả hiểu giề !!! [&:]
Em thì mỗi khi thấy xe trước lấn tuyến (hoặc mình buộc phải lấn tuyến do kẹt chướng ngại bên phải - có lẽ lúc này xài cái đèn hazard được nè ) thì lúc đó phải "đá đèn" để phía ngược chiều họ biết mà điều chỉnh .
Chạy quốc lộ thì vụ hỏi han xxx thường là "múa bằng tay" mà các bác !
RE: Công dụng đèn passing
Tôi đang nói ở nước ngoài mà. Ý tôi muốn nói rõ hơn là nếu mình cứ chạy làn ngoài cùng bên trái mà xe sau nó muốn vượt thì nó cứ thúc sát đến xe mình thôi. Lúc đó mà làn trong đang rảnh mình phải tự biết mà đánh vào làn trong để nhường đường. Mình đang chạy làn trong rồi thì xe khác chạy làn ngoài thì nó cứ vượt thôi, chẳng phải đèn, còi gì cả. Còn nếu mình đang chạy làn trong mà có xe khác sau mình muốn vượt thì họ cũng nháy xi-nhan trái rồi đánh ra làn ngoài để vượt, nhưng theo tôi trường hợp này xi-nhan trái là để báo hiệu cho xe sau hơn là xe trước.
Trích đoạn: haichien
Trích đoạn: Thanh Hai
Trong các cách để xin đường: còi, nháy pha, xi-nhan thì còi là bất lịch sự nhất. Ở nước ngoài chẳng mấy khi nghe thấy tiếng còi, mà đã bấm còi là đã nóng mặt lắm rồi đấy.
Trên đường cao tốc, tôi thấy dân tình ở đây xin vượt thậm chí chẳng còi, đèn hay xi-nhan gì cả. Cứ bám sát vào đuôi xe chạy trước, người trước tự biết phải luôn nhìn gương mà liệu nhường đường. Nếu chạy cả quãng dài mà đằng trước không có dấu hiệu nhường đường thì đằng sau mới xi-nhan hoặc nháy pha.
Bác nói đó là ở nước ngoài hay ở VN : nếu là nước ngoài thì xe chạy theo lane , muốn vượt phải chuyển lane khác hoặc xin vượt (tức là không chuyển lane được) khi đó dù xe trước muốn nhường cũng không được (vì họ cũng khó chuyển lane khác để nhường đường) . Còn nước ngoài mà chạy trong phố, đường hẹp thì y choang như luật VN thôi . Còn ở VN thì muốn vượt bắt buộc phải báo hiệu với xe trước bằng xi nhan và nhá đèn (gây chú ý) .
Tôi đang nói ở nước ngoài mà. Ý tôi muốn nói rõ hơn là nếu mình cứ chạy làn ngoài cùng bên trái mà xe sau nó muốn vượt thì nó cứ thúc sát đến xe mình thôi. Lúc đó mà làn trong đang rảnh mình phải tự biết mà đánh vào làn trong để nhường đường. Mình đang chạy làn trong rồi thì xe khác chạy làn ngoài thì nó cứ vượt thôi, chẳng phải đèn, còi gì cả. Còn nếu mình đang chạy làn trong mà có xe khác sau mình muốn vượt thì họ cũng nháy xi-nhan trái rồi đánh ra làn ngoài để vượt, nhưng theo tôi trường hợp này xi-nhan trái là để báo hiệu cho xe sau hơn là xe trước.
RE: Công dụng đèn passing
Có Bác nào chuyên chạy đường dài tuyến Bác Nam lên tiếng dùm, cái dzụ bật đèn Hazard khi đi thẳng qua ngã tư e cũng thắc mắc mấy lần về Huế, đặc biệt là các Bác chạy đường dài bảng số đủ các tỉnh, hay là mỗi tỉnh có quy định khác nhau nhỉ?
Có Bác nào chuyên chạy đường dài tuyến Bác Nam lên tiếng dùm, cái dzụ bật đèn Hazard khi đi thẳng qua ngã tư e cũng thắc mắc mấy lần về Huế, đặc biệt là các Bác chạy đường dài bảng số đủ các tỉnh, hay là mỗi tỉnh có quy định khác nhau nhỉ?
RE: Công dụng đèn passing
Mấy bác tài Phương Trang xe khách tuyến Đà Lạt là chúa hay sử dụng đèn emergency (hazard) cả đoạn dài vài cây số, chẳng hiểu để làm gì?
Mấy bác tài Phương Trang xe khách tuyến Đà Lạt là chúa hay sử dụng đèn emergency (hazard) cả đoạn dài vài cây số, chẳng hiểu để làm gì?
RE: Công dụng đèn passing
Chắc là đang chở bệnh nhân cấp cứu không chừng....?
Tiện đây cho hỏi nếu xe chở người bị tai nạn đi cấp cứu chẳng hạn cần chạy nhanh đến bệnh viện thì có quyền bấm còi inh ỏi +chạy nhanh + vượt phải .... như xe cấp cứu không nhỉ....?
Trích đoạn: Flat4Inside
Mấy bác tài Phương Trang xe khách tuyến Đà Lạt là chúa hay sử dụng đèn emergency (hazard) cả đoạn dài vài cây số, chẳng hiểu để làm gì?
Chắc là đang chở bệnh nhân cấp cứu không chừng....?
Tiện đây cho hỏi nếu xe chở người bị tai nạn đi cấp cứu chẳng hạn cần chạy nhanh đến bệnh viện thì có quyền bấm còi inh ỏi +chạy nhanh + vượt phải .... như xe cấp cứu không nhỉ....?
RE: Công dụng đèn passing
Theo em: mở đèn hazard + treo cờ chữ thập đỏ (nếu có), không bấm còi inh ỏi, không chạy quá tốc độ cho phép...
Trích đoạn: Xmen_sg
Tiện đây cho hỏi nếu xe chở người bị tai nạn đi cấp cứu chẳng hạn cần chạy nhanh đến bệnh viện thì có quyền bấm còi inh ỏi +chạy nhanh + vượt phải .... như xe cấp cứu không nhỉ....?
Theo em: mở đèn hazard + treo cờ chữ thập đỏ (nếu có), không bấm còi inh ỏi, không chạy quá tốc độ cho phép...
RE: Công dụng đèn passing
Theo em biết khi thi lấy bằng, gặp tình huống nguy hiểm phải phanh gấp thì bật đèn hazard. Còn ko thấy đề cập gì đến chạy trên đường mà dùng đèn này cả. Trừ khi trời tối, mình dừng xe bên đường thì bật đèn hazard hoặc xi nhan trái để cho xe sau khỏi húc vào đít mình (nhất là các bác chạy 2b ở tỉnh vào buổi tối)
Theo em biết khi thi lấy bằng, gặp tình huống nguy hiểm phải phanh gấp thì bật đèn hazard. Còn ko thấy đề cập gì đến chạy trên đường mà dùng đèn này cả. Trừ khi trời tối, mình dừng xe bên đường thì bật đèn hazard hoặc xi nhan trái để cho xe sau khỏi húc vào đít mình (nhất là các bác chạy 2b ở tỉnh vào buổi tối)