Thảo Luận Chung Công dụng đèn passing

Tập Lái
9/1/07
16
0
0
RE: Công dụng đèn passing

Mấy anh E bảo em rằng, mày mới lái đi trên đường thì phải nhá đèn để báo cho hắn biết mình là lái mới, không nhá, nó tưởng mình chọc nó, nó lượn cho một nhát thì mình đặng thị tèo.
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
RE: Công dụng đèn passing

Trích đoạn: Emhoiteo

Mấy anh E bảo em rằng, mày mới lái đi trên đường thì phải nhá đèn để báo cho hắn biết mình là lái mới, không nhá, nó tưởng mình chọc nó, nó lượn cho một nhát thì mình đặng thị tèo.


cái này mới nghe à nha :D:D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Công dụng đèn passing

Trích đoạn: Thanh Hai

Tôi cũng chưa thấy quy định nào nói khi vượt thì phải dùng đèn xi-nhan trái, nhưng tôi cho như vậy là đúng. Vì cho dù là anh định vượt hay anh rẽ trái thì xi-nhan trái cũng có tác dụng báo cho anh đằng sau biết để đừng cố chen lên nữa.

Bây giờ mà bác vượt xe khác mà không dùng đèn xi nhan là bị phạt từ 300-500k đấy bác ạ, nghị định mới có qui định chuyện này đấy bác
 
Tập Lái
3/10/07
20
0
0
53
RE: Công dụng đèn passing

Trích đoạn: duynguyen

Tình hình em đi từ bắc vào nam trên đường có ghé miền trung :) thấy việc sử dụng nút/đèn passing loạn cả lên..hixx..điển hình ở đànẵng nếu đi thẳng qua vòng xoay mà không dùng đèn passing coi chùng xxx hỏi thăm
Nhân tiện em xin hỏi các bác tý chức năng đúng của đèn passing
1.báo dừng/đỗ vào buổi tối
2.tình huống khẩn cấp
3.xin vượt khẩn cấp
4.báo đi thẳng (cái này nói ra thì chuối kinh..các bác đừng cười em nhé)
5..em chưa nghĩ ra
Có lẽ bác muốn nói passing beam (luồng pha vượt xe) với cường độ chiếu sáng cự ly gần, vừa đủ về phía trước và cho hai bên đồng thời hạn chế gây loá mắt cho người khác, nhất là cho xe chạy ngược chiều.

2003527354145036505_rs.jpg


Để so sánh, dưới đây là luồng pha cự lý xa (full beam) sử dụng hết công suất đèn

2003530388598177032_rs.jpg


(ảnh của Wikipedia)

Bác tài già trong cơ quan em nói hồi xưa vượt xe không cần nháy xi nhan trái mà chỉ cần đá pha xin đường. Khi xe trước nháy xi nhan phải nhường lối là phải giảm pha, nhất là ban đêm, rồi cứ đạp ga chạy thẳng. Lịch sự thì khi chạy ngang thân xe nhá pha thêm vài cái để cảm ơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
RE: Công dụng đèn passing

@Trolley 4x4...em kô nói đèn như bác nói mà em nói là đèn Hazard nhưng lúc mở topic em quên mất từ Hazard nên dùng từ passing
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Công dụng đèn passing

Trích đoạn: novsf
Mà không hiểu mấy ổng signal cho ai nhìn nữa. Đèn & còi chẳng là qúa đủ để xe trước và xe đối diện thấy được rồi.

Trong các cách để xin đường: còi, nháy pha, xi-nhan thì còi là bất lịch sự nhất. Ở nước ngoài chẳng mấy khi nghe thấy tiếng còi, mà đã bấm còi là đã nóng mặt lắm rồi đấy.

Trên đường cao tốc, tôi thấy dân tình ở đây xin vượt thậm chí chẳng còi, đèn hay xi-nhan gì cả. Cứ bám sát vào đuôi xe chạy trước, người trước tự biết phải luôn nhìn gương mà liệu nhường đường. Nếu chạy cả quãng dài mà đằng trước không có dấu hiệu nhường đường thì đằng sau mới xi-nhan hoặc nháy pha.
 
Hạng B2
3/5/07
233
1
18
RE: Công dụng đèn passing

Theo e biết thì đi thẳng qua vòng xoay mà k bật đèn hazard thì đâu có lổi mà các bác xxx thổi
 
Tập Lái
14/1/08
25
0
1
RE: Công dụng đèn passing

Trích đoạn: tuanphotocopy

cho mình hỏi thêm việc này nhá các bác : Đi đường có nhiều lúc gặp xe ngược chiều nhá đèn với mình , khi thì 1 cái , khi 2 , có khi 3-4 cái ....! vậy là sao hở các bác ? Nhờ các bác tư vấn giùm để tránh hiểu sai,.
Nếu là xe khách hay xe tải thì nó đang hỏi bạn có xxx làm việc phía trước không
 
Hạng B2
9/11/07
225
1
18
RE: Công dụng đèn passing

Ở Việt nam , luật bất thành văn là vượt phải đá xi nhan trái và nhá đèn pha , không thì không ai cho vượt còn XXX có phạt không thì em chưa biết vì từ hồi tập lái thấy thầy đá xin nhan để xin vượt em cũng theo luôn , còn đèn báo nguy hiểm chỉ dùng khi dừng xe trên đường vào buổi tối , khi gặp nguy hiểm thôi .