RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180
C là comfort.
S là sport.
Ở chế độ S đạp ga phải hơn 4000 vòng/phút xe mới sang số khác làm cho vận tốc tức thời được nhanh hơn tạo cảm giác Sport hơn.Giống như số tay ta đạp lút ga rồi mới sang số.
Còn chế độ C thì tốc độ hoạt động của máy dưới 3000 vòng/phút đã sang số khác chiếc xe chuyễn động êm ái hơn,nhẹ nhàng hơn..
Ở chế độ C&S nếu ta chạy trong phố thì cảm nhận không rỏ ràng lắm. Ra xa lộ thì ở chế độ Sport miết ga phê hơn nhiều.
Còn nhiều người lầm tưởng đó là Cold/Standard thì không phải, Mec đâu ngớ ngẫn đến nổi ráp xe chống trượt tuyết cho thị trường VN ,thường nó chỉ có ở xe 2 cầu thôi, như ở Rav4 chẳng hạn.Mà 2 cầu đó thì thích hợp chạy trên tuyết,đường lầy lội ở vn thì không thích hợp.
Túm lại là ở VN các bác cứ để C mà chạy còn ra đường thì lâu lâu chuyễn qua S làm một tí cho nó đã.
C là comfort.
S là sport.
Ở chế độ S đạp ga phải hơn 4000 vòng/phút xe mới sang số khác làm cho vận tốc tức thời được nhanh hơn tạo cảm giác Sport hơn.Giống như số tay ta đạp lút ga rồi mới sang số.
Còn chế độ C thì tốc độ hoạt động của máy dưới 3000 vòng/phút đã sang số khác chiếc xe chuyễn động êm ái hơn,nhẹ nhàng hơn..
Ở chế độ C&S nếu ta chạy trong phố thì cảm nhận không rỏ ràng lắm. Ra xa lộ thì ở chế độ Sport miết ga phê hơn nhiều.
Còn nhiều người lầm tưởng đó là Cold/Standard thì không phải, Mec đâu ngớ ngẫn đến nổi ráp xe chống trượt tuyết cho thị trường VN ,thường nó chỉ có ở xe 2 cầu thôi, như ở Rav4 chẳng hạn.Mà 2 cầu đó thì thích hợp chạy trên tuyết,đường lầy lội ở vn thì không thích hợp.
Túm lại là ở VN các bác cứ để C mà chạy còn ra đường thì lâu lâu chuyễn qua S làm một tí cho nó đã.