Hạng B1
9/2/06
59
0
0
53
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

C là comfort.
S là sport.
Ở chế độ S đạp ga phải hơn 4000 vòng/phút xe mới sang số khác làm cho vận tốc tức thời được nhanh hơn tạo cảm giác Sport hơn.Giống như số tay ta đạp lút ga rồi mới sang số.
Còn chế độ C thì tốc độ hoạt động của máy dưới 3000 vòng/phút đã sang số khác chiếc xe chuyễn động êm ái hơn,nhẹ nhàng hơn..
Ở chế độ C&S nếu ta chạy trong phố thì cảm nhận không rỏ ràng lắm. Ra xa lộ thì ở chế độ Sport miết ga phê hơn nhiều.
Còn nhiều người lầm tưởng đó là Cold/Standard thì không phải, Mec đâu ngớ ngẫn đến nổi ráp xe chống trượt tuyết cho thị trường VN ,thường nó chỉ có ở xe 2 cầu thôi, như ở Rav4 chẳng hạn.Mà 2 cầu đó thì thích hợp chạy trên tuyết,đường lầy lội ở vn thì không thích hợp.
Túm lại là ở VN các bác cứ để C mà chạy còn ra đường thì lâu lâu chuyễn qua S làm một tí cho nó đã.
 
Hạng B2
19/4/07
275
5
18
53
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

Như bác này là đúng nhất,câu này hôm mới mua xe em cũng hỏi trên diễn đàn này rồi.Trong manual nó viết bằng tiến Anh nhưng dịch ra thì đúng như bác nam_uong noi đấy
Trích đoạn: nam_uong

thưa các bác, có nhiều cách giải thích sự viết tắt của C&S mà không biết thế nào là chuẩn nhất, có một số giải thích dưới đây
- C: comfort (êm ái) hoặc Cold (trời lạnh đường có tuyết trơn trượt)
- S: standard (chế độ chuẩn) hoặc Sport (tính thể thao)
- Hơn nữa, có giải thích khác là khi để chế độ S thì khi xe xuất phát sẽ chuyển từ số 1 (khỏe hơn), còn C thì khi xuất phát xe sẽ vào thẳng số 2 (êm hơn). Mời các bác cử thử lại xem

Nếu kết hợp các giải thích trên thì có thể hiểu là S là chế độ vào số tuần tự từ số 1 (chế độ chuẩn), bốc hơn khi xuất phát (tính thể thao). Trong khi đó C là chế độ vận hành êm ái, bánh dẫn động không bị xoáy khi gặp đường tuyết trơn.

Kết luận ở đường sá nước ta cứ chạy chế độ S. Mời các bác bình luận thêm.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

bác nào có manual cứ scan lên cho anh em xem thì đúng nhất. Xe em không có nên chịu thôi
 
Hạng D
30/6/07
1.126
0
36
32
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

nhà e hùi trước để chế độ S đi được mà bác,kô hiểu ông anh rễ đi mấy ngày sao mà quá C giờ mò vẫn chưa ra:D
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

Mai em chụp ảnh rồi post lên, em để ở nhà manual.
Toàn tiếng Anh thôi, em nhìn như nhin đít nồi, chẳng hiểu gì cả.
 
Tập Lái
19/12/07
13
0
0
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

Off-road package không có ở R-Class bác ợ. Chỉ có sport package thôi. ML và GL thì có off-road Pro engineering package
 
OSOM
26/11/07
28
0
0
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

tui đã thử lại rồi các bác ợ, khi xe bắt đầu xuất phát (không cần nhấn ga, chỉ nhả chân phanh) thì sẽ thấy chế độ S xe trôi mạnh hơn chế độ C => chế độ S thì xe vào ngay số 1 còn C thì sẽ vào thẳng số 2.

Khi vận hành ở xa lộ có thể chế đô C xe sẽ chuyển sơm hơn chế độ S nhưng củng không quá 2000v/p đã chuyển rồi, trừ trường hợp các bác nhấn chân ga sát sàn thì xe sẽ chuyển số muộn hơn.

Tuy đã có thử nhưng như tôi đã nói ở trên là cũng không hiểu rõ lắm ý nghĩa viêt tắt thực sự của C&S. Cá nhân tôi vẫn chạy chế độ S các bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

picture005sf2.jpg


Gửi các Bác tiếng anh sử dụng C&S, em k hiểu lắm, bập bõm vài chữ, các bác dịch giúp.
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

tiếp tục ạ:
picture004sd8.jpg
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
RE: Công dụng Nút S & C trên cần số C-180

Em chụp = webcam, hình xấu, mong các bác đeo kính đọc giúp.