Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Thông tin Nissan Kicks e-Power ra mắt vào ngày 2/11 đã được công bố rộng rãi trên trang chủ của Nissan Việt Nam. Ngoài khối động cơ e-Power, Nissan Kicks e-Power còn sở hữu công nghệ e-Pedal, cuộc cách mạng thú vị, thay đổi hoàn toàn thói quen lái xe trước đây.

nissan-e-pedal-3.jpg

Nissan Kicks là mẫu xe gây được nhiều chú ý từ cộng đồng suốt thời gian qua. Khách hàng đã phải chờ đợi mẫu xe này trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, sức hút với khách hàng không hề thuyên giảm, đặc biệt khi ngày ra mắt 2/11 đã cận kề.

Mẫu SUV đô thị của Nissan từng gây ấn tượng mạnh khi Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,2 L/100km với điều kiện thử nghiệm trong đô thị. Để có được thông số ấn tượng trên, Nissan Kicks đã được trang bị công nghệ e-Power rất đặc biệt.

Công nghệ e-Power kết hợp hoạt động của một động cơ xăng 1.2L 3 xi lanh thẳng hàng một Mô tơ điện công suất cao và 1 khối pin Lithium. Mô tơ điện có công suất tối đa134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm đóng vai trò dẫn động chính, và động cơ xăng sẽ làm nhiệm vụ sạc điện cho pin . Với cơ cấu hoạt động trên, Nissan Kicks e-Power sẽ hoạt động như một chiếc xe thuần điện thực thụ.

Nissan Kicks e-Power còn một trang bị đặc biệt khác là công nghệ e-Pedal Step, cho phép người lái chỉ vận hành xe bằng 1 chân ga duy nhất. Điều này có nghĩa người lái chỉ tăng/giảm tốc xe bằng bàn đạp ga, thay vì phải sử dụng thêm bàn đạp phanh như truyền thống.

nissan-e-pedal-2.jpg

Công nghệ e-Pedal sẽ tận dụng lợi thế của mô tơ điện để thực hiện chức năng phanh. Cụ thế, khi đạp ga, xe sẽ tăng tốc, nhưng khi người lái nhả chân ga, mô tơ điện sẽ hoạt động như máy phát điện, tạo ra lực phanh giúp xe giảm tốc. Năng lượng thu hồi được trong quá trình này cũng sẽ sạc lại cho pin, tương tự hệ thống phanh tái tạo thường thấy trên những chiếc xe HEV, PHEV hay BEV.

Với công nghệ e-Pedal, người lái không còn phải chuyển đổi chân ga và chân phanh thường xuyên, giảm đi sự mệt mỏi. Đặc biệt khi phải lái xe liên tục trong khu đô thị vào giờ cao điểm, nơi người lái phải tăng và giảm tốc liên tục.

Công nghệ e-Pedal Step còn kiểm soát chính xác cường độ của phanh tái tạo để giúp xe giảm tốc mượt mà và ổn định. Cường độ lực phanh sẽ tăng giảm theo mức độ nhả của bàn đạp ga. Ví dụ, nhả bàn đạp ga nhiều, lực phanh càng mạnh và ngược lại. Bên canh đó, tốc độ của xe cũng được hệ thống theo dõi để đưa ra lực phanh phù hợp, nhằm tránh phanh xe đột ngột gây mất an toàn.

nissan-e-pedal-1.jpg

Ngoài ra, trong những trường hợp đường trơn trượt hoặc pin đã đầy, hệ thống phanh tái tạo chưa tạo được lực phanh cần thiết, hệ thống sẽ theo dõi mức độ trượt của bánh xe và kết hợp hệ thống phanh thủy lực để đảm bảo xe giảm tốc an toàn.

Nhìn chung, Nissan Kicks e-Power sẽ tạo nên một cuộc cách mạng thực sự, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn, mà lái xe thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều.

Ngày 2/11 tới đây, Nissan Kicks e-Power nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam với 2 phiên bản E và V
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Giá rẻ mua chạy Grab chắc ngon, ít tốn xăng
Chưa chắc đâu pác. Vẫn bảo dưỡng động cơ như xe xăng dầu. Thêm cái mô tơ và cục pin nữa.
Chưa thấy xe nào chơi công nghệ kiểu này cả. Từ xăng tới máy phát điện nạp vào pin rồi pin chạy động cơ điện. Qua quá nhiều công đoạn
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B1
23/6/18
57
66
18
41
Chưa chắc đâu pác. Vẫn bảo dưỡng động cơ như xe xăng dầu. Thêm cái mô tơ và cục pin nữa.
Chưa thấy xe nào chơi công nghệ kiểu này cả. Từ xăng tới máy phát điện nạp vào pin rồi pin chạy động cơ điện. Qua quá nhiều công đoạn
Xe hybrid nào chẳng chơi kiểu này, các xe khác động cơ xăng còn tham gia truyền động, chiếc này khỏi luôn, đỡ phải dùng hộp số phức tạp chỉ cần một cấp là đủ, khỏi cần ly hợp gì sất
 
Hạng B1
16/3/21
95
97
18
37
Xe hybrid nào chẳng chơi kiểu này, các xe khác động cơ xăng còn tham gia truyền động, chiếc này khỏi luôn, đỡ phải dùng hộp số phức tạp chỉ cần một cấp là đủ, khỏi cần ly hợp gì sất
Mô tơ điện có công suất tối đa134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm đóng vai trò dẫn động chính, và động cơ xăng sẽ làm nhiệm vụ sạc điện cho pin => theo mình hiểu thì nó là xe điện sạc bằng động cơ xăng chứ ko phải hybrid nữa rồi bạn.
 
  • Like
Reactions: upbosino and PMH82
Hạng B2
30/9/17
314
358
63
39
Mô tơ điện có công suất tối đa134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm đóng vai trò dẫn động chính, và động cơ xăng sẽ làm nhiệm vụ sạc điện cho pin => theo mình hiểu thì nó là xe điện sạc bằng động cơ xăng chứ ko phải hybrid nữa rồi bạn.
Nó hoạt động y hệt như xe điện nhưng bảo là xe điện thì cũng không đúng lắm vì không có cổng sạc
 
  • Like
Reactions: quang_dinh20002000
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Cái vụ e-pedal hay tương tự trên mấy xe có tái tạo năng lượng từ giảm ga các cụ từng đi xin cho chút cảm nhận. Em chưa từng lái hay ngồi trên mấy chiếc vậy nên không biết sao. Hiện em thấy chạy xe thì quán tính con xe rất quan trọng và độ êm của quán tính - nôm na là chạy trớn ảnh hưởng trực tiếp đến sự mượt khi lái và khách ngồi cũng ít bị giật cục hay gây nhức đầu, say xe. Xe mà nhả ga là gần như chuyển qua rà thắng (bằng động cơ hay e-pedal gì đó) có gây khó chịu không các cụ khi mà độ mịn của quán tính - trớn - không còn êm?
 
  • Like
Reactions: CHUNLI and CuBiMi
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Cái vụ e-pedal hay tương tự trên mấy xe có tái tạo năng lượng từ giảm ga các cụ từng đi xin cho chút cảm nhận. Em chưa từng lái hay ngồi trên mấy chiếc vậy nên không biết sao. Hiện em thấy chạy xe thì quán tính con xe rất quan trọng và độ êm của quán tính - nôm na là chạy trớn ảnh hưởng trực tiếp đến sự mượt khi lái và khách ngồi cũng ít bị giật cục hay gây nhức đầu, say xe. Xe mà nhả ga là gần như chuyển qua rà thắng (bằng động cơ hay e-pedal gì đó) có gây khó chịu không các cụ khi mà độ mịn của quán tính - trớn - không còn êm?
VN có ai chạy đâu mà biết, nhưng chắc chắn nó sẽ đủ thông minh để k làm cho người trên xe khó chịu.
 
Hạng B2
30/9/17
314
358
63
39
Cái vụ e-pedal hay tương tự trên mấy xe có tái tạo năng lượng từ giảm ga các cụ từng đi xin cho chút cảm nhận. Em chưa từng lái hay ngồi trên mấy chiếc vậy nên không biết sao. Hiện em thấy chạy xe thì quán tính con xe rất quan trọng và độ êm của quán tính - nôm na là chạy trớn ảnh hưởng trực tiếp đến sự mượt khi lái và khách ngồi cũng ít bị giật cục hay gây nhức đầu, say xe. Xe mà nhả ga là gần như chuyển qua rà thắng (bằng động cơ hay e-pedal gì đó) có gây khó chịu không các cụ khi mà độ mịn của quán tính - trớn - không còn êm?
Tìm mấy anh ở bên trời Tây may ra trả lời được, chắc nó giống như giảm tốc bằng cách về số, xuống từ từ chắc nó không giật
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Xe hybrid nào chẳng chơi kiểu này, các xe khác động cơ xăng còn tham gia truyền động, chiếc này khỏi luôn, đỡ phải dùng hộp số phức tạp chỉ cần một cấp là đủ, khỏi cần ly hợp gì sất
Chưa thấy xe nào chơi kiểu này. Càng nhiều công đoạn càng bị tổn thất năng lượng nhiều.
- kiểu như mua cục sạc với pin về dùng điện lưới sạc vô pin. Rồi lấy điện từ pin để sử dụng trong gia đình ý nhỉ.
 
  • Haha
Reactions: Duy Ô tô Qb