Tập Lái
15/5/12
40
0
0
Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường đại học công nghệ ở Leipzig, Đức đang phát triển một loại lốp điện tử có khả năng tự động thích nghi với điều kiện di chuyển.

Chưa có nhiều thông tin chi tiết mô tả về công nghệ này nhưng sẽ có một vài cảm biến xác định tình trạng mặt đường khi xe chạy trên đường cao tốc, đường khô... Cảm biến cũng phát hiện trời mưa, tuyết.
2012-05-08_lop-tu-dong-dia-hinh.jpg

Ảnh: Leftlanenews
Lốp sẽ được tự động điều chỉnh tăng giảm độ cao, diện tích hoa lốp tiếp xúc trong khi xe đang di chuyển. Do đó sẽ cải tiến khả năng vận hành, đặc biệt là khả năng kéo. Ngoài ra theo đội phát triển, nó cũng có một vài ưu điểm khác.
“Chiếc xe luôn được trang bị lốp với khả năng làm việc tốt nhất, tiếng ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tự động được tối ưu." Giám đốc dự án Detlef Riemer giải thích.
Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn mô hình, và đội nghiên cứu sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Một trong những vấn đề khó giải quyết của dự án là tìm ra vật liệu tốt nhất cho việc chế tạo vừa phải đáp ứng khả năng thay đổi hình dạng, vừa phải phù hợp với sự di chuyển.
 
Hạng B1
6/8/08
72
1
6
Các bác cho em hỏi lốp xe ô-tô đi khoảng bao nhiêu km thì phải thay? Xe em la Captiva. Cảm ơn các Bác.
 
Hạng B2
9/6/10
199
14
18
51
Thegioiauto.
Nói chung là tính chịu lún và đàn hồi tốt thôi phải không các bác?

Mya Phan nói:
Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường đại học công nghệ ở Leipzig, Đức đang phát triển một loại lốp điện tử có khả năng tự động thích nghi với điều kiện di chuyển.

Chưa có nhiều thông tin chi tiết mô tả về công nghệ này nhưng sẽ có một vài cảm biến xác định tình trạng mặt đường khi xe chạy trên đường cao tốc, đường khô... Cảm biến cũng phát hiện trời mưa, tuyết.
2012-05-08_lop-tu-dong-dia-hinh.jpg

Ảnh: Leftlanenews
Lốp sẽ được tự động điều chỉnh tăng giảm độ cao, diện tích hoa lốp tiếp xúc trong khi xe đang di chuyển. Do đó sẽ cải tiến khả năng vận hành, đặc biệt là khả năng kéo. Ngoài ra theo đội phát triển, nó cũng có một vài ưu điểm khác.
“Chiếc xe luôn được trang bị lốp với khả năng làm việc tốt nhất, tiếng ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tự động được tối ưu." Giám đốc dự án Detlef Riemer giải thích.
Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn mô hình, và đội nghiên cứu sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Một trong những vấn đề khó giải quyết của dự án là tìm ra vật liệu tốt nhất cho việc chế tạo vừa phải đáp ứng khả năng thay đổi hình dạng, vừa phải phù hợp với sự di chuyển.