hầu như ai cũng trãi qua giai đoạn này thì phải, tuy cũng có khác nhau về mức độ nặng nhẹ ^^,cứ kiên nhẫn sau này có điều kiện chạy nhiều là hết cóng thôi bác ah, còn giao thông ở Sài Gòn thì khỏi phải chê rồi, tài già còn phải ngán tới tận cổ luôn, bác chưa quen thì cứ bình tĩnh từ từ mà bò thôi, chúc bác mau lên tay lên chân nhé :D
 
Hạng D
7/11/12
1.534
2.738
113
Bác chủ mới tập lái hay tạo thớt cho zui thế.
Bữa giờ thấy bác chém giữ lắm mà. :D
 
29/12/14
547
677
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cứ bình tĩnh từ từ, chậm 1 chút ko chết con ma nào nhưng cuống thì chắc chắn có án.

Mà bác đi MT kêu côn ga lẫn lộn đòi đi AT thì nguy đấy. Chưa phối hợp được chân tay trái phải thao tác phản xạ trên đường nhuần nhuyễn mà sang AT đi ngay thì bác có tưởng tượng lúc bác cóng tay đầu óc trống rỗng như bác kể thì sẽ ntn? Hoặc lúc hoảng khi có xe lớn cặp hông hay xe ngược chiều lù lù lao tới thì sao?
 
Hạng D
15/5/13
1.556
8.992
113
37
Bác thuê xe vô khu dân cư mới mở đường trống tập, tập quẹo cua vuông góc, số tay bác nên tập đánh lái 1 tay, cua vuông góc thường quánh 1 vòng là được. Cũng nên tập chạy cập lề, de cập lề, chạy chừng tiếng sẽ cứng nghề nhiều lắm
 
Hạng D
15/11/10
2.472
2.609
113
T7 này em lấy xe, tập thêm cho quen xe rồi nhờ bạn kèm ra đường :D

Lái trong sa hình em toàn ôm cua 1 tay ;)
 
Hạng D
15/11/10
2.472
2.609
113
hầu như ai cũng trãi qua giai đoạn này thì phải, tuy cũng có khác nhau về mức độ nặng nhẹ ^^,cứ kiên nhẫn sau này có điều kiện chạy nhiều là hết cóng thôi bác ah, còn giao thông ở Sài Gòn thì khỏi phải chê rồi, tài già còn phải ngán tới tận cổ luôn, bác chưa quen thì cứ bình tĩnh từ từ mà bò thôi, chúc bác mau lên tay lên chân nhé :D

Cám ơn bác đã chia sẻ :)

Bác chủ mới tập lái hay tạo thớt cho zui thế.
Bữa giờ thấy bác chém giữ lắm mà. :D

Bác đọc kỹ lại xem, em chém theo kiểu "chưa có xe" ;)

Cứ bình tĩnh từ từ, chậm 1 chút ko chết con ma nào nhưng cuống thì chắc chắn có án.

Mà bác đi MT kêu côn ga lẫn lộn đòi đi AT thì nguy đấy. Chưa phối hợp được chân tay trái phải thao tác phản xạ trên đường nhuần nhuyễn mà sang AT đi ngay thì bác có tưởng tượng lúc bác cóng tay đầu óc trống rỗng như bác kể thì sẽ ntn? Hoặc lúc hoảng khi có xe lớn cặp hông hay xe ngược chiều lù lù lao tới thì sao?

Em mua MT mà bác :D T7 tuần này nhận xe :D

Bác thuê xe vô khu dân cư mới mở đường trống tập, tập quẹo cua vuông góc, số tay bác nên tập đánh lái 1 tay, cua vuông góc thường quánh 1 vòng là được. Cũng nên tập chạy cập lề, de cập lề, chạy chừng tiếng sẽ cứng nghề nhiều lắm

Cám ơn bác :)

Để không căng thẳng bác cứ nhắm mắt đạp ga hết cỡ cho nó lạnh cóng đê.....:3dleluoi:.

Bác đang post bài từ "ở trển" hay "ở dưới" đấy ạ :D
 
Tập Lái
4/5/15
23
11
3
30
Bác TheShinichi có thể nói thêm cho em vụ học 6h liên tục này được không :D em cũng đang học ở Hoàng Gia, lúc trước có ông thầy hướng dẫn vụ này nhưng lúc đó em k chú ý nên quên mất rồi. 6 tiếng bao gồm 2 tiếng đường trường 4 tiếng cảm ứng hay như thế nào? Cám ơn bác :D
 
Hạng D
15/11/10
2.472
2.609
113
Bác TheShinichi có thể nói thêm cho em vụ học 6h liên tục này được không :D em cũng đang học ở Hoàng Gia, lúc trước có ông thầy hướng dẫn vụ này nhưng lúc đó em k chú ý nên quên mất rồi. 6 tiếng bao gồm 2 tiếng đường trường 4 tiếng cảm ứng hay như thế nào? Cám ơn bác :D

Thế này nhé,

Sau khi lái 10h + học lý thuyết xong thì bác còn 10h nữa. Trong 10h đó sẽ có 4h bao gồm 2h tập lái ở bãi tập sa hình và 2h tập lái ở bãi thi sa hình. Như vậy bác còn 6h. Thông thường các thầy sẽ chia ra 2h để ôn tập lại và 4h chạy đường trường từ trường HG lên TT Sát hạch ở BC. Tuy nhiên trong 4h đó nội việc chạy lên chạy về có khi hết 3h rồi, còn lại 1h bao nhiêu nên một số thầy khuyên làm 1 mạch 6h luôn đi về mất 3h thì còn 3h để tập.

Em đã làm như thế nhưng em xin chia sẻ như vầy:

Nếu 10h đầu tiên với 6h tiếp theo đó cách nhau quá xa (như em là cách nhau nguyên cái tết âm lịch + mấy tuần học lý thuyết) thì sẽ bị mất cảm giác lái (nếu các bác có xe nhà luyện thì không nói) nên lái 1 lúc 6 tiếng sẽ rất mệt, chân côn nhức, tê mất cảm giác (như em mô tả ở trên). Do đó nên tách ra 2h+4h để cơ thể làm quen lại tốt hơn.

Có bác sẽ hỏi vậy 4h đi mất 3h còn 1h tập tành thế nào ? Em đã kinh nghiệm qua 1 điều thế này: bãi tập và bãi thi khác nhau rất rất rất rất xa !!! Như em ở bãi tập chạy rất ngon nhưng qua bãi thi toàn mất gần hết điểm. Vì vậy 1h đó đi 1-2 vòng cho biết cách lái sa hình ntn là đủ, đi về được rồi. Sau đó bác vẫn còn tiếp 2h ở sân này nữa mà. Quan trọng nhất là ở bãi thi mà trường cho có 2h. KHÔNG ĐỦ để quen sân (do đi quen ở bãi tập rồi). Lúc này nếu lái chưa tốt thì bỏ tiền ra thuê thêm giờ. Giá khá chát: 800k/2h.

Theo cá nhân em, các bác tập bãi tập cho quen đường thôi rồi bỏ luôn cũng được - vì sao nên bỏ ? Để tránh bị cách lái bên bãi tập ám ảnh :D. Dành thời gian qua bãi thi + thuê thêm giờ. 2h mà trường cho chạy bãi thi thì các bác dành lại, canh đến gần ngày thi thì chạy để ôn lại. KN của em là đừng canh sát ngày thi quá, lúc đó đông xe các bác đi được ít vòng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối: