29/12/14
547
677
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thế này nhé,

Sau khi lái 10h + học lý thuyết xong thì bác còn 10h nữa. Trong 10h đó sẽ có 4h bao gồm 2h tập lái ở bãi tập sa hình và 2h tập lái ở bãi thi sa hình. Như vậy bác còn 6h. Thông thường các thầy sẽ chia ra 2h để ôn tập lại và 4h chạy đường trường từ trường HG lên TT Sát hạch ở BC. Tuy nhiên trong 4h đó nội việc chạy lên chạy về có khi hết 3h rồi, còn lại 1h bao nhiêu nên một số thầy khuyên làm 1 mạch 6h luôn đi về mất 3h thì còn 3h để tập.

Em đã làm như thế nhưng em xin chia sẻ như vầy:

Nếu 10h đầu tiên với 6h tiếp theo đó cách nhau quá xa (như em là cách nhau nguyên cái tết âm lịch + mấy tuần học lý thuyết) thì sẽ bị mất cảm giác lái (nếu các bác có xe nhà luyện thì không nói) nên lái 1 lúc 6 tiếng sẽ rất mệt, chân côn nhức, tê mất cảm giác (như em mô tả ở trên). Do đó nên tách ra 2h+4h để cơ thể làm quen lại tốt hơn.

Có bác sẽ hỏi vậy 4h đi mất 3h còn 1h tập tành thế nào ? Em đã kinh nghiệm qua 1 điều thế này: bãi tập và bãi thi khác nhau rất rất rất rất xa !!! Như em ở bãi tập chạy rất ngon nhưng qua bãi thi toàn mất gần hết điểm. Vì vậy 1h đó đi 1-2 vòng cho biết cách lái sa hình ntn là đủ, đi về được rồi. Sau đó bác vẫn còn tiếp 2h ở sân này nữa mà. Quan trọng nhất là ở bãi thi mà trường cho có 2h. KHÔNG ĐỦ để quen sân (do đi quen ở bãi tập rồi). Lúc này nếu lái chưa tốt thì bỏ tiền ra thuê thêm giờ. Giá khá chát: 800k/2h.

Theo cá nhân em, các bác tập bãi tập cho quen đường thôi rồi bỏ luôn cũng được - vì sao nên bỏ ? Để tránh bị cách lái bên bãi tập ám ảnh :D. Dành thời gian qua bãi thi + thuê thêm giờ. 2h mà trường cho chạy bãi thi thì các bác dành lại, canh đến gần ngày thi thì chạy để ôn lại. KN của em là đừng canh sát ngày thi quá, lúc đó đông xe các bác đi được ít vòng lắm.

đoạn 2 tiếng bãi tập chuẩn đấy.
mình cũng chỉ vào đấy để tập dốc với lùi chuồng đúng 2 buổi, mỗi buổi 1 tiếng. mình học tiến thành bên Q6 mỗi ngày lên xe ngồi 2 tiếng là đủ. ra bãi nguyễn cửu phú đi vòng quốc lộ 1 hết 30', đến nơi tập 1 tiếng xong về đi lang thang phố xá cho đủ 30 về đến nhà. tổng cộng 10 tiếng thì 3 buổi chạy y vậy, 1 buổi đầu tiên cũng chạy quốc lộ 1A mà ko ghé vào bãi tập. còn 1 buổi cuối cùng thì instructor cho mình chạy 1 tua giáp vòng sài gòn: an lạc - đông tây - hầm thủ thiêm - cầu thủ thiêm - điện biên phủ - võ thị sáu - 3/2 - kinh dương vương - an lạc.

sa hình cảm ứng thì mình ko có. trước ngày thi 2 ngày mới lên mua giờ tập. 400k/giờ, thường là 2 vòng rưỡi (15'/vòng) nhưng mấy tay trên đó toàn cắt bớt còn 2 vòng thôi. :3danbanh:

mình chơi luôn 2 tiếng 800k rồi về, 2 hôm sau lên thi thì đc các anh í dặn lên thật sớm để tranh thủ cho chạy 1-2 vòng tổng dợt (ko tính tiền).
 
Hạng B2
5/9/12
194
119
43
Thông thường khi đi với các thầy thì các thầy thường hay đề phòng từ xa nên luôn điều chỉnh gấp đôi khi làm mình cảm thấy giật mình. Em thấy bác cứ cầm vô lăng và tự tin rằng mình làm được, đôi khi muốn thành công thì phải vài lần ăn thẹo bác à! Riêng em, khi vừa "tốt nghiệp" thì cũng hơn 3 lần ăn thẹo (cố gắng thẹo đẹp nhất ở mức có thể). Nhưng bây giờ thì lại tự tin rồi bác ơi! Thất bại là mẹ thành công.
Lưu ý, Bác hãy cố gắng thả lỏng để cảm nhận 4 góc của chiếc xe thì bác sẽ thấy đỡ hơn.
Chúc bác thành công!
 
  • Like
Reactions: Mustang Interceptor
Tập Lái
4/5/15
23
11
3
31
Thế này nhé,

Sau khi lái 10h + học lý thuyết xong thì bác còn 10h nữa. Trong 10h đó sẽ có 4h bao gồm 2h tập lái ở bãi tập sa hình và 2h tập lái ở bãi thi sa hình. Như vậy bác còn 6h. Thông thường các thầy sẽ chia ra 2h để ôn tập lại và 4h chạy đường trường từ trường HG lên TT Sát hạch ở BC. Tuy nhiên trong 4h đó nội việc chạy lên chạy về có khi hết 3h rồi, còn lại 1h bao nhiêu nên một số thầy khuyên làm 1 mạch 6h luôn đi về mất 3h thì còn 3h để tập.

Em đã làm như thế nhưng em xin chia sẻ như vầy:

Nếu 10h đầu tiên với 6h tiếp theo đó cách nhau quá xa (như em là cách nhau nguyên cái tết âm lịch + mấy tuần học lý thuyết) thì sẽ bị mất cảm giác lái (nếu các bác có xe nhà luyện thì không nói) nên lái 1 lúc 6 tiếng sẽ rất mệt, chân côn nhức, tê mất cảm giác (như em mô tả ở trên). Do đó nên tách ra 2h+4h để cơ thể làm quen lại tốt hơn.

Có bác sẽ hỏi vậy 4h đi mất 3h còn 1h tập tành thế nào ? Em đã kinh nghiệm qua 1 điều thế này: bãi tập và bãi thi khác nhau rất rất rất rất xa !!! Như em ở bãi tập chạy rất ngon nhưng qua bãi thi toàn mất gần hết điểm. Vì vậy 1h đó đi 1-2 vòng cho biết cách lái sa hình ntn là đủ, đi về được rồi. Sau đó bác vẫn còn tiếp 2h ở sân này nữa mà. Quan trọng nhất là ở bãi thi mà trường cho có 2h. KHÔNG ĐỦ để quen sân (do đi quen ở bãi tập rồi). Lúc này nếu lái chưa tốt thì bỏ tiền ra thuê thêm giờ. Giá khá chát: 800k/2h.

Theo cá nhân em, các bác tập bãi tập cho quen đường thôi rồi bỏ luôn cũng được - vì sao nên bỏ ? Để tránh bị cách lái bên bãi tập ám ảnh :D. Dành thời gian qua bãi thi + thuê thêm giờ. 2h mà trường cho chạy bãi thi thì các bác dành lại, canh đến gần ngày thi thì chạy để ôn lại. KN của em là đừng canh sát ngày thi quá, lúc đó đông xe các bác đi được ít vòng lắm.
Em đã lái xong 10h đầu được 3 tuần rồi. Giờ thì đang chờ qua tháng 6 đi học lý thuyết.
Hôm nọ có hỏi trên Văn Phòng về vụ sa hình thì được trả lời rằng phải tự lên Bãi tập và Bãi thi chứ từ trường lái xe chạy lên đó rất xa, mất thời gian mà lại không được tập bao nhiêu cả, em cũng đang tính đi theo phương án đó.
Mà bãi tập khác bãi thi những gì vậy bác?
Cám ơn bác tư vấn dùm em :D
 
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Em đã lái xong 10h đầu được 3 tuần rồi. Giờ thì đang chờ qua tháng 6 đi học lý thuyết.
Hôm nọ có hỏi trên Văn Phòng về vụ sa hình thì được trả lời rằng phải tự lên Bãi tập và Bãi thi chứ từ trường lái xe chạy lên đó rất xa, mất thời gian mà lại không được tập bao nhiêu cả, em cũng đang tính đi theo phương án đó.
Mà bãi tập khác bãi thi những gì vậy bác?
Cám ơn bác tư vấn dùm em :D

Hỏi ông thầy dạy ấy. Ổng là người quyết định có chạy lên đó hay không.

Khác nhau ở chỗ:
Tập: nhỏ hơn nhưng cảm biến ít hơn. Nhiều khi chạy tưởng đúng nhưng thực ra sai.
Thi: rộng hơn, cảm biến nhiều hơn, nhích nhẹ chạm đường điện cũng bị trừ. Quen chạy bãi tập qua bãi thi bị trừ sạch điểm :D


KN của em: lái ở bãi tập ít thôi, tập trung toàn lực ở bãi thi. Tránh TH quen với bãi tập rồi qua bãi thi phải thích nghi lại từ đầu trong khi chỉ có 2h.
 
Tập Lái
4/5/15
23
11
3
31
Hỏi ông thầy dạy ấy. Ổng là người quyết định có chạy lên đó hay không.

Khác nhau ở chỗ:
Tập: nhỏ hơn nhưng cảm biến ít hơn. Nhiều khi chạy tưởng đúng nhưng thực ra sai.
Thi: rộng hơn, cảm biến nhiều hơn, nhích nhẹ chạm đường điện cũng bị trừ. Quen chạy bãi tập qua bãi thi bị trừ sạch điểm :D


KN của em: lái ở bãi tập ít thôi, tập trung toàn lực ở bãi thi. Tránh TH quen với bãi tập rồi qua bãi thi phải thích nghi lại từ đầu trong khi chỉ có 2h.
Cám ơn bác thêm phát nữa :D 10h đầu chia làm 5 ngày, mỗi ngày em được tập với một thầy bác ạ, nên giờ em chả biết phải hỏi ai cả :)) Ông thầy dạy bác tên gì bác còn nhớ không?
 
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Cám ơn bác thêm phát nữa :D 10h đầu chia làm 5 ngày, mỗi ngày em được tập với một thầy bác ạ, nên giờ em chả biết phải hỏi ai cả :)) Ông thầy dạy bác tên gì bác còn nhớ không?

Sặc !!! Học 5 ông thì loạn hết cả lên. Lẽ ra nên chọn 1 ông thoai.

10g đầu em thì bữa đầu 1 ông cùi pắp. Bữa sau đổi ông khác em thấy ok nên chọn ổng luôn. Yêu cầu thầy Tuấn G nhé (nói có anh Tuấn Anh 82 giới thiệu :D)

Còn 6g cuối là thầy Mạnh. Già đời và nhiều KN. 2 thầy này ok, tùy bác chọn :D
 
Hạng C
9/1/15
586
3.818
93
HCM
Sặc !!! Học 5 ông thì loạn hết cả lên. Lẽ ra nên chọn 1 ông thoai.

10g đầu em thì bữa đầu 1 ông cùi pắp. Bữa sau đổi ông khác em thấy ok nên chọn ổng luôn. Yêu cầu thầy Tuấn G nhé (nói có anh Tuấn Anh 82 giới thiệu :D)

Còn 6g cuối là thầy Mạnh. Già đời và nhiều KN. 2 thầy này ok, tùy bác chọn :D
Có phải thầy Mạnh dạy lý thuyết không bác, nếu là thầy này thì ông dạy lý thuyết rất tuyệt, dạy lái chắc cũng ngon vì thầy lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm, có bằng E luôn :)
 
29/12/14
547
677
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
nếu có điều kiện thì các bác chịu khó đăng ký lịch thầy già hoặc chắc cú nhất là chọn ngay ông nào đứng lớp lý thuyết. thường các thầy đứng lớp được học viên đăng ký nhiều nên thời gian biểu hơi ngặt và đa phần sẽ học chung chứ khó học 1vs1.
mấy ông này được cái khá khó tính bắt bẻ từng chút một chứ ko xuề xoà nhắc nhở nhẹ nhàng. âu cũng là tốt cho anh em mình để uốn nắn thói quen ngay từ đầu. chịu khó nghe chửi là lên tay nhanh thôi :)
 
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Có phải thầy Mạnh dạy lý thuyết không bác, nếu là thầy này thì ông dạy lý thuyết rất tuyệt, dạy lái chắc cũng ngon vì thầy lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm, có bằng E luôn :)

Đúng rồi bác !