Ngu là dân chứ không phải là Đảng, ai bảo tập trung dân nghèo sống ở khu đồng bằng sông mê Kông, có quá nhiều nhánh, nền đất rất yếu chi phi xây đường rất cao làm cho thời gian hoàn vốn rất lâu, trong khi ngoài bắc mật độ khu công nghiệp dày toàn làm công nghiệp coong nghệ cao lại buôn bán sang thị trường khổng lồ TQ không làm đường ngoài đó lấy gì cho mấy nông dân trồng thanh long, dưa hấu bán qua đất mẹ. Thật là ngu quá điMấy tuyến phía Nam lưu lượng xe lớn thì chưa cho làm (Biên Hoà Vũng Tàu, SG Tây Ninh, Dầu Dây Phan Thiết,Trung Lương Mỹ Thuận,...) ,những cái đang làm thì ko rót vốn (Bến Lức Long Thành,...). Trong khi mấy tỉnh phía Bắc có loạt cao tốc lác đác vài xe, chỉ để dân cho bò chạy với cả phơi lúa.
Những cái Ngờ U này chắc chắn là do tập luyện chứ ko thể tự nhiên mà có được
Ngu là dân chứ không phải là Đảng, ai bảo tập trung dân nghèo sống ở khu đồng bằng sông mê Kông, có quá nhiều nhánh, nền đất rất yếu chi phi xây đường rất cao làm cho thời gian hoàn vốn rất lâu, trong khi ngoài bắc mật độ khu công nghiệp dày toàn làm công nghiệp coong nghệ cao lại buôn bán sang thị trường khổng lồ TQ không làm đường ngoài đó lấy gì cho mấy nông dân trồng thanh long, dưa hấu bán qua đất mẹ. Thật là ngu quá đi
- cmt của người ta nói cả vùng miền Nam, ông lại đi đem ĐBSCL ra làm ví dụ. Mà chi phí rất cao theo ông là bao nhiêu? Và cao hơn bao nhiêu so với suất đầu tư ở ngoài kia? Như đường 5 hay đường đi Lào Cai?
- bán thanh long chở từ trong Nam ra thì xây đường kết nối lên cửa khẩu chính, làm cao tốc Bắc - Nam trước chứ mắc gì đi đầu tư nguyên mạng lưới cao tốc ngoài đó trước?
- Hiệu quả hay không hiệu quả thì tôi không biết. Nhưng nhìn vào số liệu thống kê về tổng GDP về đóng góp ngân sách và về tỷ lệ đóng góp ngân sách, các tỉnh phía trong này luôn áp đảo. Như vậy có phải việc đầu tư lệch đó đang như muối bỏ biển, và làm trầm trọng hơn tình trạng quá tải về hạ tầng về xã hội ở trong Nam, hay làm cho vấn đề nợ công trở nên thiếu lạc quan hơn không?