Chào các bác,
Ở các nước phát triển, trên xa lộ họ không trồng cây giữa 2 chiều đường nhằm tạo tầm nhìn rõ nhất cho tài xế để giảm nguy cơ xảy ra TNGT. Cỏ tự nhiên được cắt định kỳ, thường xuyên, nhìn rất đẹp lại tiết kiệm
Tại gần các đoạn đuờng giao nhau, họ không trồng cây lớn che khuất tầm nhìn của người lái xe, cỏ thì luôn được cắt ngắn. Vì vậy mặc dù lưu thông tốc độ cao nhưng tỉ lệ TNTG của họ rất thấp so với VN
Tại VN, khi lưu thông trên quốc lộ 1 về miền Tây, quốc lộ 13 ...nhiều hàng cây cảnh được trồng phân cách giữa 2 chiều không ít lần gây cho người lái xe thót tim, đạp thắng gấp khi phát hiện 1 chiếc xe máy trườn ra hoặc chạy cắt ngang đường mở. Lý do là hàng cây cảnh phân cách 2 chiều quá cao (0.8 - 1,2m) được trồng gần các đoạn giao nhau nên những người lái xe sedan sẽ hoàn toàn bị cây che khuất tầm nhìn phía ngược chiều nên không biết phía trước có đoạn đường mở (xe SUV gầm cao, tầm nhìn rõ hơn chút). Em thường xuyên gặp tai nạn tại các đoạn giao nhau như thế này. Em có chụp hình cây cao hơn chiếc Civic để minh họa nhưng giờ tìm không thấy trong máy. Các bác xem tạm hình này
Chi phí trồng cây và chăm sóc cây như thế này cũng tốn kém hàng năm nhiều tỉ đồng tiền thuế của nhân dân. Theo em công ty cây xanh cũng góp phần "giúp" Việt Nam đạt kỷ lục
36.376 vụ tai nạn giao thông, làm chết
9.838 người (năm 2011 là 11.452 người), bị thương 38.060 người trong năm 2012.
nguồn:
http://m.danviet.vn/thoi-...-thong/118981p1c24.htm
- Giải pháp tạm thời: nên trồng cỏ và cắt ngắn thường xuyên tại 100m cách các đoạn giao nhau hoặc đường mở trên các quốc lộ
- Giải pháp lâu dài: học cách của các nước phát triển
Các bác ném đá và cho thêm giải pháp nhé
//