Đồng ý với bác này.4bthang2b nói:Em ném đá nè:
1. Xe máy trườn, cắt ngang đường hoặc người đi bộ băng ngang: là do ý thức tham gia giao thông của chúng ta kém. Bác để ý đi, trồng cỏ họ có băng qua không? Ý bác muốn nói trồng cỏ thì bác thấy thằng băng chứ gì? nhưng nó băng cái vèo thì bác đỡ nổi không? => Ý thức tham gia giao thông chứ không liên quan cây xanh.
2. Có thể bác chưa đi quốc lộ hoặc đi phố về đêm nhiều nên chưa biết: Trồng cây cao để ngăn ánh đèn xe ngược chiều (chỉ cần cos thôi cũng đủ) của xe lớn chói rọi vào xe nhỏ (nhất là sedan). Ở nước ngoài, như Sin chẳng hạn (em đã đi rồi, em biết) con lươn của họ cũng trồng hoa và cây cao che khuất luôn ánh đèn phía đường đối diện, có cảm tưởng bác chỉ đi trên đường 1 chiều thôi.
Bên cạnh đó, ở một số giao lộ quá đông phương tiện cơ giới như tải và khách qua lại, con lươn ở giữa còn được làm tấm che ánh đèn đối diện chiếu vào nhau.
Túm lại cây xanh trồng giữa con lươn (dãi phân cách) cao che khuất ánh đèn xe đối diện chiếu vào nhau là tốt.
Giao lô Trường Chinh - Phạm Văn Bạch, ngay đầu con lươn đã được chặt hết cây 1 đoạn khoảng hơn 10m, đến đây nhìn rất thoáng. Trồng cây giữa con lươn cũng tốt, nhưng cách các giao lộ khoảng vài chục mét thì để trống dễ wan sát để chuyển làn, quay đầu hay quẹo.
Em định còm như bác này nhưng bác ấy còm trước mất rồi
quocdungjs nói:Trồng cây giữa con lươn cũng tốt, nhưng cách các giao lộ khoảng vài chục mét thì để trống dễ wan sát để chuyển làn, quay đầu hay quẹo.
Thực ra là bày trò để kiếm thêm tiền thôi, e đã có 1 top nói về giải phân cách giữa của nước ngoài làm trũng xuống, chỉ cho cỏ mọc lợi ích là:
1. Bụi bẩn ở đường trôi hết xuống rãnh sau khi trời mưa, còn ở VN xây dải phân cách cao hơn lòng đường tạo đường là cái lòng chảo đựng bụi bẩn, bụi bẩn bám dọc dải phân cách và tung bay khi có xe chạy qua
2. Làm đường thường nâng đường, làm như họ tiết kiệm chi phí nâng cao chỗ giải phân cách, còn ta còn nâng cao hơn, tốn kém hơn
link : http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/5186788
3. Và giờ bác phát hiện tầm quan sát tốt hơn
Tóm lại là ta bày ra để kiểm thêm tiền
1. Bụi bẩn ở đường trôi hết xuống rãnh sau khi trời mưa, còn ở VN xây dải phân cách cao hơn lòng đường tạo đường là cái lòng chảo đựng bụi bẩn, bụi bẩn bám dọc dải phân cách và tung bay khi có xe chạy qua
2. Làm đường thường nâng đường, làm như họ tiết kiệm chi phí nâng cao chỗ giải phân cách, còn ta còn nâng cao hơn, tốn kém hơn
link : http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/5186788
3. Và giờ bác phát hiện tầm quan sát tốt hơn
Tóm lại là ta bày ra để kiểm thêm tiền
Last edited by a moderator:
QL 1 đoạn trạm 2 về đến trạm 4 nhì hàng rào cây xanh khuất luôn, trông bông giấy lá xanh um hoa đủ màu.... chổ này công nhân nhảy ra bị đụng chết hoài.
Bác chủ so sánh như vậy cũng không đúng.Ở nước ngoài làm gì có người đi bộ và đi xe máy nào dám băng ngang đường quốc lộ nên họ có thể không cần trồng cây giữa hai chiều đường đi.Nhưng nếu ở VN mình mà không trồng cây như vậy thì hậu quả như thế nào chắc bác cũng biết chứ.
VN tụi nó chơi kèn hơi, xe Novo gắn đèn trắng ở sau...h2binh nói:Em hoàn toàn đồng ý với bác. Trồng cây cao quá nguy hiểm. Em đi xa lộ Đại Hàn lâu lâu có người từ lùm cây chui ra là thót cả tim. Em đi nc ngoài ko thấy trồng cây xanh cao ở giữa xa lộ, xe người ta chạy ko co mở pha như mình và cũng ko có tiếng còi nào luôn.