Em đồng ý với bác Khóa Mục Tiêu.target_locked nói:Nếu chỉ trồng cỏ thì lấy đâu ra lương 2 tỉ?
Cần phải trồng cây hoặc dựng tấm che ánh đèn của dòng xe chiều ngược lại , tuy nhiên những chỗ giải phân cách mở và giao lộ cần phải để trống một khoảng thích hợp để tài xế quan sát được những kẻ vô ý thức băng qua bất thình lình , hiện nay trên QL1 đoạn từ trạm 2 đến Long an người ta đã làm như vậy rồi . Còn trên QL13 và TP mới Bình dương thì nhiều chỗ cây che khuất thật .
Vụ chói đèn là phải bắt kiểm định ánh sáng của toàn bộ xe các xe, và kiểm định lại ý thức của lái xe!xe rùa 68 nói:Cần phải trồng cây hoặc dựng tấm che ánh đèn của dòng xe chiều ngược lại , tuy nhiên những chỗ giải phân cách mở và giao lộ cần phải để trống một khoảng thích hợp để tài xế quan sát được những kẻ vô ý thức băng qua bất thình lình , hiện nay trên QL1 đoạn từ trạm 2 đến Long an người ta đã làm như vậy rồi . Còn trên QL13 và TP mới Bình dương thì nhiều chỗ cây che khuất thật .
Xi-non pha muốn nổ mắt tài xế xe ngược chiều luôn, nhiều lúc em muốn mua đống gạch để sẵn trong xe....
Hồi 8x em thấy nhiều xe có vạch sơn phía trên cái đèn và để pha song song với mặt đường khoảng 40cm, giờ này không cần nữa, xe vua càng sáng càng tốt, họ có nghĩ là xe ngược lại bị chói và không thấy người phía trước bên phải hay không? Nguyên nhân tai nạn do còi TO có rồi, chưa ai nói, nghiên cứu là do cái xe ngược chiều pha đèn quá sáng là nguyên nhân tai nạn.
Các bác chạy ban đêm bác sẽ thấy đèn yếu, mờ thì thua vì khi qua mặt rồi chỉ có muốn thắng lại thôi!
Theo ý em, VN chỉ cho xe chạy 80-100 thì đèn pha bao xa là vừa và độ cao của đèn so với mặt đường là bao nhiêu và độ sáng tốt đa là bao nhiêu? Không cần phải làm phân cách cao!
Giống chuyện ông Vua thương dân muốn trải da tất cả các con đường để dân không đau chân và giải pháp của tể tưởng là may giày cho họ!
Last edited by a moderator:
Bác nào phản đối thì em ko biết, riêng em thì ủng hộ 2 tay. Ban đêm mà ko có mấy hàng cây đó thì nhiều chỗ chắc khỏi chạy luôn vì chói.
Vấn đề là chiều chỉnh cho hợp lý ớ những chỗ có giao cắt thôi.
Đã có 1 lần ban đêm em đi từ Nam Định về HN mà vừa đi vừa bò, có xe sau đá đèn xin vượt mừng quá cho luôn, qua em xong nó bò trước em vì cũng ko thấy đường, còn em thì có xe dẫn đường.
Vấn đề là chiều chỉnh cho hợp lý ớ những chỗ có giao cắt thôi.
Đã có 1 lần ban đêm em đi từ Nam Định về HN mà vừa đi vừa bò, có xe sau đá đèn xin vượt mừng quá cho luôn, qua em xong nó bò trước em vì cũng ko thấy đường, còn em thì có xe dẫn đường.
Em đồng ý cho tồng cây để tránh đèn pha xe ngược chiều (nhiều tài xế VN ý thức =0), cũng đồng ý sáng kiến tại các giao lộ thì tầm 10-:-20m không trồng cây để có tầm quan sát khi qua giao lộ. Còn vấn nạn người đi bộ tự ý băng đường (nhảy ra từ các lùm cây) thì cái này 100% là không có ý thức, văn hóa kém (chết cũng không tiếc vì để chỉ chặt đất, nặng địa cầu).
Mình phụ họa thêm với bác chủ : đó là chưa kể đôi khi cây xanh còn che khuất cả đèn, biển báo giao thông khiến cho nhiều khổ chủ phị phạt oan kêu oai oái ! Chưa hết, ở các nước mình thấy các biển báo, đèn tín hiệu giao thông,...thường được treo trên cao, ngay chính giữa mặt đường để cho tất cả các xe dù ở lane nào cũng đều nhìn thấy được. Còn ở ta, các "tín hiệu" này được đặt chủ yêu bên lề phải đường, thấp lè tè, khi mấy bác xe khách, tải, công... mà đi sát lề phải thì các xe đi phía ngoài bên rái chỉ còn biết nhìn hình đoán chữ.... Những bất hợp lý nhỏ nhỏ ấy nếu chịu khó để ý chút và chỉnh sửa thì cũng góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu vi phạm, hạn chế tai nạn đáng tiếc....