hình xe đâu bác?huybm nói:Xe em (tacoma theo hình bác kulo pos) biển củ 60m năm sản suất 2001, loại xe là bán tải. Nhưng trong đăng kiễm thì ghi là xe (o tô tải pickup cabin kép ). Đăng ký lầ đầu 2007, nhập Mỹ
Sau khi chuyễn vùng về tp, biển 5 số thì chuyển thành 51c năm săn suất 2006 và đăng ký lần đầu 2007. Vẫn giữ đăng kiểm củ chưa đăng kiểm lại.
Theo QCVN 41 thì không cần biết anh biển D hay biển C gì ráo. Nếu trong Giấy ĐK có tải trọng nhỏ hơn 1,5 tấn là anh được chạy làn dành cho xe oto con!
Còn nhận định: C chạy làn xe tải; D chạy 2 làn là hoàn toàn không đúng.
QCVN 41 là bộ quy chuẩn trong đó quy định rõ ý nghĩa của từng loại biển báo hiệu, cho nên khi xử lý cũng phải căn cứ theo quy chuẩn này. Không thể nhìn hình vẽ là oto con rồi anh không cho xe oto tải có tải trọng dưới 1,5 tấn đi vào. Vì theo quy chuẩn: ý nghĩa của bảng 412b bao gồm cả xe oto tải có tải trọng dưới 1,5 tấn.
"Otô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn"
Còn nhận định: C chạy làn xe tải; D chạy 2 làn là hoàn toàn không đúng.
QCVN 41 là bộ quy chuẩn trong đó quy định rõ ý nghĩa của từng loại biển báo hiệu, cho nên khi xử lý cũng phải căn cứ theo quy chuẩn này. Không thể nhìn hình vẽ là oto con rồi anh không cho xe oto tải có tải trọng dưới 1,5 tấn đi vào. Vì theo quy chuẩn: ý nghĩa của bảng 412b bao gồm cả xe oto tải có tải trọng dưới 1,5 tấn.
"Otô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn"
Chỉ có ở VN thì pickup mới gặp nhiều phiền toái như vậy. Có cảm giác 3-4 bộ Tài Chính-Công An-Giao thông-Công thương sợ cái gì đó (rất không rõ ràng) nên pick up mới không phổ biến như ở các nước khác.
Đối với nước người ta thì đơn giản hóa tối đa các qui định, miễn tạo điều kiện cho người dân sử dụng pickup, chính việc đó mới kích thích tiêu dùng và sản xuất.
Ví dụ :
Có ai đếm số lượng người ngồi trên chiếc pick up dưới đây !!!!
Chẳng ai rỗi hơi đi qui định làn xe mà pickup phải lưu thông như thế nào !!!
Bắt phạm thì chuyên chở cũng đơn giản, chẳng cần xe thùng kín hay người ngồi áp tải giống bên mình nữa.
Đối với nước người ta thì đơn giản hóa tối đa các qui định, miễn tạo điều kiện cho người dân sử dụng pickup, chính việc đó mới kích thích tiêu dùng và sản xuất.
Ví dụ :
Có ai đếm số lượng người ngồi trên chiếc pick up dưới đây !!!!
Chẳng ai rỗi hơi đi qui định làn xe mà pickup phải lưu thông như thế nào !!!
Bắt phạm thì chuyên chở cũng đơn giản, chẳng cần xe thùng kín hay người ngồi áp tải giống bên mình nữa.
target_locked nói:Sao Cà vẹt mà ghi nửa Việt nửa Anh vậy nhỉ?
Lượm lặt:
- Bạn hãy xem kỹ trên quyển sổ đăng kiểm xem xe mục loại xe. Nếu xe bạn được đăng kiểm là xe tải nhỏ thì đương nhiên sẽ chịu hiệu lực của quy định cấm giờ đối với xe tải, còn nếu mục loại xe mà ghi “xe bán tải” thì bạn cứ vô tư lưu thông, nhưng nhớ là phải tuyệt đối tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.
- Bạn ở Hà Nội thì vẫn cứ mua xe bán tải chạy bình thường, tuy nhiên bạn cần lưu ý mấy vấn đề sau: Xe bạn mua phải đăng ký là xe chở người, thường là xe được phép chở 4 người và 01 lái xe nữa là 05. Loại xe này đăng kí như xe con , xe du lịch bình thường và đeo biển số không có chữ D ví dụ 29A, 29B... Nếu bạn đăng kí xe chở hàng thì bạn sẽ bị xếp vào nhóm xe tải, đeo biển 29D và phải tuân theo quy định giao thông đường bộ dành cho xe tải, như: không được đi vào giờ cấm, giờ cao điểm (cụ thể, sáng từ 06h30 - 8h30, chiều từ 14h30 - 20h); khi lưu hành trên đường phải đi vào làn dành riêng cho xe tải.
Tiếp theo là cái thùng bán tải đằng sau, cái này khá lằng nhằng và phức tạp nên CSGT rất hay hỏi thăm bạn nếu bạn không nắm được. Đó là: khi đi trong thành phố thì cái thùng bán tải đằng sau xe bạn phải là thùng kín có nắp đậy. Còn nếu bạn không có cái nắp thùng kín thì bạn sẽ bị hiểu là xe tải và bạn sẽ bị phạt nếu như khi đó bạn đang đi vào giờ cao điểm hay trong thời gian cấm giờ (trong nhóm giờ ở trên). Đây là mấy thông tin mà tôi nắm được chúc bạn sớm có quyết định cho riêng mình.
Bạn ơi, bạn xem lại đi, đăng ký xe Pickup đăng kiểm 5 chỗ là biển C ở Hà Nội là 29C, xe Van 2-3 chỗ biển D, riêng xe pickup, Spark Van, morning Van ko bị cấm giờ ở HN vì tải trọng của xe 350kg, xe tải Van 580kg bị cấm giờ theo QĐ06 của TP HN, 2 loại xe này đều là xe Con theo Quy chuẩn 41 của Bộ GTVT, các bác đọc cái này bên OF nói rõ hơn.
..........
3. Về hạn chế giờ lưu thông:
Cái này lại do UBND từng tỉnh quy định. Như trên ta đã thấy ở các còm trên: HN hạn chế tổng tải trọng trên 1,25T, HCM hạn chế trên 1,5T...Cái này thì nhức não rồi vì chạy từ Nam ra Bắc sao biết hết được. Chỉ nhớ ta là 950kg. Khi nào thấy biển hạn chế giờ mà cấm tải 950kg trở lên thì ta hãy đừng vào. Còn chỉ hạn chế từ 1T chở lên ta cứ vi vu. Mà thông thường thì e chỉ thấy hạn chế trên 1T, dưới 1T ít hạn chế lắm. HCM còn rõ ràng hơn ghi luôn Tải Pickup k bị hạn chế...
Như vậy có thể nói Pickup gần như chạy được mọi giờ, trừ khi có biển cấm, thông báo hạn chế từ 800-900kg trở lên.
Vậy hén các bác
Vậy,
-HN hạng chế tổng tải trọng trên 1,25 tấn. Có cái xe nào mà TTT dưới 1,25T đâu bác. Con xe nhỏ nhất là Suzuki Carry Truck 500kg thì TTT của nó đã 1,45T.
-HCM hạn chế trên 1,5T cụ thể là sao bác. Chẳng hạn xe em là Suzuki Pro, được chở hàng 725KG, TTT là 1950KG thì có bị cấm giờ vào TP hay không? Em định đi TP mua hàng mà trước giờ chưa dám đi.