RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic
Bèo là bèo thế nào hở bác? Sao Bác nói chung chung thía nhẫy!!Trích đoạn: nisibili
Điêm nay em vừa đi dự buổi "Đêm của sao" do TOY tổ chức.
Úi chời, quá chời sao luôn: sâu khấu lộng lẫy đầy đèn sao, sao ca nhạc, sao vũ đoàn, sao điện ảnh Hơ ly guốc (trên màn hình), ... riêng cái gọi là sao chính của buổi tối nay (Altis) sao mà bèo quá. Bao mơ ước của em trở thành mây khói.
Em đành phải bàn với mợ cả, sáng mai em đi xem lại CV thui. Tức chết đi dược!!!
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic
Bác dùng thử 2 con chưa? altis ra rồi đó bác ?theo bác thì giá mắc hơn là tốt hơn à ?em chẳng bao h tính vụ lịch sử vào đánh giá xe ,em nghĩ các bác cứ để 1 thời gian nữa rồi cùng nhau phân tích chứ bây h cứ như thầy bói xem voi vậy (à mà giá Altis mắc hơn Civic cho dù op có hơi kém chút thì phải )Trích đoạn: ongtugia
Trong giới 4B tại VN ,Toyota chiếm vị trí hàng đầu như Honda bên 2B, còn HonDa thì chỉ như Yamaha trong 4B: kiểu dáng sport chưa thể chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng kĩ tính như VN .
Trên thế giới nửa đầu 2008 Toyota thắng lớn với lợi nhuận 15 tỷ đẩy GM xuống hạng 2 với lỗ 38 tỷ.Honda chưa bao giờ vào top 5 , và luôn đứng sau VW.
Về mặt sáng tạo thì các dòng xe,kiểu xe Toyota bao giờ cũng vượt Honda,mỗi dòng thì kiểu xe Toyota cũng có nhiều hơn.Ví dụ Toyota có dòng full-side Avalon mà Honda không có.Ngay cả Corolla cũng được sáng tạo không ngừng và đạt số lượng 30 triệu chiếc được bán ra.Nói về Toyota ,có lẽ người ta thường "chê" để chứng tỏ minh sành sỏi,chứ khen là nhàm.Ở Mỹ Honda civic bao giờ cũng có giá cao hơn Corolla ,nhưng ở Vn thì giá Civic 2.0 thấp hơn cả altis 1.8??? ( có bớt gì chăng? ),nay khi tỷ giá thay đổi nó còn thấp hơn cả Vios ( # 27K vs 29k ) .Nhờ vậy kì vừa rồi số lượng bán Hona Civic bán ra tăng vọt.Xin chúc mừng.Nhưng chất lượng là điều luôn được cân nhắc kĩ các bác ạ.
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic
em chẳng bao h tính vụ lịch sử vào đánh giá xe: Pó tay bác vì không xem nguồn gốc vợ 2 ,cưới về mới tìm hiểu hay sao?
Ai cũng nghĩ như bác nên xe bán ở VN càng đắt thì càng có nhiều người mua.
Xin thưa với các bác rằng: giới trung lưu Vn không có nhiều lựa chọn khi mua xe, nhất là lại muốn bền tiện dụng đẹp lại càng tốt-phần lớn là lựa chọn giữa Toyota hoặc Honda.
1-Toyota chưa bao giờ được khen đẹp hơn xe cùng lọai.Cái hơn của Toyota là cái chìm bên trong: cảm giác lái ,sự êm dịu ,các đặc tính kỹ thuật cao độ bền và tiết kiệm,và cuối cùng rất LÀNH cho người VN ta là phụ tùng dễ kiếm ( đồ tốt có nhiều rẻ- lắp qua lại các dòng xe được ).
2-Honda có dáng thể thao hơn ( đầu nhái Lambo- đít nhái BM ),lưng khum khum nhưng tổng thể cũng ổn.Nhưng gầm quá thấp, cách âm có vấn đề,lái cứng tay và không êm.Khi nhìn con Civic leo lề thấy giống bà già leo phản cao vậy ( các bác làm vỉa hè ở VN lại chưa có chuẩn độ cao nên cũng không trách ai được ).Tôi có đứa em trai cùng con trai 14 tuổi (đang khoái Oto và đồ Hi-Tech ) ở Boston về chơi ,bên đó nó từng lái Camry 2.4 nay đổi Accord 2.4,nó nhận xét Toyota hơn Honda,tôi cho 2 cha con đi con Vios 2008 ,cha thì nói êm hơn,con thì nói trang bị trong xe tốt hơn.Đấy là đồ tiêu chuẩn Hoa kì còn được nhận xét như thế , về VN thì tôi không nghĩ Honda Vn giữ nguyên các tiêu chuẩn dành cho thị trường Hoa Kỳ ( việc gì phải làm cho tốn tiền mà không ai bắt buộc ,thậm chí còn chưa nhận thức ra là cần thiết).
Còn về giá cả: các ông tư bản đều giống nhau là yêu tiền ,nhiều và nhiều nhiều tiền.Nhưng cách lầy tiền của thiên hạ thì các ông đều có chiêu ( bí kíp ) khác nhau.Đối với thị trường nhỏ và không cần chuẩn như Việt Nam thì đúng là thiên đường để các loại mẹo đời cũ được sử dụng lại: bớt xén các tiêu chuẩn kĩ thuật về an toàn ,khí thải-như dùng động cơ không đạt,tồn kho,giảm khung ,vỏ xe,cách âm sơ sài )..v.v làm sao biết hết? ).Bên ngoài thì xe nhập và LD giống i chang leo lên đi mới thấy sự khác biệt.Nên khi bán tại VN biết là giá đã cao so với thế giới lại bớt đi các tiêu chuẩn quan trọng sống còn nên các ông tư bản cũng mủi lòng thương hại các thượng đế ngu ngơ bằng cách khuyến mãi là làm sao cho nội thất được ngon hơn- trông hào nhóang hơn,đó là đánh lừa vào con mắt nhất là cánh đàn ông thường để bị cái nhìn làm lu mờ lí trí .Còn làm sao Altis 1.8 rẽ hơn Civic 1.8 tại Hoa Kỳ-còn Altis 1.8 đắt hơn Civic 2.0 tại VN thì phải nhập con Civic 1.8 hay 2.0 từ Hoa Kỳ về mới Á ra điều gì được các bác ạ.
em chẳng bao h tính vụ lịch sử vào đánh giá xe: Pó tay bác vì không xem nguồn gốc vợ 2 ,cưới về mới tìm hiểu hay sao?
Ai cũng nghĩ như bác nên xe bán ở VN càng đắt thì càng có nhiều người mua.
Xin thưa với các bác rằng: giới trung lưu Vn không có nhiều lựa chọn khi mua xe, nhất là lại muốn bền tiện dụng đẹp lại càng tốt-phần lớn là lựa chọn giữa Toyota hoặc Honda.
1-Toyota chưa bao giờ được khen đẹp hơn xe cùng lọai.Cái hơn của Toyota là cái chìm bên trong: cảm giác lái ,sự êm dịu ,các đặc tính kỹ thuật cao độ bền và tiết kiệm,và cuối cùng rất LÀNH cho người VN ta là phụ tùng dễ kiếm ( đồ tốt có nhiều rẻ- lắp qua lại các dòng xe được ).
2-Honda có dáng thể thao hơn ( đầu nhái Lambo- đít nhái BM ),lưng khum khum nhưng tổng thể cũng ổn.Nhưng gầm quá thấp, cách âm có vấn đề,lái cứng tay và không êm.Khi nhìn con Civic leo lề thấy giống bà già leo phản cao vậy ( các bác làm vỉa hè ở VN lại chưa có chuẩn độ cao nên cũng không trách ai được ).Tôi có đứa em trai cùng con trai 14 tuổi (đang khoái Oto và đồ Hi-Tech ) ở Boston về chơi ,bên đó nó từng lái Camry 2.4 nay đổi Accord 2.4,nó nhận xét Toyota hơn Honda,tôi cho 2 cha con đi con Vios 2008 ,cha thì nói êm hơn,con thì nói trang bị trong xe tốt hơn.Đấy là đồ tiêu chuẩn Hoa kì còn được nhận xét như thế , về VN thì tôi không nghĩ Honda Vn giữ nguyên các tiêu chuẩn dành cho thị trường Hoa Kỳ ( việc gì phải làm cho tốn tiền mà không ai bắt buộc ,thậm chí còn chưa nhận thức ra là cần thiết).
Còn về giá cả: các ông tư bản đều giống nhau là yêu tiền ,nhiều và nhiều nhiều tiền.Nhưng cách lầy tiền của thiên hạ thì các ông đều có chiêu ( bí kíp ) khác nhau.Đối với thị trường nhỏ và không cần chuẩn như Việt Nam thì đúng là thiên đường để các loại mẹo đời cũ được sử dụng lại: bớt xén các tiêu chuẩn kĩ thuật về an toàn ,khí thải-như dùng động cơ không đạt,tồn kho,giảm khung ,vỏ xe,cách âm sơ sài )..v.v làm sao biết hết? ).Bên ngoài thì xe nhập và LD giống i chang leo lên đi mới thấy sự khác biệt.Nên khi bán tại VN biết là giá đã cao so với thế giới lại bớt đi các tiêu chuẩn quan trọng sống còn nên các ông tư bản cũng mủi lòng thương hại các thượng đế ngu ngơ bằng cách khuyến mãi là làm sao cho nội thất được ngon hơn- trông hào nhóang hơn,đó là đánh lừa vào con mắt nhất là cánh đàn ông thường để bị cái nhìn làm lu mờ lí trí .Còn làm sao Altis 1.8 rẽ hơn Civic 1.8 tại Hoa Kỳ-còn Altis 1.8 đắt hơn Civic 2.0 tại VN thì phải nhập con Civic 1.8 hay 2.0 từ Hoa Kỳ về mới Á ra điều gì được các bác ạ.
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic
Các xe liên doanh ở VN em chỉ thấy có Camry là ổn nhất! Còn nếu chọn giữa Altis 09 và Civic thì em chọn Civic. Chạy êm hơn, đẹp hơn. Altis trông vẫn xấu như đời trước, mà lại có 1 số nét giống Camry nhập!
Các xe liên doanh ở VN em chỉ thấy có Camry là ổn nhất! Còn nếu chọn giữa Altis 09 và Civic thì em chọn Civic. Chạy êm hơn, đẹp hơn. Altis trông vẫn xấu như đời trước, mà lại có 1 số nét giống Camry nhập!
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic
Tên Kanz_min này mà U50 gì bác, già hơn nhiều
Em mà là các bác, cứ Civic 2.0 mà chiến, suy nghĩ nhiều mau già lém
Tên Kanz_min này mà U50 gì bác, già hơn nhiều
Em mà là các bác, cứ Civic 2.0 mà chiến, suy nghĩ nhiều mau già lém
Trích đoạn: @galaxy
Trích đoạn: kanz_min
Trích đoạn: camrey_ce
em thì góp ý thế này..đối với bác nào trẻ thì mua Civic vì kiểu dáng thể thao, trẻ trung..Còn Corola dù là mẫu mới vẫn ko bằng, chỉ hợp người lớn thôi. dù sao em cũng thich civiv hơn....
bác ngồi thử Altis 2008 chưa???[8|] thiết kế thế bác thêm bộ body's kit của Altis S vào là cực thể thao và trẻ trung, còn hơn Civic ấy chứ[8|]
Em chắc bác đã ngoài 50 tuổi
Last edited by a moderator:
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic
Nên vào trong nội thất, quả thật nội thất Altis LD hơn đứt Corolla NK : nhiều đồ chơi hơn, sang trọng hơn, vô lăng 4 chấu, nội thất ốp gỗ,...Vậy là dân ta mê mệt bởi những thứ hào nhoáng đó, nên chấp nhận mua xe cho dù Toy nó bán với giá phi lý thế nào đi nữa, đó là chiêu bài chiến lược của Toy VN trong việc moi nhiều tiền khách hàng VN: trang bị nội ngoại thất sang trọng hơn, nhiều option hơn so với bản bên Mỹ, thế là bán giá cỡ mấy cũng sẽ nhiều người dân ta hài lòng vì cảm giác mua được xe sang.
Nhưng dân ta họ chưa biết một điều rằng, có thể độ sang trọng của Altis LD hơn Corolla NK, nhưng về độ an toàn thì Altis kém hẳn. Túi khí, vỏ thân xe, nồng độ khí thải,... đều không thể đạt tiêu chuẩn như Corolla NK. Bên Mỹ tiêu chuẩn về an toàn xe hơi rất cao, họ không quan tâm lắm về mức độ sang trọng tiện nghi, nhưng bên châu Á đặc biệt VN mình thị hiếu xe ngược lại, chẳng quan tâm tới độ an toàn (không bao giờ dám test đâm xe, thử túi khí hay kiểm tra nồng độ khí thải), chỉ cần nhìn sang trọng, nhiều đồ chơi là khoái rồi. Điều này cũng tương tự như Cam LD và Cam NK vậy. Tóm lại là, rất đơn giản : Toyota trang bị cho Altis option hơn hẳn Corolla NK, điều này khách hàng dễ dàng nhận ra, để có lý do bán giá rất cao so với Corolla NK bán tại Mỹ, nhưng bù vào đó, không chú tâm vào tiêu chuẩn an toàn xe hơi cho Altis (khổ nỗi điều này khách hàng không dễ nhận ra). Vậy thì Toyota VN quá lời.
Nếu xe Altis option ít nhưng bán giá hợp lý (khoảng 25k), sẽ nhiều khách hàng chê bai ngay (xe rẻ nhưng chả có cái gì cả, thế ráng tí nữa mua xe khác đi). OK, Toyota rất thông minh, hiểu ra được vấn đề : Các ông VN thích xe nhiều option, thích sang trọng tiện nghi, ok, tôi cũng làm được, nhưng giá tăng cỡ nào thì ráng chịu nhé. Thế là dân ta ầm ầm xếp hàng mua ngay. Vậy là chỉ cần đầu tư thêm tí trang bị option cho xe tiện nghi hơn 1 chút nhưng đôn giá lên 10-20k, mà lại còn giảm độ an toàn xuống (có ai kiểm tra đâu mà sợ). Quá lời. Chúc mừng chiến lược kinh doanh rất khôn ngoan của Toyota. Thế nên không ngạc nhiên khi Toyota giờ đứng nhất thế giới về doanh số bán xe, dù giá chẳng rẻ. Mà người ta, thấy hãng xe này đứng nhất, lại tiếp tục mua xe Toyota. Một cái vòng lẩn quẩn..........
Đúng đấy, theo em thấy thì giữa Altis LD của VN và Corolla NK bên Mỹ thì như các bác biết, bề ngoài y chang nhau, chỉ có 1 số khác biệt không đáng kể (em vạch lá tìm sâu cho các bác luôn : Altis LD có xi nhan trên kiếng chiếu hậu, lưới tản nhiệt và thanh biển số mạ crom, có thanh nẹp ngang hông xe,... những thứ này Corolla NK không có). Như vậy là dân VN ta hơi khoái rồi, nhưng thế chưa đủ lý do để Toy đưa ra cái giá trên trời này.Trích đoạn: ongtugia
Bên ngoài thì xe nhập và LD giống i chang leo lên đi mới thấy sự khác biệt.Nên khi bán tại VN biết là giá đã cao so với thế giới lại bớt đi các tiêu chuẩn quan trọng sống còn nên các ông tư bản cũng mủi lòng thương hại các thượng đế ngu ngơ bằng cách khuyến mãi là làm sao cho nội thất được ngon hơn- trông hào nhóang hơn,đó là đánh lừa vào con mắt nhất là cánh đàn ông thường để bị cái nhìn làm lu mờ lí trí .
Nên vào trong nội thất, quả thật nội thất Altis LD hơn đứt Corolla NK : nhiều đồ chơi hơn, sang trọng hơn, vô lăng 4 chấu, nội thất ốp gỗ,...Vậy là dân ta mê mệt bởi những thứ hào nhoáng đó, nên chấp nhận mua xe cho dù Toy nó bán với giá phi lý thế nào đi nữa, đó là chiêu bài chiến lược của Toy VN trong việc moi nhiều tiền khách hàng VN: trang bị nội ngoại thất sang trọng hơn, nhiều option hơn so với bản bên Mỹ, thế là bán giá cỡ mấy cũng sẽ nhiều người dân ta hài lòng vì cảm giác mua được xe sang.
Nhưng dân ta họ chưa biết một điều rằng, có thể độ sang trọng của Altis LD hơn Corolla NK, nhưng về độ an toàn thì Altis kém hẳn. Túi khí, vỏ thân xe, nồng độ khí thải,... đều không thể đạt tiêu chuẩn như Corolla NK. Bên Mỹ tiêu chuẩn về an toàn xe hơi rất cao, họ không quan tâm lắm về mức độ sang trọng tiện nghi, nhưng bên châu Á đặc biệt VN mình thị hiếu xe ngược lại, chẳng quan tâm tới độ an toàn (không bao giờ dám test đâm xe, thử túi khí hay kiểm tra nồng độ khí thải), chỉ cần nhìn sang trọng, nhiều đồ chơi là khoái rồi. Điều này cũng tương tự như Cam LD và Cam NK vậy. Tóm lại là, rất đơn giản : Toyota trang bị cho Altis option hơn hẳn Corolla NK, điều này khách hàng dễ dàng nhận ra, để có lý do bán giá rất cao so với Corolla NK bán tại Mỹ, nhưng bù vào đó, không chú tâm vào tiêu chuẩn an toàn xe hơi cho Altis (khổ nỗi điều này khách hàng không dễ nhận ra). Vậy thì Toyota VN quá lời.
Nếu xe Altis option ít nhưng bán giá hợp lý (khoảng 25k), sẽ nhiều khách hàng chê bai ngay (xe rẻ nhưng chả có cái gì cả, thế ráng tí nữa mua xe khác đi). OK, Toyota rất thông minh, hiểu ra được vấn đề : Các ông VN thích xe nhiều option, thích sang trọng tiện nghi, ok, tôi cũng làm được, nhưng giá tăng cỡ nào thì ráng chịu nhé. Thế là dân ta ầm ầm xếp hàng mua ngay. Vậy là chỉ cần đầu tư thêm tí trang bị option cho xe tiện nghi hơn 1 chút nhưng đôn giá lên 10-20k, mà lại còn giảm độ an toàn xuống (có ai kiểm tra đâu mà sợ). Quá lời. Chúc mừng chiến lược kinh doanh rất khôn ngoan của Toyota. Thế nên không ngạc nhiên khi Toyota giờ đứng nhất thế giới về doanh số bán xe, dù giá chẳng rẻ. Mà người ta, thấy hãng xe này đứng nhất, lại tiếp tục mua xe Toyota. Một cái vòng lẩn quẩn..........