Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Altis chỉ nên so vơí Civic 1.8 AT thôi. Các bác so với 2.0 thì thật là tội cho em nó quá! Nói chung theo đánh giá của em thì Altis và CV 1.8 AT ngang ngửa nhau, chỉ còn vấn đề là thích kiểu dáng nào thôi. Chứ thật ra Toy không thể tốt vượt trội hơn so với Hon được. Toy tốt thế sao không bảo hành 5 năm or 150.000 km như Hon nhỉ? Mặc dù Toy vào VietNam lâu lắm rồi, còn Hon mới vào có 2 năm nay, Các bác lý giải hộ nhé?
 
Hạng B2
17/6/05
411
37
28
Chợ Vòm
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

đọc các bài của bác xe_rua82 biết ngay là bác này mua Altis rồi . bài của bác này cũng phát chán như nhìn cái chữ kí của bác ấy
LAUGH.GIF
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Nội thất khác xa với hình quảng cáo quá các bác nhỉ?
Quảng cáo
800_8_tcm245-120316.jpg

800_10_tcm245-120318.jpg

800_11_tcm245-120319.jpg


Thực tế phũ phàng:mad:
IMG_3463.jpg

IMG_3461.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Trích đoạn: xe_rua82


Việc TOYOTA thành công không phải do người mua thấy nhiều rồi lại mua mà do chất lượng xe. Lý do bác đưa ra có thể đúng với một mặt hàng nhỏ trong một khu vực nhỏ. Còn TOYOTA là thành công trên tòan thế giới. không có chất lượng thí không thể thành công như vậy được.

Ý kiến của Bác rất chính xác. TOY trên thị trường thế giới phải có 1 đẳng cấp nhất định để tồn tại và phát triển.

Còn TOY Việt Nam thì như thế nào : máy cũ rỉ sét do tồn kho 2 năm vẫn đem vào lắp ráp mà vị Tổng giám đốc không hề hay biết (?!). Thử hỏi có phải TOY VN quá coi thường NTD Việt Nam không? Tại sao ở Hàn Quốc vì có 1 chút khúc mắc với thịt bò Mỹ mà họ đã tẩy chay hoàn toàn thịt bò nhập từ Mỹ , còn ở Vn mình thì tại sao bọn TOY quá coi thường NTD của mình mà chúng ta không có 1 chút cảnh giác (về chất lượng xe dành cho thị trường VN) và thái độ biểu hiện lòng tự trọng dân tộc?

Ý kiến nhỏ của mình mong được các Bác và NTD quan tâm về thương hiệu TOY-VN
 
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Í, bác sonnguyen có lộn không. Hàng trong nước đâu có xài vôlăng 3 chấu đâu, hình bác đưa lên giống hàng nhập Mỹ thì phải.
Toy VN đâu có cái hình quảng cáo nào như hình bác post. Hình của bác là dành cho Toy Philipines. Bác check lại xem.
 
Hạng B2
23/2/08
161
0
0
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Đây là hình chính xác của Corolla Altis tại VN (lấy từ website toyotavn). Các bác vui lòng căng mắt ra xem nhé:D

inter10xv2.jpg


inter1yx5.jpg


inter2yn6.jpg


inter3sk1.jpg


inter4cj1.jpg


So ra thì kém Altis ở Philippines cái điều hòa chỉnh tự động
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.530
2.313
113
49
TP.HCM
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Hình Altis bác sonnguyen đưa nhìn đẹp quá, đẹp thấy ớn luôn. Công nhận TOY VN giỏi thật :mad:
 
Tập Lái
13/4/08
11
0
0
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Trích đoạn: sonnguyen

Nội thất khác xa với hình quảng cáo quá các bác nhỉ?
Quảng cáo
800_8_tcm245-120316.jpg

800_10_tcm245-120318.jpg

800_11_tcm245-120319.jpg


Thực tế phũ phàng:mad:
IMG_3463.jpg

IMG_3461.jpg

Nhìn hình ảnh so sánh của Bác em thấy Bác post bài chẳng có chút trách nhiệm gì cả, như thể post cho nhiều bài. Các hình ảnh của Bác đều do các anh em đã post trên Forum: " hình ảnh Altis mới của TOY Philippines", "Altis xuất Mỹ vô lăng 3 chấu, ghế nỉ, không ốp gỗ". Nhưng Bác ghép lại và đưa ra lời nhận xét "như đúng rồi" nhưng mà chẳng có tí chính xác nào cả. Rõ ràng nội thất của Altis mới đưa ra giông hệt quảng cáo như trên Webside TOY VN đưa ra, em có thấy sai khác gì đâu. Hình của bác đưa ra nói quảng cáo, đâu có phải là của TOY VN.

Em chẳng làm cho TOY, cũng chẳng đi Altis mới, nhưng em không khoái cái cách đưa ra 1 dẫn chứng không chính xác để đi đến 1 nhận xét có vẻ rất chắc chắn, đầy kinh nghiệm.

Vài lời nhận xét thẳng mong Bác thông cảm.
 
Hạng B2
30/3/08
394
0
0
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Sao em thấy Civic Mỹ với Civic LD ngoại thất thì khác biệt nhiều mà nội thất gần như y chang trong khi đó Corolla Mỹ với Altis LD thì ngược lại, kiểu dáng thì tương tự mà bên trong là cả 1 sự chênh lệch
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Corolla Altis 09 LD hay Civic

Trích đoạn: altezza
Đúng đấy, theo em thấy thì giữa Altis LD của VN và Corolla NK bên Mỹ thì như các bác biết, bề ngoài y chang nhau, chỉ có 1 số khác biệt không đáng kể (em vạch lá tìm sâu cho các bác luôn : Altis LD có xi nhan trên kiếng chiếu hậu, lưới tản nhiệt và thanh biển số mạ crom, có thanh nẹp ngang hông xe,... những thứ này Corolla NK không có). Như vậy là dân VN ta hơi khoái rồi, nhưng thế chưa đủ lý do để Toy đưa ra cái giá trên trời này.
Nên vào trong nội thất, quả thật nội thất Altis LD hơn đứt Corolla NK : nhiều đồ chơi hơn, sang trọng hơn, vô lăng 4 chấu, nội thất ốp gỗ,...Vậy là dân ta mê mệt bởi những thứ hào nhoáng đó, nên chấp nhận mua xe cho dù Toy nó bán với giá phi lý thế nào đi nữa, đó là chiêu bài chiến lược của Toy VN trong việc moi nhiều tiền khách hàng VN: trang bị nội ngoại thất sang trọng hơn, nhiều option hơn so với bản bên Mỹ, thế là bán giá cỡ mấy cũng sẽ nhiều người dân ta hài lòng vì cảm giác mua được xe sang.
Nhưng dân ta họ chưa biết một điều rằng, có thể độ sang trọng của Altis LD hơn Corolla NK, nhưng về độ an toàn thì Altis kém hẳn. Túi khí, vỏ thân xe, nồng độ khí thải,... đều không thể đạt tiêu chuẩn như Corolla NK. Bên Mỹ tiêu chuẩn về an toàn xe hơi rất cao, họ không quan tâm lắm về mức độ sang trọng tiện nghi, nhưng bên châu Á đặc biệt VN mình thị hiếu xe ngược lại, chẳng quan tâm tới độ an toàn (không bao giờ dám test đâm xe, thử túi khí hay kiểm tra nồng độ khí thải), chỉ cần nhìn sang trọng, nhiều đồ chơi là khoái rồi. Điều này cũng tương tự như Cam LD và Cam NK vậy. Tóm lại là, rất đơn giản : Toyota trang bị cho Altis option hơn hẳn Corolla NK, điều này khách hàng dễ dàng nhận ra, để có lý do bán giá rất cao so với Corolla NK bán tại Mỹ, nhưng bù vào đó, không chú tâm vào tiêu chuẩn an toàn xe hơi cho Altis (khổ nỗi điều này khách hàng không dễ nhận ra). Vậy thì Toyota VN quá lời.
Nếu xe Altis option ít nhưng bán giá hợp lý (khoảng 25k), sẽ nhiều khách hàng chê bai ngay (xe rẻ nhưng chả có cái gì cả, thế ráng tí nữa mua xe khác đi). OK, Toyota rất thông minh, hiểu ra được vấn đề : Các ông VN thích xe nhiều option, thích sang trọng tiện nghi, ok, tôi cũng làm được, nhưng giá tăng cỡ nào thì ráng chịu nhé. Thế là dân ta ầm ầm xếp hàng mua ngay. Vậy là chỉ cần đầu tư thêm tí trang bị option cho xe tiện nghi hơn 1 chút nhưng đôn giá lên 10-20k, mà lại còn giảm độ an toàn xuống (có ai kiểm tra đâu mà sợ). Quá lời. Chúc mừng chiến lược kinh doanh rất khôn ngoan của Toyota. Thế nên không ngạc nhiên khi Toyota giờ đứng nhất thế giới về doanh số bán xe, dù giá chẳng rẻ. Mà người ta, thấy hãng xe này đứng nhất, lại tiếp tục mua xe Toyota. Một cái vòng lẩn quẩn..........
Bài của bác rất công phu :D Em chỉ xin bày tỏ thêm 1 vài suy nghĩ chút thôi . Theo em hãng xe nào kinh doanh giỏi là hãng biết nắm đúng tâm lý khách hàng ở từng khu vực .
Xe Mỹ an toàn là số 1 , tiêu chuẩn cao nhất TG . Tchuẩn c . Âu cũng khg bằng . Châu Á còn tệ hơn châu Âu . ĐNÁ còn tệ hơn châu Á :D . Và TCVN (do hãng lắp ráp quyết định) thì còn tệ hơn . He he bây giờ nhờ hội nhập thì khá rồi , con altí này cũng có đầy đủ các hệ thống hộ trợ chủ động và 2 bong bóng , đúng tiêu chuẩn của hàng Taiwan nhập về rồi đó . Ý em muốn nói là nhập gia thì tùy tục và ở VN như vậy đã là 1 sự tiến bộ , TC khí thãi cũng đã là Euro4. Ở châu Âu người ta chấp nhận vẫn xài hàng có TC an toàn thua Mỹ vì khg phải ai cũng có khả năng mua xe nhập từ Mỹ về .
Còn về sở thích option là sở thích chung của loài người chứ khg rieng gì của người V hay C .Á . Ở Mỹ nhữnng hạng xe như vậy thường trang bị kém, nói thẳng ngay range giá xe từ vài trăm ngàn $ cho tới chỉ 18-20 chục ngàn $ , thì dễ hiểu rằng đây chỉ là những loại xe rẽ tiền nên khg thể đòi hỏi cao hơn chứ khg phải là họ khg thích option. Người ta mua chủ yếu để đi cày , không cần tiện nghi cao, quăng đâu cũng được . Còn ở những xe sang trọng như Maybach chẳng hạn , chủ nhân đòi hỏi option đến thừa thãi so với nhu cầu của người Mỹ bình thường .
Ở VN thì lại khác , khg nên đứng từ góc nhìn của XH Mỹ mà nên có 1 cái nhìn của người VN thì phù hp hơn . Xe hơi đời mới chưa phải là phương tiện để đi cày mà là 1 dạng vật chất cao cấp . Với giá cả cao gấp 3 lần xe ở Mỹ do chính sách thuế của CP, nó đòi hỏi phải có sự sang trọng và tiện nghi cũng như có 1 chế độ bảo hành chu đáo .
Diễn giải thì dài nhung theo em tóm lại , ai thích an toàn là số 1 thì chơi xe nhập , nhưng opt thì hơi chịu thiệt , có độ cũng kg thể bằng xe LD . Còn những ai cho rằng xe LD ngày nay vấn đề an toàn đã cải thiện nhiều , đã phù hợp tiêu chuẩn khu vực (tuy chỉ ở hạng ĐNÁ ), như dân châu Âu vẫn chấp nhận thua TC Mỹ, thì chơi xe LD với nhiều trang bị phù hợp hơn .
1 điều dễ thấy là thực tế hiện tại , nhiều chủ gara xe nhập do kẹt tiền nợ nhà bank đã kêu giá xe rẽ hơn xe LD nhưng vẫn khg phải là dễ dàng tiêu thụ , trong khi mức tiêu thụ xe LD cũng đã chựng nhưng vẫn cao hơn cùng thời điểm năm ngoái .