Ở các nước Tư bản "giẫy chết" do sản xuất "cung vượt cầu" nên xe otô rẻ như "bèo", ngoài ra do "học thuyết tăng tiêu dùng", nên họ khuyến khích mua xe hơi và thay mới sau 10-15 năm -> dẫn đến tạo ra nhiều rác cho xã hội. Ở các nước Châu Á, xe hơi là tài sản vì thế phải tiết kiệm sử dụng từ 20-25 năm.Ở Mỹ họ cần sự cơ động linh hoạt nên mọi thứ đều phải dựa trên văn hóa ô tô cả.Xe vừa đa dạng, giá lại hợp lý, phụ tùng nhớt nhão.... phong phú gì đâu luôn.Giấy tờ thủ tuc thì đơn giản không lằn nhằn nên dek có chuyện phải đăng kiểm xe mới như bên vn. Xe mới đã được hãng test tiếc đủ kiểu, crash test chấm điểm ở Mỹ, mua về là xai chả cần dek gì phải đi hẹn lấy biển số xe
Mua xe mới ở dealer đã có dán số vin trước kính lái, mua bảo hiểm ở ngay dealer ( sau đó không thích thì đem trả lại trong vòng 30 ngày ). Chừng 2 tuần sau biển số xe, sticker lưu hành DMV gởi tới tận nhà qua đường bưu điện.
Ngoài ra, ở các nước Châu Á (trong đó có VN), do tình trạng thay phụ tùng "dỏm" bán tràn lan ngoài chợ -> nên vấn đề kiểm định/đăng kiểm sau 2-3 năm là cần thiết, giúp giảm thiểu tai nạn.