Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Đã chơi là chơi tới luôn, sẽ không hối hận :3dcuoi:. Tuần trước có ghé bên chevy SG xem chiếc cruze 2016, lại lăn tăn muốn đổi nhưng nghĩ tới việc bỏ ra hơn 200 chai để đổi xe lại bị chùn tay rồi.
hehe, em nghĩ chỉ hơn so với xe bác cái Mylink thôi, túi khí chưa chắc đã bằng CDX, đổi một e cũ còn ngon lấy một e mới form gần như vậy thì không đáng.

Bác đợi đổi em All New như bên Mẽo công bố rồi làm review cho anh em mở tầm mắt.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
hehe, em nghĩ chỉ hơn so với xe bác cái Mylink thôi, túi khí chưa chắc đã bằng CDX, đổi một e cũ còn ngon lấy một e mới form gần như vậy thì không đáng.

Bác đợi đổi em All New như bên Mẽo công bố rồi làm review cho anh em mở tầm mắt.

Cái em quan tâm là cái hộp số gen II đó bác, mylink chỉ là thứ yếu. Em sure là đời này nó cải tiến khá nhiều thứ. Em để ý thấy bên GM họ hay cải tiến nhưng không có nói ra.... VD cải tiến cái ống nhựa dẫn nước đến cổ nạp, cải tiến cái TCM từ giữa đời 2014.... Còn cruze AN thì em cũng không quan tâm lắm vì giờ hơi ngại cái động cơ turbo 1.4 vì xăng VN dỏm nên nó sẽ hay báo lỗi, chiếc M3 AN cũng bị trường hợp này.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Cái em quan tâm là cái hộp số gen II đó bác, mylink chỉ là thứ yếu. Em sure là đời này nó cải tiến khá nhiều thứ. Em để ý thấy bên GM họ hay cải tiến nhưng không có nói ra.... VD cải tiến cái ống nhựa dẫn nước đến cổ nạp, cải tiến cái TCM từ giữa đời 2014.... Còn cruze AN thì em cũng không quan tâm lắm vì giờ hơi ngại cái động cơ turbo 1.4 vì xăng VN dỏm nên nó sẽ hay báo lỗi, chiếc M3 AN cũng bị trường hợp này.

Về kỹ thuật em không rành lắm, vụ Tranmission Gen II thì có nghe nói nhưng không thấy GÀ Mờ giới thiệu rộng rãi gì cả. Em có qua bên trang Wed của Chevy Thailand và Tàu thì thấy thông số hộp số là tương đương hộp số GT30 (Vụ hộp số thì em đọc thấy mỗi vùng một kiểu, Braxin trước đây dùng loại GT6 chung với Phò thì phải, CDX thì chơi cũng tương tự cùng với GT40, phần này trên trang automobi-catalog nó ghi rõ).

Thêm nữa như bác nối cái TCM GÀ mờ đã cải tiến không rõ cải tiến gì vậy bác, và giữa đời 2014 thì những con sản xuất khoảng tháng 12/2014 là chưa được thay thế phải không bác? - vụ này em hóng vì xe em sản xuất tháng 12/2014 :D )
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Về kỹ thuật em không rành lắm, vụ Tranmission Gen II thì có nghe nói nhưng không thấy GÀ Mờ giới thiệu rộng rãi gì cả. Em có qua bên trang Wed của Chevy Thailand và Tàu thì thấy thông số hộp số là tương đương hộp số GT30 (Vụ hộp số thì em đọc thấy mỗi vùng một kiểu, Braxin trước đây dùng loại GT6 chung với Phò thì phải, CDX thì chơi cũng tương tự cùng với GT40, phần này trên trang automobi-catalog nó ghi rõ).

Thêm nữa như bác nối cái TCM GÀ mờ đã cải tiến không rõ cải tiến gì vậy bác, và giữa đời 2014 thì những con sản xuất khoảng tháng 12/2014 là chưa được thay thế phải không bác? - vụ này em hóng vì xe em sản xuất tháng 12/2014 :D )

Cái 6T35 là đời sau, còn 6T40 là đời đầu tiên thường dùng cho xe chấm lớn. Mấy chiếc cruze sau này dùng 6T35 cho xe chấm nhỏ và nó có sự thay đổi trong tỷ số truyền. Cái TCM hardware nó thay đổi và bản thân cái solenoid cũng được cải tiến để giải quyết trình trạng hay lỗi TCM. Cái TCM và ECU có thể được lập trình lại để nó cải thiện độ vọt... vn cũng cái máy đó và cái hộp số đó gắn trên Orlando sẽ đáp ứng chân ga nhạy hơn cruze. Nếu nó làm tương tự như vậy sẽ cải thiện rõ rệt về độ vọt nhưng kèm theo đó sẽ tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Theo em xe bác đã được cải tiến cái TCM rồi.

Bác xem cái quote bên dưới từ link đánh giá orlando 2015 sẽ thấy sự cải tiến của hộp số gen II.
https://www.otosaigon.com/threads/oanh-gia-orlando-2015-sau-2000km.8683670/

- Có hộ trợ hộp số bán tự động, máy tuy 1.8 nhưng leo lên 2 cây cầu rất cao trên cao tốc, dù tải đủ 7 người lớn nhưng cũng không cần qua chế độ M+/-, xe vẫn leo lên mà không có cảm giác hụt ga/đuối máy. Cũng đã test full 7 người leo lên cái dốc gửi xe ở AEON đều vù vù ko có tình trạng ì hay hụt, vượt xe khác cũng ko có gì chê.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Cái 6T35 là đời sau, còn 6T40 là đời đầu tiên thường dùng cho xe chấm lớn. Mấy chiếc cruze sau này dùng 6T35 cho xe chấm nhỏ và nó có sự thay đổi trong tỷ số truyền. Cái TCM hardware nó thay đổi và bản thân cái solenoid cũng được cải tiến để giải quyết trình trạng hay lỗi TCM. Cái TCM và ECU có thể được lập trình lại để nó cải thiện độ vọt... vn cũng cái máy đó và cái hộp số đó gắn trên Orlando sẽ đáp ứng chân ga nhạy hơn cruze. Nếu nó làm tương tự như vậy sẽ cải thiện rõ rệt về độ vọt nhưng kèm theo đó sẽ tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Theo em xe bác đã được cải tiến cái TCM rồi.

Bác xem cái quote bên dưới từ link đáng giá orlando 2015 sẽ thấy sự cải tiến của hộp số gen II.
https://www.otosaigon.com/threads/oanh-gia-orlando-2015-sau-2000km.8683670/

- Có hộ trợ hộp số bán tự động, máy tuy 1.8 nhưng leo lên 2 cây cầu rất cao trên cao tốc, dù tải đủ 7 người lớn nhưng cũng không cần qua chế độ M+/-, xe vẫn leo lên mà không có cảm giác hụt ga/đuối máy. Cũng đã test full 7 người leo lên cái dốc gửi xe ở AEON đều vù vù ko có tình trạng ì hay hụt, vượt xe khác cũng ko có gì chê.

Tks bác nhiều, GM là đúng triết lý kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn ISO rồi :D : PDCA hehe. Hy vọng càng ngày càng cải thiện.

Trước đây GM ít có kinh nghiệm là xe nhỏ, dần dần sẽ ngang với Nhật Bổn thôi.
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Nghe basc meo và bác phương miêu tả mà them nhỉ. Em Ls đồ chơi ít hơn nhiều quớ.:3dbuonngu:. Mà chevy sài gòn cho xem xe 2015 face list hôm nào vậy, em qua đó bảo dưỡng tuần trước sao ko thấy vậy.
 
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Bác chủ focus vào an toàn cho gia đình bé nhỏ thì chọn Cruze (xe Mỹ nặng, hao xăng).
Ngoài ra thì xe Nhật thường nhẹ và mỏng manh hơn nên tiết kiệm xăng hơn, chắc cỡ 2 lít/100km là cùng. Nếu bác lấy chạy taxi thì hãy tính đến độ chênh lệch xăng cộ. Nếu không thì chẳng đáng đâu.
Nhưng đúng là Cruze đã có mẫu All New, form cũ cũng lâu rồi nên mua cũng thấy hơi tiếc.
Do người nhà có sở hữu Cruze nên e có lái qua. Cruze LTZ cảm giác lái tốt. Ngồi trong xe lúc chạy thấy êm ái lắm cho dù chạy qua ổ gà, nắp cống. Tăng tốc cũng tốt.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Nghe basc meo và bác phương miêu tả mà them nhỉ. Em Ls đồ chơi ít hơn nhiều quớ.:3dbuonngu:. Mà chevy sài gòn cho xem xe 2015 face list hôm nào vậy, em qua đó bảo dưỡng tuần trước sao ko thấy vậy.

Tuần rồi đi xem xe với anh bạn ở chevy sg. Xe đang để trên lầu để đánh bóng nên chưa chuyển xuống showroom. Nói chung là đẹp hơn trong hình.
 
Hạng B1
24/7/15
65
70
18
HCM city
Bác chủ focus vào an toàn cho gia đình bé nhỏ thì chọn Cruze (xe Mỹ nặng, hao xăng).
Ngoài ra thì xe Nhật thường nhẹ và mỏng manh hơn nên tiết kiệm xăng hơn, chắc cỡ 2 lít/100km là cùng. Nếu bác lấy chạy taxi thì hãy tính đến độ chênh lệch xăng cộ. Nếu không thì chẳng đáng đâu.
Nhưng đúng là Cruze đã có mẫu All New, form cũ cũng lâu rồi nên mua cũng thấy hơi tiếc.
Do người nhà có sở hữu Cruze nên e có lái qua. Cruze LTZ cảm giác lái tốt. Ngồi trong xe lúc chạy thấy êm ái lắm cho dù chạy qua ổ gà, nắp cống. Tăng tốc cũng tốt.
Thanks bác phong xanh đã cho em thêm thông tin bổ ích về em Cruze:)