Hạng B2
15/5/19
208
1.126
94
39
Cảnh sát giao thông bắn tốc độ: Câu chuyện mà mỗi bác tài đều nghe quen là bài ca muôn thuở của anh em tài xế, mà chủ yếu khi nói tới vấn đề này thì chủ yếu là chửi. Nếu lên mạng xã hội tìm những bài "cảnh báo CSGT bắn tốc độ" sẽ ra rất nhiều, vậy em tự hỏi "tại sao lại phải cảnh báo cho nhau nếu như các bác chạy đúng tốc độ"?

CSGT bắn tốc độ: sao tài xế phải cảnh báo cho nhau nếu đi đúng?
*Ảnh minh họa

Chỉ cần lướt các hội nhóm xe, giao thông thì không thiếu những bài viết, những bình luận mang tính chất cảnh báo phía trước, hoặc đoạn đường nào đó có cảnh sát giao thông đứng bắn tốc độ. Nhiều dần em cảm thấy những việc đó xảy ra thường xuyên và trở thành lẽ đương nhiên. Vậy có khi nào các bác nghĩ tới việc nếu bản thân chạy đúng đường, đúng tốc độ thì việc gì phải quan tâm những bài cảnh báo đó, hay nếu những tài xế phía sau mình chạy cũng đúng luật thì việc gì những người chạy trước phải đăng bài cảnh báo cho họ không?

Đây là em nói theo ý kiến riêng của em, nếu tất cả mọi người đều đi đúng luật thì việc gì phải sợ cái gì? việc gì phải quan tâm cảnh sát giao thông đang bắn tốc độ ở đoạn đường nào. Tại sao trước khi đi đâu xa thì luôn có động thái lên mạng đăng 1 bài viết nhằm tìm sự trợ giúp từ cộng đồng mạng như "em sắp đi đây đi đó, các bác cho em hỏi công an ở đây hay bắn tốc độ ở đâu,... vân vân... mây mây, hoặc khi nhiều người đi qua thấy chốt đang bắn thế là nhanh tay gõ nhanh lên mạng lưu ý cho anh em phía sau.

Nhiều khi đến những địa phận bắn tốc độ khá công khai như Bà Rịa, Bình Dương em thấy mấy bố chạy từ từ qua là được nhưng đằng này thấy đường vắng, đường đẹp thì lại chạy để kịp KPI biên bản. Sau đó lại quay qua chửi người ta bắn, rồi lại có tâm lý chống đối, trong khi vấn đề nằm ở bản thân sai thì lại không chịu chấp nhận.

Em chưa bao giờ tự hào khoe bản thân chưa bị biên bản lần nào, 1 lần ở Đồng Nai quá 2 cây số, em nhẹ giọng xin đưa 500k thế là đi, Lần sau ở Bình Dương xin không được vì chuyên đề hẳn hoi thế là biên bản. Em không có tranh cãi vì biết mình sai, tranh cãi mất thời gian.

Vấn đề cái suy nghĩ dân mình buồn cười lắm, ví dụ bắn đoạn này, xong cái các bố qua được là lại chạy như cướp. Chạy quá vài km còn hiểu, các bác phóng bạt mạng vượt cả hàng chục cây số thì lại bảo công an làm tiền?
Túm lại theo em nếu bản thân luôn có suy nghĩ tuân thủ tốc độ thì không việc gì phải tìm hiểu tuyến đường đó có chốt bắn, có núp lùm hay không? Phải không các bác

 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/6/17
47
53
28
Theo ý kiến tôi thì đây cũng là một hinh thức nhắc nhở các bác Tài đi đúng luật đấy ah. Vì mỗi lần nhìn thấy cảnh báo hay báo nhau là rất trật tự. Cái này lẽ ra là việc của cơ quan quản lý nhà nước nhưng thường CSGT đa phần hay " cắn trộm" / núp / bắn ở những nơi không đỡ được lỗi do vô tình _ ví dụ biển báo bị khuất tầm nhìn , cuối cao tốc ... các lỗi này các bác tài mới đa phần dính... Cá nhân tôi rất ủng hộ việc làm này của các anh em tài xế khi đất nước đang quá độ phát triển lên CNXH... Việc này sẽ chấm dứt nếu không có chuyện ăn "bánh mỳ" 100% tiền thu ngân sách , dân trí cao mọi người đều tuận thủ pháp luật.
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Việc này sẽ chấm dứt nếu không có chuyện ăn "bánh mỳ" 100% tiền thu ngân sách
Ủa "bánh mì" là do tài xế bọn mình chủ động đưa đấy chứ? Nếu "mấy anh" muốn mà mình không đưa thì cũng đâu có lấy được? Bánh mì là của mình, đưa hay không là do mình. Tiên trách kỷ hậu trách nhân đi.

Gặp em thì đừng hòng, không có chuyện "bánh mì bánh bao" gì ở đây hết nhé. Cố gắng quan sát, chạy cho đúng luật, xe gắn camera hành trình đàng hoàng. Đố cha thằng nào dám thổi vô kiếm chuyện.

Còn nếu lỡ phạm luật thì: Biên bản đâu đưa đây! Không có chuyện bánh mì cafe gì hết.
 
Tập Lái
8/10/20
23
56
13
31
Đóng phạt thì phục vụ đất nước,, còn đưa banh mỳ là bổ béo mấy a ,,, họ gét họ phá khỏi béo bổ,,
Vi phạm luật giao thông bị phạt => bồi dưỡng để giảm số tiền phạt như vậy là 2 bên cùng có lợi. Hôm nào gặp anh nào rắn ko nhận bồi dưỡng mới mệt, chứ họ nhận cho đã mừng :) Vi phạm luật + hối lộ tức 2 lần sai rồi mà vẫn chửi mấy anh áo vàng.
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.112
98
57
NÓI ĐI NÓI LẠI THÌ CŨNG MỘT PHẦN TẠI CÁC BÁC TÀI CỦA MÌNH,đường có biển báo tốc độ giới hạn thì cứ chạy đúng theo biển báo đi,lúc đó sợ mẹ gì bắn tốc độ,đa số xe đều có cam hành trình rồi,nó làm láo thì cứ share lên,chạy cho cố xác rồi cứ sợ bắn tốc độ,nháy đèn,ám hiệu thế lọ thế chai,chi cho khổ vậy?
 
Hạng D
1/7/10
2.064
1.286
133
giaotoviet.com
Lý do đến từ 2 phía:
+ Áo zàng: núm lùm; gài hàng + biển báo cũng núp lùm; không hợp lý; thủ tục đóng phạt lâu; lằng nhằng + giam bằng +...
+ Áo đen (dân đen): chạy xe kiểu xe máy quen; không ngó biển báo; quan trọng nhất là sợ mất thời gian; mất chén cơm...
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Nếu GT bắn đúng đứng rõ ràng ko núp lùm ko bắn láo bắn gài hàng, dung sai +- 4km/h với tốc độ giới hạn, thủ tục đơn giản thì nó khác rồi.
Còn dân lái xe bây giờ cho dù có chạy ko nhìn bảng hay nhìn cũng dính như thường, biển mới mọc lên như nấm sau mưa như zụ đầu hầm TT thì lúc nhận biết dc đã quá trễ.
 
Tập Lái
4/7/21
1
3
1
33
Cảnh sát giao thông bắn tốc độ: Câu chuyện mà mỗi bác tài đều nghe quen là bài ca muôn thuở của anh em tài xế, mà chủ yếu khi nói tới vấn đề này thì chủ yếu là chửi. Nếu lên mạng xã hội tìm những bài "cảnh báo CSGT bắn tốc độ" sẽ ra rất nhiều, vậy em tự hỏi "tại sao lại phải cảnh báo cho nhau nếu như các bác chạy đúng tốc độ"?

View attachment 2508309

Chỉ cần lướt các hội nhóm xe, giao thông thì không thiếu những bài viết, những bình luận mang tính chất cảnh báo phía trước, hoặc đoạn đường nào đó có cảnh sát giao thông đứng bắn tốc độ. Nhiều dần em cảm thấy những việc đó xảy ra thường xuyên và trở thành lẽ đương nhiên. Vậy có khi nào các bác nghĩ tới việc nếu bản thân chạy đúng đường, đúng tốc độ thì việc gì phải quan tâm những bài cảnh báo đó, hay nếu những tài xế phía sau mình chạy cũng đúng luật thì việc gì những người chạy trước phải đăng bài cảnh báo cho họ không?

Đây là em nói theo ý kiến riêng của em, nếu tất cả mọi người đều đi đúng luật thì việc gì phải sợ cái gì? việc gì phải quan tâm cảnh sát giao thông đang bắn tốc độ ở đoạn đường nào. Tại sao trước khi đi đâu xa thì luôn có động thái lên mạng đăng 1 bài viết nhằm tìm sự trợ giúp từ cộng đồng mạng như "em sắp đi đây đi đó, các bác cho em hỏi công an ở đây hay bắn tốc độ ở đâu,... vân vân... mây mây, hoặc khi nhiều người đi qua thấy chốt đang bắn thế là nhanh tay gõ nhanh lên mạng lưu ý cho anh em phía sau.

Nhiều khi đến những địa phận bắn tốc độ khá công khai như Bà Rịa, Bình Dương em thấy mấy bố chạy từ từ qua là được nhưng đằng này thấy đường vắng, đường đẹp thì lại chạy để kịp KPI biên bản. Sau đó lại quay qua chửi người ta bắn, rồi lại có tâm lý chống đối, trong khi vấn đề nằm ở bản thân sai thì lại không chịu chấp nhận.

Em chưa bao giờ tự hào khoe bản thân chưa bị biên bản lần nào, 1 lần ở Đồng Nai quá 2 cây số, em nhẹ giọng xin đưa 500k thế là đi, Lần sau ở Bình Dương xin không được vì chuyên đề hẳn hoi thế là biên bản. Em không có tranh cãi vì biết mình sai, tranh cãi mất thời gian.

Vấn đề cái suy nghĩ dân mình buồn cười lắm, ví dụ bắn đoạn này, xong cái các bố qua được là lại chạy như cướp. Chạy quá vài km còn hiểu, các bác phóng bạt mạng vượt cả hàng chục cây số thì lại bảo công an làm tiền?
Túm lại theo em nếu bản thân luôn có suy nghĩ tuân thủ tốc độ thì không việc gì phải tìm hiểu tuyến đường đó có chốt bắn, có núp lùm hay không? Phải không các bác

Quá 2km đâu có bị phạt đâu mà đưa 500k?