em từng bị vậy nè các Bác : Có lần đi hướng qua Trảng Bom, mấy xe ngược chiều lại ra hiệu không có công an và ra hiệu hỏi tui có không ? Tui thật thà ra hiệu không có còn mình đinh ninh méo có nên cứ auto phi tới và rồi ăn đạn, xong mới biết mình bị bọn chim mồi cho ăn đạn. sau 2 lần Tui đi đường méo bao giờ trả lời trả vốn nữa.
Vấn đề là nhiều vị trí bạn khó mà đi đúng tốc độ được (dính bẫy).
Chủ thớt chắc còn trẻ nên nghĩ vậy cũng là thường tình, những người từng trải và hiểu biết sẽ có góc nhìn khác.
Chả cần cao vậy. Quan trọng là tốc độ trung bình bác ạ. Trên quốc lộ thì chạy 90 (ăn gian được tới 95) thôi là đủ xài. Nhưng vấn đề là toàn tuyến được bao nhiêu % quãng đường có thể chạy 70-80-90 và còn lại bao nhiêu là phải .. bò. Đó mới chính là vấn đề của giao thông liên tỉnh ở VN hiện tại. Tài xế phải cố tình chạy quá tốc độ ở những đoạn đường vắng để bù cho phần lớn quãng đường phải bò dưới 40km/h vì qua khu dân cư, vì xe cộ đông đúc, lộn xộn, quá tải.đường xá VN đi quá chậm, phải chi tốc độ tối đa có thể đạt 100km/h đỗ lên thì các bác tài sẽ đỡ ức chế hơn nhiều
Nên xét rộng ra thì nó nằm ở quy hoạch. Nhiều địa phương thích mở khu dân cư san sát đường quốc lộ mà không kèm đường song hành, không quản lý nghiêm các mốc lộ giới. Thậm chí nhiều nơi lập dự án mở đường tránh cho QL đi qua khu dân cư đông đúc để giảm kẹt xe, giảm tai nạn. Nhưng bên cạnh đó là lập thêm 1 dự án mở khu dân cư mới đọc tuyến đường tránh đó, để phân lô, bán nền ... Nói cho dễ hiểu là chính chúng ta đang tự bóp cổ mình chứ không phải do điều kiện hay hoàn cảnh gì.
Bên xứ em có cái nầy
Các bác nghĩ sao ? Nếu đã có bảng, có cãnh báo radar, trên khoãng đường xxx kms mà còn ....bị phạt là lỗi 100% là người lái ...
Các bác nghĩ sao ? Nếu đã có bảng, có cãnh báo radar, trên khoãng đường xxx kms mà còn ....bị phạt là lỗi 100% là người lái ...
VN cũng có 1 vài đoạn gắn bảng "Đoạn đường thường xuyên có kiểm tra tốc độ". Nhưng chỉ là một vài đoạn. Còn mấy anh thì thích đứng đâu đứng chứ ít liên quan tới cái bảng này.Bên xứ em có cái nầy
Các bác nghĩ sao ? Nếu đã có bảng, có cãnh báo radar, trên khoãng đường xxx kms mà còn ....bị phạt là lỗi 100% là người lái ...
Bởi vậy khổ ghê tại đường nhiều khi phải đi chậm quá trong khi rộng rãi thích hợp tốc độ cao. Vậy mới khổ.đường xá VN đi quá chậm, phải chi tốc độ tối đa có thể đạt 100km/h đỗ lên thì các bác tài sẽ đỡ ức chế hơn nhiều
Kiểm tra tốc độ lại cũng toàn kiểm tra ở cái đoạn rộng rãi đi nhanh chứ chả kiểm tra ở chỗ đường hẹp bao giờ.